อันริตสึประสบผลสำเร็จครั้งใหญ่ในการสร้างระบบทดสอบ HSUPA รายแรก

อัตซูกิ-ซิตี้, คานากาว่า, ญี่ปุ่น–(บิสิเนส ไวร์)–13 ก.ย. 2549

อันริตสึ คอร์ปอเรชั่น (TOKYO:6754) ประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นกรณีทดสอบความสอดคล้องกันของโปรโตคอล 3GPP HSUPA ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับเทคโนโลยี 3G และแสดงให้เห็นถึงการเดินหน้าก้าวใหญ่ โดยทำให้อุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือสามารถจำหน่ายเทอร์มินัล HSUPA ได้

HSUPA (High Speed Uplink Packet Access) เป็นองค์ประกอบสำคัญยิ่งในการให้อัตราข้อมูลความเร็วสูงบนเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 3G การขยายเทคโนโลยี 3G ล่าสุดนี้ทำให้เกิดการปรับปรุงอัตราการส่งข้อมูลครั้งสำคัญจากเครื่องลูกข่าย (mobile terminals) โดยการเพิ่มความเร็วของความถี่ขาขึ้น (uplink) จาก 384 กิโลไบต์ ไปเป็น 5.7 เมกะไบต์

กรณีทดสอบความสอดคล้องนี้มีความสำคัญยิ่งต่อการออกใบรับรองให้กับเทอร์มินัลต่างๆ ซึ่งจำเป็นต้องมีก่อนที่จะนำไปใช้ทางการค้า ทำให้อุตสาหกรรมนี้สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือจำนวนมากได้ในที่สุด ซึ่งจะตอบสนองความคาดหวังด้านเทคโนโลยีของตลาดและผู้บริโภค

อันริตสึเป็นบริษัทประเมินและทดสอบรายแรกที่ได้นำกรณีทดสอบนี้ไปทดสอบกับ 3GPP โดยอันริตสึได้สร้างกรณีทดสอบนี้ขึ้นจากชื่อเสียงอันยาวนานในฐานะผู้จัดหาโซลูชั่นการทดสอบ W-CDMA ให้กับเครื่องลูกข่าย

บริษัทยังคงอยู่ในแนวหน้าของเทคโนโลยีการทดสอบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G และ 3.5G และได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดหาอุปกรณ์เครื่องลูกข่ายชั้นนำในอุตสาหกรรมเพื่อส่งมอบกรณีทดสอบนี้ ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของการกำหนดลักษณะของเทคโนโลยี 3GPP เวอร์ชั่นที่ 6 (3GPP Release 6) กรณีทดสอบ TS34.123 หมายเลข 8.2.6.50 ได้ถูกส่งไปยังคณะทำงาน 3GPP RAN-5 เพื่อการอนุมัติในต้นเดือนกันยายน

กรณีทดสอบนี้ได้รับการ debug ในระบบทดสอบโปรโตคอล (Protocol Test System; PTS) ของอันริตสึ และสร้างอยู่บนตัวทดสอบสัญญาณ MD8480C W-CDMA Signalling Tester อันประสบความสำเร็จสูงโดยทดสอบสำหรับเทอร์มินัล WCDMA/GSM/GPRS และ HSDPA/HSUPA ที่จะเปิดตัวต้นปีนี้

ติดต่อ: Anritsu Corporation
Shoichiro Nakamura, +81 46 (296) 6671
หรือ
Anritsu EMEA Limited
Martin Gedny, 01582 433242
โทรสาร: 01582 731303