Skype เปิดตัวโทรศัพท์แบบเห็นภาพแก่ผู้ใช้แมคอินทอช

ลักเซมเบิร์ก–(บิสิเนส ไวร์)

Skype ผู้ให้บริการการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก ได้เปิดตัวซอฟท์แวร์การสื่อสารที่ได้รับความนิยม Skype for Mac 2.0 รุ่นทดลอง (beta version) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์แมคอินทอชที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สามารถสนทนาทางโทรศัพท์แบบเห็นภาพ (video calls) กับผู้ใช้ Skype(TM) ทุกคน โดยไม่ต้องคำนึงว่าพวกเขาใช้แพลตฟอร์มวินโดว์สหรือแมค การรองรับแพลตฟอร์มใหม่นี้ทำให้ชุมชนผู้ใช้นานาชาติอันกว้างขวางกว่า 113 ล้านคนสามารถคุยโทรศัพท์แบบเห็นภาพฟรีกับผู้คนทั่วโลกซึ่งใช้คอมพิวเตอร์ทั้งวินโดวส์และแมคได้

ผู้ใช้แมคสามารถเพลิดเพลินกับการสนทนาแบบเห็นภาพตัวต่อตัว โดยสามารถมองเห็นภาพภายในหน้าต่าง Skype หรือบนหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบเต็มจอ (full screen) Skype Video for Mac ยังประกอบด้วยหน้าต่างขนาดเล็กเพื่อให้ผู้โทรมองเห็นภาพตัวเองที่จะไปปรากฏแก่สายตาของคู่สนทนา ด้วยการเชื่อมต่ออย่างไม่สะดุดบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์และแมค Skype Video for Mac จะให้บริการ video calling คุณภาพสูงฟรี โดยไม่ต้องคำนึงถึงแพลตฟอร์ม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้แมคสามารถติดต่อและมองเห็นเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานที่ใช้วินโดวส์โดยไม่ต้องดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ใดเพิ่มเติม

“เป้าหมายของ Skype คือการทำให้การโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ตมีประสิทธิภาพและเรียบง่ายสำหรับทุกคน โดยการมอบคุณสมบัติที่แปลกใหม่และการออกแบบที่ชาญฉลาด” สเตฟาน โอเบิร์ก ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ Skype กล่าว “ชุมชนของเราประกอบด้วยผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั้งเครื่องแมคและวินโดวส์ เราตื่นเต้นมากที่ได้นำผู้ใช้ 2 กลุ่มนี้มารวมกัน หรือพูดกันตามจริงก็คือ มาเผชิญหน้ากัน”

ด้วยซอฟท์แวร์ Skype for Mac 2.0 ผู้ใช้จะเพลิดเพลินกับการโทรฟรีไปหาผู้ใช้ Skype คนอื่นๆ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน โดยสามารถโทรไปยังโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ในอัตราค่าโทรที่ถูกมาก

Skype for Mac จะช่วยให้นักเรียนนักศึกษาสามารถติดต่อกับพ่อแม่ ผู้ปกครอง ในขณะที่พวกเขาอยู่ที่โรงเรียนหรือไปศึกษาในต่างประเทศ ปู่ย่าตายายสามารถมองดูหลานๆ เติบโตขึ้นตรงหน้าด้วยการใช้โทรศัพท์แบบเห็นภาพที่ใช้งานง่าย และผู้เดินทางไปทำธุรกิจก็สามารถติดต่อกับเพื่อนร่วมงานและประหยัดค่าโทรกลับบ้านขณะพวกเขาเดินทาง

การโทรศัพท์แบบเห็นภาพด้วย Skype for Mac OS X 2.0 นั้น จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์แมคอินทอชพร้อม Mac OS X v10.3.9 Panther หรือเวอร์ชั่นใหม่กว่า, G4, G5 หรืออินเทลโปรเซสเซอร์ที่ทำงานด้วยความเร็วขั้นต่ำ 800 MHz, 512 MB RAM, เนื้อที่จัดเก็บ 40 MB และมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต นอกจากการเปิดตัว Skype for Mac OS X 2.0 แล้ว ในวันนี้ Skype ยังได้ประกาศเปิดตัว Skype for Mac OS X 1.5 Gold ด้วย

เกี่ยวกับ Skype
Skype เป็นบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยทำให้ประชาชนทั่วโลกสามารถติดต่อสื่อสารผ่านเสียงและวิดีโอได้โดยไม่จำกัดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายระหว่างผู้ใช้ซอฟท์แวร์ของ Skype ปัจจุบัน Skype ให้บริการในภาษาต่างๆ 27 ภาษาและมีการนำไปใช้ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน Skype มีรายได้ผ่านการให้บริการระดับยอดเยี่ยมเช่นการโทรศัพท์และการรับโทรศัพท์ระหว่างโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งบริการวอยซ์เมล์ บริการโอนสายโทรศัพท์ และบริการตั้งค่าเฉพาะบุคคล เช่น เสียงริงโทน และรูปภาพ (avatar) Skype ยังมีความสัมพันธ์กับเครือข่ายผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น

Skype เป็นบริษัทในเครือ eBay (NASDAQ:EBAY) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ skype.com

Skype ไม่ใช่บริการแทนที่โทรศัพท์ และไม่สามารถใช้สำหรับการโทรศัพท์ฉุกเฉินได้

Skype, SkypeIn, SkypeOut, Skype Me, Skype Certified, Skypecasts, โลโก้และสัญลักษณ์ “S” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Skype Limited

ติดต่อ: Sparkpr ตัวแทน Skype
Benson Kelsey, 415-321-1880
benson@sparkpr.com