ไปรษณีย์ไทยจับมือ บขส.นำร่องบริการใหม่ “ซูเปอร์อีเอ็มเอส”

ไปรษณีย์ไทยหลังขึ้นปี 4 ยังวิ่งฉิว ประกบ บขส. เป็นพันธมิตรทดลองขนส่งไปรษณีย์ EMS เที่ยวหลังเที่ยงวันด้วยเส้นทางรถทัวร์วิ่งข้ามคืน 3 เส้นทางหลัก ภาคเหนือและภาคใต้ เพื่อร่นเวลาการนำจ่ายเร็วขึ้นหนึ่งวัน ตั้งเป้ายกระดับเป็นบริการเหนืออีเอ็มเอสในอนาคตอันใกล้

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ปณท ได้เริ่มทดลองระบบขนส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ EMS กับบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. โดยขนส่งข้ามจังหวัดผ่านรถโดยสาร บขส. ในช่วงกลางคืน 3 เส้นทางหลัก คือ กรุงเทพฯ-แม่สอด กรุงเทพฯ-น่าน และกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี โดยในระยะแรกทดลองเฉพาะ 6 ที่ทำการไปรษณีย์ คือ ปณ.จตุจักร สามเสน บางซื่อ แม่สอด น่าน และอุบลราชธานี

“ระบบนี้จะอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้บริการที่มาฝากส่งไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS ในประเทศข้ามจังหวัดหรือข้ามภาคในช่วงหลังเที่ยงวัน ให้สามารถนำจ่ายถึงที่หมายได้เร็วขึ้นหนึ่งวัน แทนที่จะเป็นส่งวันนี้ถึงผู้รับวันมะรืน ก็จะเป็นวันพรุ่งนี้แทน โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใดในช่วงของการทดลอง และถ้าหากได้ผลดีก็จะมีการขยายเส้นทางทดลองเพิ่มขึ้นอีก”

การทดลองดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของบริการ Overnight Delivery หรือการจัดส่งแบบชั่วข้ามคืน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้แก่ผู้ใช้บริการที่ต้องการฝากส่งสิ่งของแบบเร่งด่วน หรือแบบข้ามคืน ที่ไปรษณีย์ไทยเตรียมไว้เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการมาตรฐานความเร็วสูงกว่าบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS รวมทั้งยังสามารถติดตามและตรวจสอบสถานะได้ทางอินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง โดยผ่าน www.thailandpost.co.th โดยคาดว่าอาจเปิดให้บริการได้ใน 2-3 เดือนข้างหน้าหลังเสร็จสิ้นการทดลอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนบริการลูกค้าธุรกิจ โทร. 0 2831 3094 หรือ Call Center โทร.1545