เมอร์โคราเข็นบริการเพลงเคลื่อนที่พร้อมเสนอพรีวิวฟรีถึง 31 ต.ค.นี้

ซานดิเอโก—(บิสิเนส ไวร์)

บริษัทเมอร์โครา อิงค์ ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับความพร้อมในการให้บริการ Mercora “M” ซึ่งเป็นบริการด้านดนตรีเคลื่อนที่ (mobile music) เป็นครั้งแรก ซึ่งจะเปลี่ยนโทรศัพท์ Smartphones และ Pocket PC ที่ใช้โปรแกรม Windows Mobile 5.0 ของไมโครซอฟท์ (Nasdaq:MSFT) อาทิ Motorola Q, Samsung SGH-i320 และ Palm Treo 700wx ไปเป็นเครื่องเล่นดนตรีไร้สายที่มีความคมชัดสูง

ด้วยการติดตั้งแอพพลิเคชันเคลื่อนที่นั้น บริการ Mercora M จะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงห้องสมุดดนตรีดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบได้ทุกที่ทุกเวลาจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ของพวกเขา

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการ M ยังสามารถฟังเพลงได้มากถึง 5 คอลเล็คชันของเพื่อนและสมาชิกในครอบครัว รวมถึงค้นหาศิลปินและเพลงใหม่ๆจากทั่วโลกผ่านทางวิทยุร่วมซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถ รับฟังช่องวิทยุต่างๆมากกว่า 100,000 ช่อง โดยสามารถค้นหาศิลปินหรือประเภทดนตรีในเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุค 3G โดยบริการ M พร้อมให้ผู้ที่ใช้ Windows Mobile 5.0 ทั่วโลกชมการสาธิตได้ก่อนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

“บริการ Mercora M นำเสนอก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่ในด้านความบันเทิงทางดนตรีเคลื่อนที่” ร็อบ เอ็นเดอร์เล นักวิเคราะห์ของเอ็นเดอร์เล กรุ๊ปกล่าว “อุปกรณ์เดียวที่จะสามารถดึงดูดตลาดออกจากเครื่องเล่น iPod ของบริษัทแอปเปิลได้อย่างรวดเร็วได้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ธรรมดามากกว่า และบริการ Mercora M ยังนำเสนอเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมากที่สุดในขณะนี้เพื่อปรับเปลี่ยนโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G เข้าแทนที่เครื่องเล่น iPod”

คริส ชิพลีย์ ซึ่งเป็น executive producer ของ DEMO กล่าวว่า “บริการ Mercora M จะรวมขีดความสามารถต่างๆไว้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่และรวมขีดความสามารถในการพกพาและความยืดหยุ่นสำหรับการดาวน์โหลดและการค้นหาเพลงดิจิตอล โดยความกว้าง, ความลึกและความแม่นยำที่บริการ M นำเสนอนั้นเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง”

บริการ Mercora M และเทคโนโลยี Mercora mPhone(TM) ที่รอการจดสิทธิบัตรนั้นจะนำเสนอขีดความสามารถให้กับผู้ใช้ดังนี้:

— การเข้าสู่ห้องสมุดดนตรี (1) ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ห้องสมุดดนตรีดิจิตอลทั้งหมดแบบไร้สาย โดยแปลงอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นเครื่องเล่นเพลง ไร้สายได้ตามต้องการตลอดเวลา

— การฟังเพลงผ่านเครือข่ายร่วม (1) (ซึ่งจะมีขึ้นในไม่ช้านี้) ขีดความสามารถที่จะเข้าถึงและฟังคอลเล็คชันดนตรีแบบไร้สายของเพื่อนและสมาชิกครอบครัวได้มากถึง 5 คอลเล็คชัน

— เข้าถึงบริการวิทยุเคลื่อนที่ขนาดใหญ่ที่สุด โดยมีช่องทางมากกว่า100,000 ช่องทางซึ่งสามารถค้นหาชื่อศิลปินหรือประเภทดนตรี โดยดนตรีประเภท ต่างๆนั้นได้แก่ อัลเทอร์เนทีฟ, คลาสสิค, ฮิพ ฮอพ, แจซ, ป็อปและร็อค รวมถึงประเภทย่อยอื่นๆ อาทิ เพลง บลูปี 1920, อารีนา ร็อค, บรังกร้า, บริติช โฟล์ค-ร็อค, คอนเทมโพรารี ฟลาเมงโก้, อิตาเลียน ป็อป, นิวยอร์ก อันเดอร์กราวด์ แร็พ, โพลิติเคิล แร็กเก้ และไร

— เสียงที่มีความคมชัดสูง คุณภาพเสียงซีดีผ่านทางการใช้เวอร์ชัน Ogg/Vorbis ซึ่งเป็นตัวแปลงสัญญาณสื่อ open source ซึ่งจะ นำเสนอคุณภาพเสียงที่คมชัด แม้อยู่ในเครือข่าย 3G ที่หนาแน่นที่สุด

— สนับสนุนระบบสเตอริโอ บลูทูธ สนับสนุนเฮดโฟนทั้งแบบมีสายและไร้สายผ่านระบบบลูทูธ, สเตอริโอ บลูทูธ A2DP ซึ่ง สามารถใช้งานได้ อย่างง่ายดายร่วมกับชุดหูฟังไร้สายในรถยนต์และในบ้าน

“บริการ Mercora M จะนำเสนอการเปลี่ยนแปลงในการส่งมอบเพลงให้กับผู้ใช้ผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่” ศรีวัตส์ แซมพาธ ประธานและซีอีโอของ Mercora กล่าว “ความนิยมใน Smartphones อาทิ Motorola Q ประกอบกับเครือข่ายบรอดแบนด์เคลื่อนที่ซึ่งครอบคลุมทั่วโลกนั้นจะทำให้เรามีภาวะที่เหมาะสมสำหรับการสร้างโซลูชันเพลงเคลื่อนที่ได้โดยอาศัยเทคโนโลยี mPhone”

ราคาและการเปิดให้บริการ
บริษัท Mercora M ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการดังกล่าวในวันนี้ไปจนถึง 31 ต.ค.นั้น ได้เสนอให้ผู้ใช้ Windows Mobile 5.0 ทั่วโลก สามารถชมการสาธิตได้ก่อนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

หลังจากช่วงชมการสาธิตโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนั้น บริการ Mercora M จะคิดราคาแรกเข้า 4.99 ดอลลาร์/เดือน และค่าบริการแบบแพคเกจมีดังนี้: 29.9 ดอลลาร์สำหรับ 6 เดือน, 49.99 ดอลลาร์ต่อปีและ 99.99 ดอลลาร์สำหรับสมาชิก 2 ปี

ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งบริการได้โดยตรงแล้วในวันนี้จาก URL: http://www.mercora.com/M

สื่อและผู้ชมสามารถดาวน์โหลดภาพและภูมิหลังผลิตภัณฑ์ได้จาก URL: http://www.mercora.com/press/M

ความสามารถในการทำงานร่วมกับอุปกรณ์และเครือข่ายต่างๆ
บริการ Mercora M สามารถใช้ได้กับ Smartphones ที่ได้รับการรับรองจาก Windows Mobile 5.0 และอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆจากบรรดาผู้ผลิต อาทิ โมโตโรลา (NYSE:MOT), ซัมซุง, ปาล์ม(Nasdaq:PALM), เอชพี (NYSE:HPQ), i-Mate, HTC และ Asus รวมทั้งสนับสนุนเครือข่าย 3G และบรอดแบนด์ต่างๆ อาทิ Edge, EVDO, HSPDA และ Wi-Fi

(1) ต้องดาวน์โหลดบริการ Mercora M สำหรับเดสค์ท็อป และจะเปิดให้บริการฟังเพลงในเครือข่ายร่วมหลังจากผ่านพ้นระยะพรีวิวซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่าย

บริษัทเมอร์โครา อิงค์
ภารกิจของเมอร์โคราได้แก่การสร้างเครือข่ายวิทยุร่วมที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยรวบรวมและจัดการด้านดนตรีและเนื้อหาด้านเสียง รวมถึงการทำให้เครือข่ายนั้นสามารถค้นหาและฟังเพลงได้ทั่วโลกและถูกต้องตามกฎหมายสำหรับทุกคน เมอร์โครา(www.mercora.com) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย

ติดต่อ: คอนทอส ดูนน์ คอมมิวนิเคชัน สำหรับ เมอร์โครา
พอลา ดูน, 408-776-1400 (สำนักงาน)
หรือ 408-893-8750 (โทรศัพท์เคลื่อนที่)
paula@contosdunne.com