ซิสโก้ ซีสเต็มส์ แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางจัดจำหน่าย ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ได้แต่งตั้งให้ มร. ไมค์ อัลเลน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายในเอเชีย-แปซิฟิก โดยรายงานตรงต่อ มร. คีธ กู๊ดวิน รองประธานฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายทั่วโลกของซิสโก้ มร. อัลเลน จะควบคุมดูแลการกำหนดกลยุทธ์และการพัฒนาคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายกว่า 6,000 รายของซิสโก้ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ของโซลูชั่นและบริการของซิสโก้ในภูมิภาคนี้ได้รับการจำหน่ายผ่านคู่ค้าของซิสโก้ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการขยายขอบเขตการดำเนินงานให้กับทีมงานฝ่ายขายของซิสโก้ มร. อัลเลน จะทำหน้าที่แทน นางแจนิซ ฮัลส์ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดการลูกค้าทั่วไปในระดับภูมิภาค

“เรามุ่งมั่นที่จะปรับปรุงโครงการส่งเสริมและพัฒนาคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำ ควบคู่ไปกับการพัฒนาและเติบโตของคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายของเรา นอกจากนี้เรายังพยายามสรรหาคณะผู้บริหารที่มีความสามารถในการขยายธุรกิจและการสร้างสรรค์นวัตกรรม ซึ่ง มร. ไมค์ อัลเลน มีคุณสมบัติของผู้บริหารที่ดีและมีประสบการณ์ที่ยาวนาน จะช่วยให้เราสามารถดำเนินการตามเป้าหมายหลักในการพัฒนาความสามารถในการทำกำไรของคู่ค้าและเพิ่มความพึงพอใจของคู่ค้าในเอเชีย-แปซิฟิก” มร. กู๊ดวิน กล่าว

ก่อนหน้านี้ มร. อัลเลน เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีขั้นสูงและการดำเนินงาน ของ Fibex Systems โดยครอบคลุมพื้นที่ 11 รัฐในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งซิสโก้เข้าซื้อกิจการของ Fibex Systems เขาจึงได้เข้าทำงานที่ซิสโก้เมื่อ 7 ปีที่แล้วเมื่อ มร. อัลเลน มีประสบการณ์ 16 ปีในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และมีความคุ้นเคยกับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเป็นอย่างดี นอกจากนี้เขายังเคยทำงานในกลุ่มธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ในเอเชียของNEC ในการเข้ารับตำแหน่งใหม่นี้ เขาจะประจำอยู่ที่สิงคโปร์ โดยอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกๆ

ซิสโก้ประกาศเกี่ยวกับแผนการปรับปรุงโครงการคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้า รวมถึงโอกาสในการขยายตลาด โครงการคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายที่ได้รับการปรับปรุงจะให้ความช่วยเหลือและให้รางวัลตอบแทนแก่คู่ค้าที่พัฒนาขอบข่ายของเทคโนโลยีเพื่อติดตั้งโซลูชั่นเครือข่ายแบบครบวงจรขนาดใหญ่ รวมถึงคู่ค้าที่พัฒนาเทคโนโลยีในเชิงลึกสำหรับการปรับใช้บริการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง แอพพลิเคชั่นการสื่อสารแบบครบวงจร และโซลูชั่นที่ได้รับการปรับแต่งอื่นๆ

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังประกอบด้วยบริการ Cisco Lifecycle Services ซึ่งช่วยให้คู่ค้าประสบความสำเร็จในการติดตั้ง ควบคุม และปรับแต่งโซลูชั่นของซิสโก้ ทั้งยังเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไรและเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

สำหรับในประเทศไทย ซิสโก้มีคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายที่ช่วยทำตลาดผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ดังนี้ระดับ Gold Certified Partner มี 4 รายคือ บริษัท ดาต้าคร้าฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด, บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) ส่วนระดับ Silver Certified Partner มี 5 ราย คือ บริษัท อาโทส ออริจิน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด, บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เน็ตวัน เน็ตเวิร์ก โซลูชั่น จำกัด และบริษัท เอ็นซีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ,

ระดับ Premier Certified Partner มี 13 รายคือ บริษัท อะแวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จังหวัดเชียงใหม่, บริษัท อีไอซีเอส จำกัด, บริษัท ฮาตาริ ไวร์เลส จำกัด, บริษัท อินโฟเน็ต ประเทศไทย กรุ๊ป, บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด,บริษัท พีพี ออนไทม์ จำกัด, บริษัท สามารถ เทเลคอม จำกัด (มหาชน), บริษัท เทลินดุช (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทย ทรานสมิชชั่น อินดัสทรี จำกัด, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ราเน็ท จำกัด, บริษัท เดอะ แพรคทิเคิล โซลูชั่น จำกัดและ บริษัท คอมพิวเตอร์ แอนด์ วิดิโอ แลป จำกัด จังหวัดสงขลา ระดับ Authorized Distributor มี 3 รายคือ บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เดอะ แวลลู ซิสเตมส์ จำกัด และบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก
http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง)
โทรสาร: 0 2253 8440
อีเมล์: skovitwa@cisco.com