เดลล์ปรับโฉมเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจด้วยระบบประหยัดพลังงานรูปแบบใหม่

Dell OptiPlex 745 เป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปสำหรับธุรกิจรุ่นแรกที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านสมรรถภาพ การจัดการ การติดตั้ง และระบบรักษาความปลอดภัยที่เหนือกว่า อีกทั้งยังช่วยให้องค์กรต่างๆ ประหยัดพลังงานได้ถึงเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ในแต่ละปีด้วย (เมื่อเทียบกับต้นทุนการใช้พลังงานเฉลี่ยของเครื่อง OptiPlex รุ่นก่อนหน้านี้ที่จำหน่ายไปในช่วงปี 2548 และ 2549) โดยการปรับปรุงเดสก์ทอปใหม่ครั้งนี้ของเดลล์ช่วยให้วงจรกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์มีระยะเวลายาวนานขึ้น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของบริษัทธุรกิจต่างๆ ทำให้แผนกไอทีดูแลรักษาเครื่องเดสก์ทอปได้สะดวกขึ้น และสามารถใช้เวลาที่เหลือเพื่อดูแลงานสำคัญอื่นๆ ได้มากขึ้น

“เดลล์มุ่งมั่นที่จะสร้างกระบวนการต่างๆ ให้ง่ายขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า ช่วยให้บริษัทต่างๆ โฟกัสในการสร้างการเติบโต และลดความซับซ้อนของกระบวนการด้านไอที” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “และ Dell Optiplex 745 รุ่นล่าสุด ก็ช่วยย้ำความเป็นผู้นำของเดลล์ได้อย่างดี ทั้งด้านการเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ และการเป็นโซลูชันระดับมาตรฐานที่พร้อมรองรับการทำงานได้ในทุกธุรกิจ”

ลดปัญหาจุกจิก พร้อมฟังก์ชันที่มากกว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจให้สูงสุด
OptiPlex 745 จากเดลล์ ช่วยให้การลงทุนด้านไอทีขององค์กรมีความคุ้มค่าสูงสุด ด้วยการยืดอายุวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ให้ยาวนานขึ้นด้วยเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพและความปลอดภัย ขณะเดียวกันก็สามารถติดตั้งและบำรุงรักษาได้อย่างสะดวก โดยคุณสมบัติใหม่ต่างๆ ประกอบไปด้วย:

• โพรเซสเซอร์ Intel Core 2 Duo ที่ให้สมรรถภาพในการทำงานเพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และประหยัดพลังงานได้มากกว่าเดิมสูงสุด 40 เปอร์เซ็นต์

• ระบบจัดการพลังงานชั้นสูง Dell Energy Smart ที่ถูกกำหนดค่ามาเรียบร้อยจากโรงงาน เพื่อช่วยประหยัดพลังงานของเดสก์ทอปโดยรวม

• Dell Client Manager (เริ่มใช้ได้ในเดือนตุลาคมนี้) ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถติดตั้ง จัดการ และแก้ไขปัญหาเครื่องเดสก์ทอปของเดลล์ผ่านคอนโซลการทำงานหลักจากทางไกลได้อย่างสะดวก ไม่ว่าเครื่องเหล่านั้นจะทำงานบนระบบปฏิบัติการใดก็ตาม

• เทคโนโลยี EMBASSY Trust Suite จาก Wave Systems ที่ติดตั้งมาพร้อมใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการตั้งค่าและจัดการกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยต่างๆ ได้แก่ การเข้ารหัสข้อมูล การใช้งานระบบ Trusted Platform Module (TPM) 1.2 การใช้ระบบล็อกอินและอีเมล์แบบปลอดภัย และการควบคุมดูแลอุปกรณ์เสริมอย่างคีย์บอร์ดแบบสมาร์ทการ์ดและเครื่องอ่านด้านไบโอเมทริกส์ต่างๆ

• บริการ Advanced Configuration Services จากเดลล์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถกำหนดค่าและปรับแต่งเครื่องเดสก์ทอปที่ต้องการได้อย่างสะดวกขึ้นกว่าเดิม ตั้งแต่การปรับแต่งแก้ไขอิมเมจของระบบปฏิบัติการ การกำหนดพาร์ทิชันของฮาร์ดดิสก์ การกำหนดลำดับการบูตเครื่อง การตั้งค่าความปลอดภัยของบราวเซอร์ และการตั้งค่าไบออส เป็นต้น

“ด้วยสมรรถภาพอันน่าทึ่งของโพรเซสเซอร์ Core 2 Duo ทำให้เครื่องเดสก์ทอปดังกล่าวสามารถรองรับแอพพลิเคชันทางธุรกิจทั้งในวันนี้และในอนาคตได้อย่างไม่มีปัญหา ขณะเดียวกันก็สามารถดูแลจัดการและควบคุมด้านความปลอดภัยเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับธุรกิจต่างๆ ได้อย่างดี” โรเบิร์ต ครูก รองประธานบริษัท และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ไคลเอนต์สำหรับธุรกิจ อินเทล กล่าว “เครื่องพีซีอย่าง Dell OptiPlex ที่ใช้โพรเซสเซอร์ Intel Core 2 Duo จะให้การตอบรับในการทำงานที่เหนือกว่า พร้อมด้วยคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงานที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับเครื่องเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจที่ใช้กันอยู่ทั่วไปในปัจจุบัน”

ประหยัดพลังงานทั่วโลกรวมกว่า 1 พันล้านเหรียญ
เดสก์ทอปรุ่นใหม่ OptiPlex 745 และผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม OptiPlex รุ่นอื่นๆ ในอนาคต ถูกออกแบบมาอย่างดีเพื่อช่วยลดค่าไฟฟ้าให้แก่ผู้ใช้ ด้วยการผสาน 3 คุณสมบัติเด่น ทั้งระบบประหยัดพลังงาน Dell Energy Smart โพรเซสเซอร์ Intel Core 2 Duo และมอนิเตอร์แบบแฟลตพาเนล (flat-panel) ที่ล้วนช่วยให้อัตราการใช้พลังงานบนเครื่องเดสก์ทอปมีระดับต่ำลง คำนวณเป็นมูลค่าการประหยัดต่อปีได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลก เมื่อเทียบกับเครื่องเดสก์ทอปรุ่นก่อนหน้านี้ที่ได้จำหน่ายไปในช่วงที่ผ่านมา

ลูกค้าสามารถแวะเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.dell.com/energy ที่เปิดตัวเรียบร้อยแล้ววันนี้ เพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับฟีเจอร์ด้านการประหยัดพลังงานของ OptiPlex 745 เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเดลล์ ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้บนไซต์ดังกล่าวยังมีเครื่องคำนวณการใช้พลังงานเพื่อประเมินต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเตรียมไว้ให้พร้อมด้วย

ดีไซน์ที่ให้ทั้งความสะดวกและประสิทธิภาพที่เหนือกว่า
เดลล์ เป็นผู้ผลิตเดสก์ทอปอันดับหนึ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทต่างๆ ทั่วโลก โดยมุ่งรับฟังความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และจับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์หลายรายเพื่อนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีให้ลูกค้าได้สัมผัสก่อนใคร โดยเดสก์ทอป OptiPlex 745 รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลูกค้าหลายประการด้วยกัน เช่น :

• การผสานรวมเครื่องมือสำหรับจัดการระบบเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว ภายใต้อินเทอร์เฟสที่ใช้งานได้ง่าย ช่วยให้ทีมไอทีขององค์กรสามารถควบคุมดูแลระบบคอมพิวเตอร์ในบริษัทได้สะดวกรวดเร็วขึ้น

• รองรับการขยายระบบกราฟิกและการแสดงผลแบบดูอัล-ดิสเพลย์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานแบบมัลติทาส์กกิ้งได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

• บริการ Dell Direct Deployment มาพร้อมกับบริการพิเศษ Custom Factory Integration และ Managed Deployment Services พร้อมด้วยบริการ Advanced Configuration Services ที่ทั้งหมดล้วนช่วยให้กระบวนการปรับแต่ง เลือกสรร และติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์เป็นไปอย่างกระชับและรวดเร็วขึ้น

• ฟอร์มแฟ็กเตอร์แบบ BTX ที่มาพร้อมกับระบบ HyperCool ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพิเศษจากเดลล์ที่ช่วยดูแลให้เครื่องของคุณอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม มีเสถียรภาพมากขึ้น และยังออกแบบมาให้ทำงานได้อย่างไม่มีเสียงรบกวนด้วย

• มีระบบรักษาความปลอดภัยพร้อมในเครื่อง เพื่อช่วยดูแลด้านการยืนยันตัวบุคคลและการเข้ารหัสข้อมูล

• สามารถอัพเกรดหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก ด้วยรูปแบบการดีไซน์เฉพาะที่ทำให้คุณสามารถเปิดเครื่องได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่าง (tool-less chassis)

• สามารถรองรับระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดได้ทั้งสองมาตรฐาน คือ Microsoft Vista Capable และ Premium-Ready

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
เดสก์ทอปที่มาพร้อมกับระบบอัจฉริยะด้านการจัดการพลังงานอย่าง OptiPlex 745 พร้อมด้วยโพรเซสเซอร์ Core 2 Duo E6300 สนนราคาเริ่มต้นที่ 34,076 บาท พร้อมด้วยบริการช่วยเหลือถึงสถานที่ในวันทำการถัดไป เป็นระยะเวลากว่า 3 ปีเต็ม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com หรือโทร 1800-006-007 ส่วนรูปภาพของผลิตภัณฑ์สามารถเรียกดูได้จาก www.dell.com/techday

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 เดลล์สร้างผลประกอบการใน 4 ไตรมาสสุดท้ายที่ 57.4 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 0-2655-6633 / 0-1911-0931 busakorn@apprmedia.com
วันรพี จรัสวัฒนาวรรณ 0-2655-6633 / 09-502-6765 wanrapee@apprmedia.com