โมโตโรล่า เตรียมรุกตลาดระดับรากหญ้า ทำตลาดด้วยมือถือราคาเริ่มต้นเพียงพันบาท

โมโตโรล่าวางแผนรุกตลาดระดับรากหญ้าครั้งใหญ่ เตรียมทำกิจกรรมการตลาด เน้นสร้างประสบการณ์ตรง มุ่งนำแบรนด์ใกล้ชิดผู้บริโภคในต่างจังหวัดยิ่งขึ้น โดยจะเน้นทำตลาดด้วยผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือในกลุ่มราคาประหยัด ทั้งแบบจอสี และขาวดำ ที่มีราคาเริ่มต้นเพียงพันกว่าบาท แต่ยังคงมีรูปทรงทันสมัยสวยงาม เปี่ยมประสิทธิภาพ รองรับการสื่อสารขั้นพื้นฐานได้เป็นอย่างดี อาทิ C113 C113a C118 C139 และ C168 ซึ่งเป็นตัวเด่นในการทำตลาดล่างในขณะนี้ เนื่องด้วยฟังก์ชั่นสุดคุ้มค่า – หน้าจอสี ใช้งานง่าย ดีไซน์สวย มีวิทยุเอฟเอ็มในตัว ราคาเพียง 2,490 บาท

นายวิทการ จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน (กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่) บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โมโตโรล่ามั่นใจตลาดโทรศัพท์มือถือยังจะเติบโตได้ดีอยู่ โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด แม้ว่าจะมีปัจจัยกระทบอยู่บ้าง เช่น ภาวะเศรษฐกิจ ราคาน้ำมัน แต่ก็เชื่อว่าจะยังไม่กระทบต่อการเติบโตของตลาดโทรศัพท์มือถือนัก เนื่องด้วยยังมีปัจจัยทางบวกหลายด้าน เช่น โปรโมชั่นลดราคาค่าโทรศัพท์ของค่ายโอเปเรเตอร์ต่างๆ รวมถึงความต้องการใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อติดต่อสื่อสารยังมีอยู่มากในต่างจังหวัด โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องแรก”

และเพื่อเป็นการสร้างกระแสการทำตลาดระดับรากหญ้าในครั้งนี้ ทางโมโตโรล่าได้เริ่มลงโฆษณาบนรถประจำทางหลายสาย ที่วิ่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อสร้างการจดจำ แบรนด์ในระดับแมส และช่วยให้แบรนด์ใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้ร่วมกับรายการลูกทุ่งมหานคร เอฟเอ็ม 95 จัดกิจกรรม สุริยัน จันทรา ให้ผู้ฟังได้ร่วมสนุกตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อลุ้นรับโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่า C168 ฟรี! โดยจะเริ่มตั้งวันที่ 15 กันยายน ไปจนถึง 15 ตุลาคมศกนี้

ด้วยกติกาง่ายๆ เพียงส่งข้อความเอสเอ็มเอส (SMS) ผ่านหมายเลข 481455 มาร่วมสนุกกับทางรายการวิทยุลูกทุ่งมหานคร เอฟเอ็ม 95 ไม่ว่าจะเป็นการโหวตเพลงที่ชอบ ขอเพลง ส่งข้อความถึงดีเจ ทุกครั้งที่ส่งข้อความมาร่วมสนุก จะได้รับคะแนนสะสมครั้งละ 1 คะแนน หากส่งข้อความเข้ามาในช่วงหลังเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้าจะได้ครั้งละ 2 คะแนน และพิเศษ สำหรับท่านที่ส่งข้อความเอสเอ็มเอส (SMS) แจ้งสายรถประจำทางที่มีโฆษณาโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่า พร้อมแจ้งสถานที่ที่ท่านเห็นรถคันดังกล่าว รับคะแนนสะสมโบนัส 10 คะแนนทันที ผู้ที่มีคะแนนสะสมสูงสุด 4 ท่าน รับโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่า C168 ไปใช้ฟรีๆ ทันที!

นายวิทยการ กล่าวเสริม “โมโตโรล่าสนับสนุนกิจกรรมทางดนตรีอยู่เสมอ เรามั่นใจว่าดนตรีเป็นตัวนำที่จะช่วยให้แบรนด์ของเราใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนารูปแบบมือถือที่มีราคาแพง ซึ่งมีเพียงคนจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่มีกำลังซื้อได้ ให้กลายเป็นมือถือที่มีคุณภาพในราคาประหยัด เพื่อให้ผู้คนที่ยังไม่มีอุปกรณ์สื่อสารจำนวนมากสามารถซื้อหา และมีเครื่องมือสื่อสารเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้”

ข้อมูลเกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่า ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย แลบรอดแบรนด์ชั้นนำของโลก มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ที่โมโตโรล่ายึดมั่นมาโดยตลอด นั่นก็คือ ‘Seamless Mobility’ เพื่อนำเสนอความสะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้นในทุกการติดต่อสื่อสาร การรับข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงในทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการ ด้วยผลิตภัณฑ์อันเป็นที่ต้องการและยอมรับ รวมไปถึงการบริการที่ครอบคลุม และระบบเครือข่ายอันทรงประสิทธิภาพของโมโตโรล่า

โมโตโรล่า ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 บริษัทที่มีชื่อจัดอยู่ใน ‘Fortune 100 company’ ของนิตยสาร Fortune ซึ่งเป็นทำเนียบของ 100 บริษัทที่มีรายได้ประจำปี 2548 สูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดย โมโตโรล่า มียอดการจำหน่ายในปี 2548 สูงถึง 35.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโมโตโรล่า คลิกไปที่ www.motorola.com และสำหรับประเทศไทย คลิกไปที่ www.hellomoto.com/th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม (สำหรับสื่อมวลชน) กรุณาติดต่อ
นิดา ภู่วนิชย์ หรือเพ็ญพรรณ พิทักษ์เกียรติ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 02 627 3501 ต่อ 108 หรือ 112
โทรสาร 02 627 3510