เอไอเอสโมบายไลฟ์ แนะนำบริการใหม่ “แจ้งให้โทรกลับ”

เอไอเอส โมบายไลฟ์ เปิดตัวผู้ช่วยคนใหม่ กับบริการ “แจ้งให้โทรกลับ (Alert ME)” ให้คุณรู้ได้ทุกครั้งเมื่อเบอร์ปลายทางสะดวกให้คุณโทร.หา พิเศษสุดสำหรับลูกค้าในเครือข่ายเอไอเอสเท่านั้น

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ , ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “แนวคิดในการพัฒนาบริการเสริมของเรานั้นมุ่งเน้นการเป็นผู้ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับคู่สนทนาได้อย่างไม่มีข้อจำกัด โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดให้บริการ Miss Call Alert ที่เป็นการแจ้งเตือนผ่านทาง SMS ให้เบอร์ปลายทางที่คุณโทร.หาทราบว่ามีคนกำลังพยายามโทร.หาเค้าอยู่ ซึ่งบริการนี้จะเป็นประโยชน์กับเบอร์ปลายทางโดยตรง

อย่างไรก็ตามจากการศึกษาพฤติกรรมการใช้งานพบว่า ยังคงมีความไม่สะดวกสำหรับต้นทางที่มีความประสงค์จะโทร.ไปยังปลายทางและพบว่า ปลายทางปิดเครื่องหรือแบตฯหมด และไม่ต้องการฝากข้อความในเมล์บ็อกซ์ เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องการพูดคุย ซึ่งที่ผ่านมาต้นทางก็จะพยายามโทร.หาอยู่เรื่อยๆ โดยที่ไม่รู้เลยว่าปลายทางจะเปิดเครื่องเมื่อไร ทำให้เสียเวลาโทร.ออกบ่อยๆ เราจึงได้พัฒนาบริการใหม่ล่าสุดเพื่อแก้ปัญหาให้กับต้นทาง (คนที่โทร.ออก) ด้วย “บริการแจ้งให้โทรกลับ (Alert ME)” ที่ระบบจะส่ง SMS แจ้งให้ต้นทางทราบทันทีเมื่อเบอร์ปลายทางเปิดเครื่อง หรือพร้อมให้ติดต่อได้แล้ว ดังนั้นด้วยบริการนี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดการสนทนากับคนสำคัญ โดยเราพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น”

บริการแจ้งให้โทรกลับนี้ ไม่ต้องสมัครก็สามารถใช้บริการได้ฟรีทันที! สำหรับช่วงแรกจะเริ่มเปิดให้แก่ลูกค้าจีเอสเอ็มก่อน จากนั้นจึงเปิดให้แก่ลูกค้าวัน-ทู-คอล! และ สวัสดีต่อไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1175

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนงานประชาสัมพันธ์ : ยีน 0 81920 6611, เมย์ 0 81811 2412

บริการอื่นๆ
1. Voice Mail : บริการรับฝากข้อความเสียงในเมล์บ็อกซ์
จะแบตฯ หมด หรือปิดเครื่อง ก็ยังไม่พลาดทุกการติดต่อ ด้วยบริการนี้จะเป็นเสมือนผู้ช่วยคอยรับสายแทนคุณ และคุณยังสามารถฟังข้อความ หรือทำรายการต่างๆ ผ่าน *99 ได้ฟรี สมัครใช้บริการนี้ได้ฟรีแค่กด *141 และทำตามคำแนะนำในระบบ
ผู้โทรออกจะไม่ถูกคิดค่าบริการ ถ้าวางสายก่อนได้ยินสัญญาณรับฝากข้อความ (บี๊ป)

2. Call Back Service : บริการฝากหมายเลขให้โทรกลับ
รู้ได้ทันทีที่มีผู้โทรหาขณะปิดเครื่อง หรือแบตฯหมด เพราะบริการนี้จะช่วยให้คุณทราบหมายเลขโทรศัพท์ที่ผู้โทรหา ต้องการให้ติดต่อกลับ จะฝากได้ทั้งหมายเลขโทรศัพท์พื้นฐาน (Fixed Line) หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือของทุกระบบ

3. Missed Call Alert : บริการแจ้งสายเรียกเข้าที่ไม่ได้รับทาง SMS
ในตอนปิดเครื่อง หรือ แบตฯหมด แล้วผู้โทรหาคุณ ได้วางสายก่อนได้ยินสัญญาณรับฝากข้อความ (บี๊ป) ใน Voice Mail Box คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะจะมี SMS บอกคุณฟรีๆ ถึงมือ ว่ามีใครโทรหา โทรมาเมื่อไหร่ ตอนไหน เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าคุณจะไม่พลาดทุกสายเรียกเข้า สมัครใช้บริการนี้ได้ฟรีแค่กด *141 และทำตามคำแนะนำในระบบ

4. Call Waiting & Call Holding : บริการรับสายเรียกซ้อน
อีกหนึ่งบริการเสริมที่ใช้งานง่าย และช่วยให้คุณรับสายซ้อน หรือสลับสายคุยได้ทันใจ…แม้ใช้สายอยู่ ด้วยบริการนี้ จะช่วยให้คุณรับสายได้ด่วนนั้นๆ ได้ทันใจ ทุกเรื่องไม่มีพลาดสมัครใช้บริการนี้ได้ฟรีแค่กด *43# (สมัครครั้งเดียวก็สามารถใช้บริการได้ตลอดไป)
อัตราค่าบริการ: คิดอัตราปกติจากผู้โทรออกเท่านั้น

5. Talk2Group : บริการคุยกันเป็นกลุ่ม
คุยพร้อมกันได้หลายสายในคราวเดียว เพราะต่างคนก็ต่างความคิด คุยพร้อมกัน ตกลงกันได้ทันใจ เข้าใจได้ตรงกัน โดยสามารถสนทนาเป็นกลุ่มสูงสุด 6 สายในคราวเดียวกัน อัตราค่าบริการ: คิดอัตราปกติจากผู้โทรออกเท่านั้น

6. Call Forwarding : บริการโอนสายอัตโนมัติ
ถ้าไม่สามารถรับโทรศัพท์ได้ด้วยตนเอง หรือว่าแบตฯ ใกล้จะหมด แต่ก็ยังมีเรื่องสำคัญที่รอการตัดสินใจทางโทรศัพท์อยู่ คุณก็สามารถโอนสายไปยังหมายเลขอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ตัว หรือมีเลขาฯ คู่ใจ ก็ใช้ได้ทั้งเบอร์บ้าน และเบอร์โทรศัพท์มือถือของทุกระบบได้ เพื่อไม่ให้พลาดกับทุกสายสำคัญ

7. Call Screening : บริการเลือกรับสาย
เพราะบางครั้งก็มีเรื่องสำคัญๆ ที่คุณตั้งตารอ หรือกับบางทีก็มีบางสายที่รู้สึกไม่สะดวกใจที่จะรับ คุณสามารถรับมือได้กับทุกสถานการณ์ทุกเมื่อที่ต้องการ
สำหรับผู้ใช้บริการในระบบ AIS GSM โทร *189
สำหรับผู้ใช้บริการในระบบ AIS One-2-Call! โทร *136
อัตราค่าบริการรายเดือน: 30 บาท/เดือน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
อัตราค่าทำรายการต่างๆ ในระบบ: 3 บาท/นาที (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

8. Voice2u : บริการส่งข้อความด้วยเสียง
เพิ่มรสชาติความรักให้กลมกล่อม ต้องใช้เสียงมาคอนเฟิร์มว่ารักจริง แต่จะบอกต่อหน้าก็ธรรมดาไป งั้นลองฝากเสียงบอกรักผ่านโทรศัพท์ไปดีกว่า แค่กด * ตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับ 10 หลัก แล้วกด ทีนี้อยากบอกอะไรบอกเลย ไม่ต้องเก็บไว้ให้อึดอัด หรือจะเพิ่มความโรแมนติค ด้วยการใส่เสียงเพลงเป็น Background หรือ ใส่ Sound Effect น่ารัก ๆ ไปกับเสียงคุณก็หวานจนคนรับต้องเคลิ้ม

9. Voice Message *98 : บริการฝากเสียงแทนความรู้สึกในเมล์บอกซ์
ถ้าต้องการติดต่อกันผู้รับ ทั้งๆ ทีทราบว่าอีกฝ่ายนั้น ไม่สามารถรับสายคุณได้ หรือไม่อยากรบกวนด้วยเสียงโทรศัพท์ คุณสามารถฝากข้อความเสียงของคุณ ส่งตรงถึง Voice Mail Box ของผู้รับได้ทันที โดยกด *98 ตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับ 10 หลัก แล้วกด ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

อัตราค่าบริการ: คิดอัตราปกติจากผู้โทรออกเท่านั้น

10. Alert Me : บริการแจ้งให้โทรกลับผ่านทาง SMS
สิทธิพิเศษฟรี! บริการที่คุณสามารถใช้ได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครใช้บริการในครั้งแรก ที่จะช่วยให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อกับสายสำคัญ วันนี้ทุกครั้งที่คุณโทรหาผู้รับภายในเครือข่ายของ AIS แม้ว่าคุณ และ/หรือ ผู้รับจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ไม่ว่าเค้าจะปิดเครื่อง หรือแบตฯหมด ด้วยบริการนี้ ในทันทีที่เค้าสามารถติดต่อได้ คุณก็จะได้รับ SMS แจ้งให้ทราบว่า คุณสามารถโทรกลับไปหาผู้ที่คุณพยายามติดต่อได้แล้ว ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการโทรซ้ำบ่อยๆ