มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ โตอย่างต่อเนื่องเป็นเลข 2 หลัก ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2549

มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ รายงานผลประกอบการในภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิค ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2549 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2549 ผลประกอบการในภูมิภาคดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลักในด้านปริมาณการใช้จ่ายและปริมาณบัตร ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของบัตรอิเล็คทรอนิกในการเข้าแทนที่เงินสดและเช็ค โดยผู้บริโภคได้เล็งเห็นถึงความสะดวกและความปลอดภัยในการจับจ่ายด้วยบัตรดังกล่าว

มูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ดเติบโตมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในภูมิภาคดังกล่าว โดยเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 17.7 เป็นกว่า 4,400 ล้านเหรียญสหรัฐ ผลการดำเนินงานของมาสเตอร์การ์ดที่โดดเด่นนี้ยังเป็นผลมาจากการเติบโตของธุรกิจเครดิตและออฟไลน์เดบิต ลูกค้าสถาบันการเงินของมาสเตอร์การ์ดได้ออกบัตรภายใต้แบรนด์มาสเตอร์การ์ดรวมทั้งสิ้น 171 ล้านใบ (โดยไม่นับรวม Maestro และ Cirrus) เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 14.2 จากช่วงเดียวกันของปี 2548

“การเติบโตอย่างต่อเนื่องของเราแสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาและความมุ่งมั่นของเราที่จะผลักดันให้เกิดนวัตกรรมใหม่ขึ้นในวงการชำระเงิน รวมไปถึงความต่อเนื่องในการนำเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อสนองกลยุทธ์ของเราที่ให้ความสำคัญแก่ลูกค้าเป็นหลัก” อังเดร เซคูลิค ประธาน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ตะวันออกกลาง และแอฟริกามาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ กล่าว “ภูมิภาคนี้เป็นศูนย์รวมของความหลากหลายด้วยกลุ่มผู้บริโภคที่มีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก ดังนั้นในการที่จะคงไว้ซึ่งการเจริญเติบโตทางธุรกิจ เราจำเป็นที่จะต้องนำเสนอผลิตภัณฑ์และทางเลือกที่เหนือกว่าเพื่อสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคได้ในทุกรูปแบบ”

เกี่ยวกับMaestro และออนไลน์เดบิต

ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2549 สัญลักษณ์ของ Maestro ได้ปรากฏบนบัตร 186 ล้านใบในภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิค ตะวันออกกลาง และแอฟริกา พร้อมกันนี้ปริมาณร้านค้าที่รับบัตรในภูมิภาคนี้ยังได้เพิ่มจำนวนขึ้นอีกด้วย ในไตรมาสที่ 2 ผู้บริโภคสามารถใช้บัตรของมาสเตอร์การ์ดหรือ Maestro ได้ในร้านค้ากว่า 951,000 ร้านทั่วภูมิภาค สำหรับการบริการเงินสดและธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ มาสเตอร์การ์ดรายงานว่ามีเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติที่รองรับบัตรมาสเตอร์การ์ดและ Cirrus กว่า 281,000 ตู้ทั่วภูมิภาค

ข้อมูลเกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ดอินคอร์เปอเรท
มาสเตอร์การ์ด อินคอร์เปอเรท เป็นบริษัทชั้นนำด้านโปรแกรมการชำระเงินระดับโลก ที่เป็นตัวกลางเชื่อมธุรกิจระหว่างสถาบันการเงินต่างๆ บริษัท ผู้ถือบัตร และพันธมิตรทางการค้าทั่วโลก มาสเตอร์การ์ดพัฒนาระบบการชำระเงินให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องทำให้มีผู้ใช้บัตรมาสเตอร์การ์ดกว่า 14 พันล้านครั้งต่อปี นอกจากนี้ยังให้คำปรึกษา และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องแก่สถาบันการเงินชั้นนำ ลูกค้า และพันธมิตรทางการค้า แบรนด์ของมาสเตอร์การ์ดประกอบด้วย MasterCard? Maestro? และ Cirrus? และมีบริการอยู่ในกว่า 210 ประเทศทั่วโลก ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่เว็บไซต์ www.mastercard.com

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
มิสไอลีน วี Eileen_wee@mastercard.com (66) 2670 4088
อลิซาเบท วงศ์วาสิน lisa@124comm.com (66) 2662-2266