ดีเอชแอล โกลบอล เมล์ แสดงความมุ่งมั่นในการพิทักษ์ ‘เจ้าแห่งพงไพร’

ดีเอชแอล โกลบอลเมล์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปีนี้ที่จัดขึ้นในประเทศไทย พร้อมส่งทีมเข้าแข่งขัน และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงาน ในการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ดีเอชแอล โกลบอลเมล์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านการขนส่งไปรษณียภัณฑ์ระดับโลกในเครือของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ยังได้สนับสนุนความพยายามในการคุ้มครองประชากรช้างที่ตกอยู่ในภาวะใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย

รายได้ทั้งหมดที่ได้จากการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานฯ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 –10 ก.ย. ศกนี้ ที่สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งตั้งอยู่ห่างตัวเมืองเชียงรายเป็นระยะทาง 60 กม. จะนำไปบริจาคให้กับศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ของสถาบันคชบาลแห่งชาติ โดยจากการจัดแข่งขันในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สามารถระดมเงินทุนได้ประมาณ 5,400,000 บาท (150,000 เหรียญสหรัฐ) เพื่อใช้ในการอนุรักษ์และการส่งเสริมสวัสดิการของช้างไทย ซึ่งถือเป็น
‘เจ้าแห่งพงไพร’

มร. ไมเคิ่ล คัลเม-ซีมัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล โกลบอลเมล์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตลาดใหม่ เผยว่า “การสนับสนุนการแข่งขันโปโลช้าง ซึ่งเป็นกีฬาที่มีความพิเศษเฉพาะตัว สะท้อนความมุ่งมั่นและตั้งใจของดีเอชแอล โกลบอลเมล์ ที่จะสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับชุมชนและลูกค้าของเรา ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราสามารถประสานพลังกับพันธมิตรที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันมาร่วมกันจัดงานในครั้งนี้”

รายได้จากการบริจาคทั้งหมดที่ได้รับจากงานดังกล่าวจะนำไปใช้เพื่อการปกป้องช้างไทย ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะเป็นสัตว์คู่บุญบารมีของกษัตริย์ไทยและเป็นยานพาหนะที่สำคัญอีกด้วย แต่ปัจจุบันสถานการณ์ช้างไทยกำลังอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วงเนื่องจากจำนวนประชากรช้างไทยได้ลดลงจากอดีตที่มีจำนวนประมาณ 100,000 เชือกเหลือเพียง 2,500 เชือกในปัจจุบัน

มร. ฮาน วิลเลียม เอเดรียน ผู้อำนวยการด้านการพาณิชย์ ดีเอชแอล โกลบอลเมล์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวเสริมว่า “ดีเอชแอล ในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมมีความภูมิใจที่ได้สนับสนุนการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานฯ เป็นปีที่สองแล้ว และเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม”

กิจกรรมดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความตระหนักเกี่ยวกับสถานการณ์ช้างไทย ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่จัดการแข่งขัน แต่ยังช่วยสร้างความตระหนักดังกล่าวไปทั่วภูมิภาคและในวงกว้างต่อไปอันเป็นผลมากจากการนำเสนอข่าวอย่างกว้างขวาง

บริการขนส่งความสำเร็จทั่วโลก กับดีเอชแอล ด้วยธุรกิจโกลบอลเมล์ ของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ตที่ให้บริการขนส่งไปรษณียภัณฑ์ระดับสากลเบ็ดเสร็จ ดีเอชแอล โกลบอลเมล์ มีกิจการและสำนักงานฝ่ายผลิตในสี่ทวีป และเชื่อมโยงไปยังกว่า 200 ประเทศทั่วโลก บริการโกลบอลเมล์ ประกอบไปด้วย 3 บริการหลัก นอกจากธุรกิจการขนส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศแล้ว บริษัทยังได้มุ่งเน้นการให้บริการตลาดต่างประเทศในประเทศต่างๆ เพิ่มมากขึ้น และเดินหน้าขยายการให้บริการไปรษณีย์มูลค่าเพิ่มอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ปิยลัคน์
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602
โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com