ไทยเควสท์เดสก์ท็อป เวอร์ชั่นใหม่ พัฒนาอีกขั้น เพื่อการใช้งานที่ดีขึ้น

บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด (ThaiQuest Limited) ออกเวอร์ชั่นใหม่ สำหรับโปรแกรมไทยเควสท์เดสก์ท็อป (ThaiQuest Desktop) เสิร์ชเอ็นจิ้นภาษาไทย บนเครื่องพีซี โดยเน้นการลดขนาดชุดติดตั้งลง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้แก้ไขจุดบกพร่องที่เกิดขึ้น อีกทั้งเพิ่มฟีเจอร์ส่วนการสนับสนุนไฟล์ประเภทใหม่ๆ อาทิเช่น *.ai (Adobe Illustrator) ผู้ใช้งานยังคงสามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จากเว็บไซต์ http://desktop.thaiquest.com เช่นเดิม

การออกเวอร์ชั่นใหม่ของโปรแกรม ThaiQuest Desktop (V0.98B118) ในครั้งนี้ มีประเด็นหลักๆสำหรับการปรับปรุงคือ การลดขนาดชุดติดตั้งลงประมาณหนึ่งเท่าตัว (จากเดิม 5.69 MB เป็น 2.69 MB) แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพการทำงานไม่ต่างจากรุ่นก่อน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะดาวน์โหลด โปรแกรมไปติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และเพิ่มการสนับสนุนประเภทของไฟล์เอกสารใหม่ๆ เช่น Adobe Illustrator (.ai) ซึ่งสามารถสืบค้นได้ถึงข้อความภายในเนื้อของเอกสารเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังได้เพิ่มพจนานุกรมให้กับระบบผันคำภาษาไทย แก้ไขข้อบกพร่องที่พบขึ้น และ ปรับ User Interface อีกเล็กน้อย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้เป็นผลเนื่องมาจากการที่ได้รับคำแนะนำ ความคิดเห็น และข้อติชม จากผู้ใช้งานจริงมาเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง นับจากวันที่เปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานครั้งแรก ในงาน Bangkok International ICT Expo 2006 ที่ผ่านมา

ทางบริษัทฯ อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดชุดติดตั้ง นำไปใช้งานได้ฟรี! ผ่านทางเว็บไซต์ http://desktop.thaiquest.com โดยเร็วๆนี้จะมีการเปิดฟอรั่ม (Forum) เพื่อตอบปัญหา หรือ ข้อสงสัยที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน และจะรวบรวมความคิดเห็นต่างๆ เพื่อนำไปเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโปรแกรม ThaiQuest Desktop ต่อไป

หากท่านผู้สนใจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับระบบสืบค้นข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ หรือต้องการนำไปประยุกต์ใช้งานร่วมกับระบบการจัดการเอกสารภายในองค์กร สามารถติดต่อสอบถาม ได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด

เกี่ยวกับ ไทยเควสท์เดสก์ท็อป (ThaiQuest Desktop)
ThaiQuest Desktop เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้การค้นหาข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และมีความแม่นยำสูงสำหรับข้อมูลที่มีข้อความภาษาไทย และภาษาอังกฤษ โดยโปรแกรมไม่เพียงแต่จะสามารถหาข้อมูลได้จากชื่อไฟล์หรือชื่อโฟล์เดอร์เท่านั้น แต่สามารถหาข้อความได้ลึกถึงภายในเนื้อไฟล์ของเอกสารแต่ละประเภทได้ ไม่ว่าจะเป็น เอกสารจาก Microsoft Office, PDF, Web Page และ อีเมล์จาก Outlook Personal Folder นอกจากนี้ ยังสนับสนุนถึงการหาข้อมูลจากไฟล์ของรูปภาพ เพลง และวีดีโอคลิป ได้เป็นอย่างดี

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยความเร็วสูง ได้คิดค้นและพัฒนาเสิร์ชเอ็นจิ้นขึ้นโดยทีมงานวิจัยและพัฒนาของตนเอง (ThaiQuest Search Engine) เพื่อตอบสนองต่อความต้องการภายในประเทศ ซึ่งเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่มีจุดเด่นด้าน การจัดการข้อมูลภาษาไทย สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด และทำการสืบค้นข้อมูลได้ภายในเสี้ยววินาที นอกจากนี้ เสิร์ชเอ็นจิ้นของ บริษัทไทยเควสท์ ยังได้รับเครื่องหมาย Microsoft ..NET Connected Logo จากการทดสอบกับสถาบันทดสอบชั้นนำ VeriTest ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Microsoft อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสรณะ ทัศนสันติ์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด
โทรศัพท์ : +66 2 651-4747 ต่อ 501
โทรสาร : +66 2 651-4748
เว็บไซต์ : www.thaiquest.com
อีเมล์: sarana@thaiquest.com

รูปภาพประกอบ: http://www.thaiquest.com/images/company_news/press-20060901.gif