อะโดบีเผยโฉม Photoshop Elements ใหม่ พลิกโฉมการแก้ไข โชว์ และแชร์ภาพที่เหนือกว่า

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated) เปิดตัว Adobe Photoshop Elements 5.0 เวอร์ชั่นของซอฟต์แวร์อีดิตภาพที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ของอะโดบี ผลิตภัณฑ์ Photoshop Elements 5.0 เวอร์ชั่นสำหรับ Windows มาพร้อมวิธีการใหม่ที่ยืดหยุ่นกว่าสำหรับการจัดการ, การแก้ไขและแชร์ภาพ ให้คุณค้นหาภาพที่ต้องการหรืออีดิตภาพด้วยเทคนิคชั้นสูงได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วในคลิกเดียว

*ที่มา : NPD Group (April 2002 to April 2006) วัดจากจำนวนหน่วยการขาย

วันเดียวกันนี้ อะโดบียังได้เปิดตัว Adobe Premiere Elements 3.0 ซอฟต์แวร์วีดีโออีดิตติ้งใหม่ออกมาด้วย โดยมีวางจำหน่ายในรูปแบบทั้งแยกชิ้นอิสระและแบบแพ็คคู่ “Adobe Photoshop Elements plus Adobe Premiere Elements” ซึ่งผูกติดไปกับผลิตภัณฑ์ Photoshop Elements 5.0 ที่ให้การทำงานที่ครบถ้วนและสมบูรณ์แบบยิ่งกว่าสำหรับการจัดการภาพและวีดีโอ

“ภาพดิจิตอลกำลังกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราทดแทนวิธีถ่ายภาพแบบดั้งเดิม และทุกวันนี้ กล้องดิจิตอลหรือแม้แต่กล้องที่ติดมากับโทรศัพท์มือถือ ก็ให้ภาพที่น่าประทับใจไม่แพ้กัน” จอห์น โลเอียโคโน (John Loiacono) รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจครีเอทีฟโซลูชั่นส์ บริษัทอะโดบี กล่าวและว่า “Adobe Photoshop Elements ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับภาพดิจิตอลได้อย่างอิสระผ่านเครื่องมือประสิทธิภาพสูงซึ่ง Photoshop มีชื่อเสียงในด้านนี้มานาน ผลก็คือภาพคุณภาพสูงที่สามารถแชร์ร่วมกับคนในครอบครัวหรือเพื่อนผ่านสื่อนวัตกรรมใหม่ทั้งบนเว็บและเปเปอร์ได้อย่างง่ายดาย

โชว์และแชร์ภาพได้ง่าย
Photoshop Elements ทำให้การแชร์ภาพเป็นเรื่องง่าย ด้วยธีมและเลย์เอาต์ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระสำหรับการจัดทำเป็นอัลบั้ม มีเฟรมให้เลือกมากกว่า 100 แบบ สามารถจัดวางรูปแบบและรีไซส์ขนาดภาพได้ง่ายด้วยวิธี Drag-and-Drop ขณะที่ Map View ใหม่จะช่วยให้คุณเห็นภาพในมุมกว้าง ช่วยให้สามารถจัดหมวดหมู่ภาพที่แบ่งตามสถานที่ที่ถ่ายได้ดียิ่งขึ้น

Adobe Photoshop Services เป็นบริการที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายจากในแอพพลิเคชั่นและเป็นรูปแบบใหม่สำหรับการแชร์ภาพ แกลอรี่ภาพที่พัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี Adobe Flash? ในชื่อว่า Adobe Photoshop Showcase นี้ เป็นบริการแบบอินเตอร์แอคทีฟสำหรับการแชร์และขยายความสามารถในการแชร์ภาพผ่านเว็บไซต์ ออนไลน์แกลอรี่นี้สามารถแสดงผลออกมาในรูปแบบของ scrapbook ได้อย่างสมจริง ตัวอย่างเช่น ภาพหิมะตกในฤดูหนาว เป็นต้น นอกจากนี้คุณยังสามารถทำอะไรได้อีกมากมาย เช่น ส่งภาพเข้า CEIVA กรอบรูปดิจิตอลได้โดยตรง, แชร์ผ่าน SmugMug อัลบั้มออนไลน์ หรือทำเป็นสแตมป์ผ่านบริการ PhotoStamps.com (เฉพาะในสหรัฐอเมริกา) คุณยังสามารถสั่งพรินต์ภาพได้ในคลิกเดียวผ่านบริการของโกดัก (Kodak) และใช้ฟังก์ชั่นเลย์เอาต์ใหม่ใน Photoshop Elements สำหรับการสร้างและจัดการอัลบั้มภาพให้ตรงกับใจคุณ

ประสบการณ์แบบมืออาชีพ
ฟังก์ชั่นอีดิตติ้งใหม่ช่วยให้คุณมีทางเลือกเพิ่มขึ้นสำหรับการอีดิตภาพ เครื่องมือใหม่ black-and-white conversion ทำให้ภาพสามารถสื่ออารมณ์และสวยขึ้นในอีกรูปแบบด้วยการแปลงภาพสีไปเป็นภาพขาวดำพร้อมคอนทราสที่ลึกกว่า เครื่องมือ Adjust Color Curves ที่ให้คุณได้ค่า exposure ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกๆภาพ ยิ่งกว่านั้น Photoshop Elements ยังช่วยคุณลดความบิดเบือนของภาพที่เกิดจากเลนส์ได้ด้วย

ครบสำหรับทุกระดับ
อะโดบีมีผลิตภัณฑ์ในตระกูล Photoshop ครบถ้วนสำหรับทุกๆความต้องการของช่างภาพทุกระะดับ : Photoshop Album Starter Edition สำหรับมือใหม่, Photoshop Elements สำหรับมือสมัครเล่น และ Photoshop CS2 สำหรับมืออาชีพ

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ดิจิตอลอิมเมจจิ้งและดิจิตอลวีดีโอของอะโดบีจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2549 เป็นต้นไปที่ www.adobe.com และตัวแทนจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เช่น Amazon.com, Best Buy, Comp USA, Circuit City, Fry’s, Staples และ Office Depot ผลิตภัณฑ์ Adobe Photoshop Elements 5.0 for Windows จะวางจำหน่ายในราคาประมาณ 3,700 บาท ผลิตภัณฑ์ Adobe Photoshop Elements 4.0 for Macintosh ราคาประมาณ 3,350 บาท Adobe Photoshop Elements 5.0 plus Adobe Premiere Elements 3.0 for Windows เป็นแพ็คคู่ที่วางจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในราคาประมาณ 5,600 บาท ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอร์ชั่นภาษาอื่นๆ, ราคา, อัพเกรด และซัพพอร์ตสำหรับประเทศอื่นๆที่ www.adobe.com/products/photoshopelwin/ หรือโทรสอบถามที่ 1-800-492-3623

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com