Passlogix ประกาศวางจำหน่ายชุดจัดการข้อมูลลับ v-GO Credential Manager

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)

บริษัท ประกาศในวันนี้ว่า ชุดจัดการข้อมูลลับเพื่อความปลอดภัย (Credential Manager) v-GO(R) (v-GO CM(TM)) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ v-GO(R) Sign-On Platform(TM) ของ Passlogix มีวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ทั้งนี้ v-GO CM เป็นเครื่องมือตัวแรกที่ควบคุมการออก การจัด การและการถอนอุปกรณ์พิสูจน์ตัวบุคคล (authentication) ที่เข้มงวด เช่น บัตรสมาร์ทการ์ดและเหรียญ (token) จากผู้ค้าหลายราย ซึ่งโครงสร้างแบบเปิดนี้จะให้เกิดความยืดหยุ่นในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์เบื้องต้น ทำให้สามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆสำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่แตกต่างกันได้ และทำให้สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์และเครื่องมือได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนระบบการจัดการข้อมูลลับ

ในฐานะผลิตภัณฑ์แบบสแตนด์อะโลน v-GO CM จะช่วยสร้างความง่ายในการติดตั้งและการจัดการบัตรสมาร์ทการ์ดและเครื่องมือพิสูจน์ตัวบุคคลที่เข้มงวดอื่นๆ และในฐานะส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ v-GO โดยรวมของ Passlogix ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะสนับสนุนแผนกลยุทธ์ 3 ขั้นตอนของ Passlogix สำหรับการขจัดโอกาสเสี่ยงจากการถูกโจรกรรมและการจัดการรหัสผ่านแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้ที่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูง แผนกลยุทธ์ดังกล่าวยังรวมถึงการเปลี่ยนการจัดการรหัสผ่านของผู้ใช้ด้วยโซลูชั่นระบบป้อนรหัสผ่านครั้งเดียวเพื่อเข้าใช้งานในภาคองค์กร (enterprise single sign-on หรือ ESSO), การผนวกรวมโซลูชั่น ESSO ด้วยการระบุระบบสำรองเอกลักษณ์ (identity) ดังนั้น ผู้ใช้จะไม่มีวันรู้หรือสัมผัสใกล้ชิดข้อมูลลัพในแอพพลิเคชั่นได้ และการผนวกรวมเข้ากับอุปกรณ์การพิสูจน์ตัวบุคคลที่เข้มงวด เพื่อให้ผู้ใช้เท่านั้นที่สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลด้วยอุปกรณ์พิสูจน์ตัวบุคคลที่เหมาะสมสำหรับการป้อนรหัสผ่าน (sign-on) ทั้งหมด

“v-GO CM ช่วยเพิ่มอุปกรณ์พื้นฐานสำคัญอีกตัวในระบบอีโคซิสเต็มที่เรากำลังสร้างขึ้นเพื่อมอบความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่การพิสูจน์ตัวบุคคลของผู้ใช้” นายสเตฟาน ไฟแมท รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์และปฏิบัติการฝ่ายขายของ Passlogix กล่าว “ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ 6 ตัวในชุด v-GO ของเรา ผู้จัด การระบบจึงมีทุกอย่างที่พวกเขาต้องการในการเปลี่ยนจากรหัสผ่านที่ควบคุมโดยผู้ใช้ไปเป็นระบบ single sign-on ที่มีการพิสูจน์ตัวบุคคลอย่างเข้มงวด”

นอกจากโครงสร้างแบบเปิดแล้ว ประโยชน์ที่สำคัญของ v-GO CM ยังรวมถึงความสามารถในการ:

— ผนวกรวมข้อมูลลับในการเข้าถึงตัวเครื่องและเข้าถึงระบบ (physical and logical access) จากด่าน garage gate ผ่านทาง front door และเข้ามายังเครือข่ายคอมพิวเตอร์และล็อกอินเข้าแอพพลิเคชั่น วิธีนี้จะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ในการพิสูจน์ตัวบุคคลอย่างราบรื่นและโปร่งใส และทำให้ผู้จัดการ ระบบมีอำนาจเต็มที่ในการควบคุมการพิสูจน์ตัวบุคคลของผู้ใช้จากการออกข้อมูลลับไปจนถึงจุดสิ้นสุด

— รองรับโปรแกรม Certificate Lifecycle Manager (CLM) ของไมโครซอฟท์ และมอบฟังค์ชั่นที่ดีขึ้นใน การบริหารที่มีเอกลักษณ์บุคคลเป็นตัวกำหนดและการบริการตนเองให้แก่ผู้ใช้

— ติดตั้งได้รวดเร็วผ่านการพิสูจน์ตัวบุคคลโดยอัตโนมัติของโครงสร้างเครือข่ายที่มีอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วย ขจัดความจำเป็นที่ต้องมีที่ปรึกษา และผู้ใช้โดยตรงยังสามารถใส่, ตั้งค่าใหม่และจัดการข้อมูลลับของ ตนผ่านพอร์ทัลการบริการด้วยตนเองได้

— ผนวกรวมกับแพลตฟอร์ม v-GO Sign-On ซึ่งจะทำให้สามารถบริหารโซลูชั่น ESSO แบบวันสต็อปได้ และจัดการเครื่องมือพิสูจน์ตัวบุคคลที่เข้มงวดจากตัวควบคุม v-GO เดี่ยว หรือระบบการจัดการ เอกลักษณ์บุคคลของลูกค้าได้, การรวมการเข้าถึง, เอกลักษณ์และข้อมูลลับให้รวมอยู่ในคลังข้อมูล เดียว และอินเตอร์เฟซของผู้ใช้โดยตรงที่มีการปรับรวมกันเพื่อรองรับฟังค์ชั่นการบริการตนเองของผู้ใช้ ทั้งหมด

— ช่วยในการปฏิบัติให้สอดคล้องกับแผนริเริ่มของรัฐบาล เช่น คำสั่งของประธานาธิบดีด้านความมั่นคง ภายในประเทศ ข้อ 12 (Homeland Security Presidential Directive 12 หรือ HSPD-12), กฎหมาย Health Insurance Portability and Accountability Act (HIPAA) และกฎหมาย Sarbanes-Oxley Act (SOX)

“การจัดการข้อมูลลับด้านการพิสูจน์ตัวบุคคลที่เข้มงวดอาจเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อนหากปราศจากเครื่องมือที่เหมาะสม” นายเดวิด ดัลลี่ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Baptist Health ซึ่งเป็นผู้ให้บริ การสาธารณสุขระดับชุมชนที่มีโรงพยาบาล 5 แห่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริดาที่ใช้โซลูชั่น v-GO Single Sign-On เพื่อให้แพทย์สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย กล่าว แม้ปัจจุ บันไม่ได้ใช้โซลูชั่น v-GO CM ตัวใหม่ แต่นายดัลลี่ก็กล่าวว่า “เมื่อพิจารณาจากประวัติความสำเร็จของ Passlogix ในด้านเทคโนโลยี SSO ผมก็คาดหวังอย่างยิ่งว่า v-GO CM จะเป็นโซลูชั่นที่มีความยืดหยุ่นซึ่งสา มารถปรับปรุงการติดตั้ง SSO และปรับโครงสร้างการจัดการเอกลักษณ์บุคคลให้ดีขึ้นด้วยการทำให้เหมาะสมกับชุด v-GO ทั้งหมดได้อย่างราบรื่น”

v-GO CM เวอร์ชั่น 1.0 ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้วนั้น ถูกออกแบบมาเพื่อการจัดการบัตรสมาร์ท การ์ด ส่วนการรองรับเหรียญ token, ข้อมูลชีววิทยา (biometrics) และบัตรสัมผัส (proximity card) จะถูกเพิ่มไว้ในการเปิดตัวเวอร์ชั่นต่อไปในอนาคต สำหรับราคาเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ตัวนี้อยู่ที่ 40 ดอลลาร์ต่อผู้ใช้

ส่วนประกอบอื่นๆของแพลตฟอร์ม v-GO Sign-On ของ Passlogix ได้แก่ v-GO Single Sign-On (v-GO SSO(R)) ซึ่งจะเปลี่ยนรหัสผ่านแอพพลิเคชั่นหลายตัวด้วยข้อมูลลับที่ป้องกันแฮคเกอร์ที่จะเกิดขึ้นเองโดยอัต โนมัติเพื่อเพิ่มกระบวนการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้น และทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้โดยตรงง่ายขึ้น และผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่ม (add-on) ที่จะขยายศักยภาพด้าน single sign-on ของ v-GO เพื่อให้ครอบคลุมการพิสูจน์ตัวบุคคลที่เข้มงวดรูปแบบใดก็ได้ รวมถึงสภาพแวดล้อมแบบคีออสค์ ทำให้ระบบสำรองเอกลักษณ์สา มารถส่งข้อมูลลับของผู้ใช้เข้าสู่ v-GO SSO โดยอัตโนมัติได้ และทำให้สามารถตั้งค่ารหัสผ่านในระบบปฏิบัติ การ Windows ที่ลืมไปใหม่ได้ด้วยตนเอง

เกี่ยวกับ Passlogix
Passlogix ซึ่งก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2539 เป็นผู้นำที่ภาคอุตสาหกรรมให้การยอมรับในด้านการพัฒนาโซลู ชั่น sign-on ที่มีเสถียรภาพและติดตั้งง่าย ซึ่งให้การสนับสนุนด้านสาธารณูปโภคและให้ผลตอบแทนการลง ทุนสูงตามที่ภาคองค์กรธุรกิจต่างๆต้องการ Passlogix ผสมผสานเทคโนโลยีบนพื้นฐานข้อมูลลับที่มีการจดสิทธิบัตรแล้วเข้ากับความเชี่ยวชาญในการติดตั้งโซลูชั่นให้แก่ลูกค้าหลายร้อยรายในทุกขนาดและในทุกอุต สาหกรรม Passlogix มีสำนักงานใหญ่ในกรุงนิวยอร์ก และมีสำนักงานขายทั่วสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และฮ่องกง

ติดต่อ: Passlogix, Inc.
Michele Favaro, 212-901-8398
michelef@passlogix.com