เอไอเอส พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบที่สุวรรณภูมิ

เอไอเอส โชว์ความพร้อมการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบครบสูตร ทั้งเครือข่าย, เคาน์เตอร์บริการ โฟนเร้นท์ และ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (International Roaming) มั่นใจพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเต็มที่

นายชำนาญ เมธปรีชากุล , รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของเอไอเอสที่สนามบินสุวรรณภูมิว่า “ในขณะนี้ เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มีความพร้อมในการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า, นักท่องเที่ยว และผู้โดยสายที่จะมาใช้บริการที่สนามบินใน 3 ส่วนหลักๆ คือ ความพร้อมด้านเครือข่าย, ความพร้อมด้านการให้บริการผ่านเคาน์เตอร์บริการโฟนเร้นท์ และ ความพร้อมด้านบริการข้ามแดนอัตโนมัติ (International Roaming) รวมถึงบริการผ่านเครือข่ายรูปแบบต่างๆ”

สำหรับความพร้อมด้านเครือข่ายนั้น เอไอเอส ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายติดตั้งเครือข่ายด้วยเทคนิคพิเศษ เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยในส่วนของเอไอเอสเองจะสามารถรองรับปริมาณการใช้งานได้กว่า 35,000 ราย (เมื่อใช้งานในเวลาเดียวกัน) ส่วนความพร้อมของจุดให้บริการ ณ สนามบินสุวรรณภูมินั้น เอไอเอสได้จัดตั้งเคาน์เตอร์บริการโฟนเร้นท์ ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แก่ลูกค้า ทั้งผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ณ บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 โดยสามารถติดต่อเช่าเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่, เปิดบริการข้ามแดนอัตโนมัติ, ซื้อซิมการ์ด-บัตรเติมเงิน รวมถึงตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างๆทั้งหมดอีกด้วย

นอกเหนือจากการเตรียมพร้อมของการให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ และบริการเสริมต่างๆผ่านเครือข่ายดังกล่าวแล้ว ในโอกาสพิเศษของการเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึง สิ้นเดือนธันวาคม ศกนี้ ยังได้จับมือคิงพาวเวอร์ ผู้ให้บริการดิวตี้ฟรี มอบสิทธิพิเศษผ่านทาง SMS ให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยหลังจากเลือกใช้เครือข่ายของเอไอเอสแล้ว ก็จะได้รับ SMS คูปอง ที่ใช้แสดงเมื่อช็อปปิ้งมูลค่าใดก็ได้ที่เคาน์เตอร์ดิวตี้ฟรี ก็จะได้สิทธิจับฉลากของรางวัลเพื่อลุ้นรับของที่ระลึกฝีมือคนไทย และโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียทันที

“ทั้งนี้เอไอเอสขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคนไทยที่จะช่วยกันทำให้สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์กลางแห่งการบินที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก อันจะนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยของเรา” นายชำนาญ กล่าวในตอนท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
วราลี จิรชัยศรี โทร. 0818112412, waraleej@ais.co.th