พบความมันส์กับ G2 ช่องเกมแรกของเมืองไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

กลุ่มทรู ประกาศศักยภาพความเป็นผู้นำชีวิต Convergence Lifestyle เปิด G2 ช่องเกมแรกของประเทศ ร่วมกับพันธมิตรผู้ผลิตเกมชั้นนำ นำเสนอเกมโชว์สุดฮิต การแข่งขันเกมมันๆ แถม Tips & Tricks สาระความรู้ อาทิ ข่าว เทคนิคการทำแอนิเมชั่น และสอนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเกม ตอบสนองความต้องการคอเกมวัยรุ่นและสมาชิกในครอบครัว ด้วยรายการหลากหลายรูปแบบ แบบไม่จำกัดค่าย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันช่องยูบีซี 22 ให้นักเล่นเกมชาวไทยได้สนุกสนานพร้อมรับความรู้เต็มที่

นายนพปฎล เดชอุดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ให้บริการเนื้อหาและความบันเทิงในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ได้พัฒนาช่องเกมแรกของประเทศชื่อ G2 ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ที่ ช่องยูบีซี 22 เริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2549 ทั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นความนิยมท่วมท้นของคอเกมไทยโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นต่อเกมทุกประเภทผนวกกับศักยภาพและประสบการณ์ด้านเกมที่มีมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการมีโครงข่ายที่เสถียร ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ รองรับผู้เล่นได้จำนวนมาก การมีคอนเทนต์เกมนำเข้าระดับโลก ที่บางเกมนำมาพัฒนาต่อสำหรับผู้เล่นชาวไทย รวมทั้งการมีช่องทางให้คอเกมสามารถเข้าเล่นเกมผ่านทั้งบรอดแบนด์ และ Wi-Fi นอกจากเกมแล้ว รายการนี้ยังนำเสนอสาระบันเทิง ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ไฮเทคในแวดวงทั้งในและต่างประเทศ พร้อมแนะนำเทคนิคการทำแอนิเมชั่น เพื่อเป็นพื้นฐานประกอบแก่ผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้และนำไปพัฒนาวิชาชีพของตน นอกจากนี้ ยังให้ความรู้ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับเกมต่างๆ ให้รู้จักคุ้นเคย เพิ่มความเข้าใจทั้งด้านภาษาและขั้นตอนวิธีการเล่นเกมได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับช่องเกมใหม่นี้ออกแบบจากแนวคิด Life is a game ที่ชีวิตทุกคนจะต้องพบกับช่วงเวลาแห่งความสนุกกับเกมพร้อมครอบครัวหรือเพื่อน (Fun) และแต่งเติมสีสัน ความตื่นเต้น ความแปลกใหม่ให้ชีวิต อัพเดททุกวันกับเทคโนโลยีเกม (Excitement) รวมทั้งท้าทายความสามารถที่จะพัฒนาศักยภาพของตัวเองในโลกความบันเทิงยุคดิจิตอล (Challenging) ซึ่งช่องเกมนี้จะเพื่อตอบสนองความต้องการคอเกมโดยเฉพาะ หรือเติมเต็มความสุขในครอบครัวที่สามารถใช้เป็นช่องทางทำกิจกรรมร่วมกัน ด้วยรูปแบบรายการที่หลากหลาย ตลอดจนให้ความรู้แก่ผู้สนใจในเรื่องขั้นตอนการทำเกมอย่างครบวงจร

นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสาย Commercial บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การสรรหาการบริการด้านคอนเทนท์ใหม่ๆ มานำเสนอแก่สมาชิก เป็นนโยบายหลักของยูบีซีทรูอยู่แล้ว และครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ยูบีซีทรูได้นำเสนอช่อง G2 ช่องเกมทางโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง เป็นที่แรกในประเทศไทย ประกอบด้วยเกมส์หลากหลายสาระบันเทิงแบบไม่จำกัดค่าย ทั้งความตื่นเต้น สนุกสนาน และให้ความรู้เกี่ยวกับเกม อีกทั้งยังเสนอข่าวสารเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ของยูบีซีทรู ที่มุ่งมั่นเป็นสื่อสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ให้สังคมไทยทุกระดับ ขณะเดียวกัน ยูบีซี ทรู ยังมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ช่อง G2 นี้ เป็นสื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างญาติมิตรหรือสมาชิกในครอบครัว เพราะสามารถสัมผัสประสบการณ์ร่วมกันได้ตลอดเวลา โดยจะเปิดให้บริการกับสมาชิกแพลตตินั่ม แพ็กเกจ, โกลด์ แพ็กเกจ และยูบีซี ทรูมูฟ ฟรีวิว ทั้งนี้ ยูบีซีทรู มั่นใจว่าการเปิดให้บริการช่อง G2 จะตรงใจวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มผู้เล่นเกมสูงสุดของประเทศ และผู้ที่ชื่นชอบนวัตกรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีเกี่ยวกับเกม ที่นอกเหนือไปจากรายการสาระบันเทิง สำหรับกลุ่ม ผู้ใหญ่ และเด็กที่มีอยู่ ทั้งนี้ ยูบีซีทรู วางแผนโปรโมทช่อง G2 ตามสื่อต่างๆ ได้แก่ นิตยสารยูบีซี และเว็บไซต์ยูบีซี

นายกรีกรณิ์ ไพรีพินาศ ผู้จัดการทั่วไป Content & Application Business บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ช่อง G2 เป็นช่องเกมที่สรรสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ชื่นชอบเกมโดยเฉพาะ มีการแบ่งสัดส่วนระหว่างความบันเทิง และสาระอย่างชัดเจน โดยแบ่งเป็นเกมโชว์ 30 % การแข่งขันเกม 30 % ที่เหลืออีก 40 % จะเป็นข่าว เทคนิค การสอนทำแอนิเมชั่นและภาษาอังกฤษที่ใช้ในเกม ในส่วนของคอนเทนต์ G2 ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรชั้นนำมาผลิตรายการให้อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ นิตยสารเกม อาทิ Future Gamer, CompGamer, Mega ผู้นำเข้าเกม อาทิ EA, New Era & BM Media, Play Station, X Box, Game Cube, Game Boy ผู้ผลิตแอนิเมชั่น อาทิ Pixar, Imagimax, Kantana, School of Animation และผู้ผลิตเกมทีวี อาทิ Game4U จากอเมริกา, On Game Net จากเกาหลี, MBC จากเกาหลี, Game One จากฝรั่งเศส และในส่วนเนื้อหารายการของช่อง G2 ก็ได้รับการดูแลให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงศึกษาธิการ อีกด้วย

“การเปิดให้บริการช่อง G2 ถือเป็นก้าวสำคัญในการรุกสู่ความเป็นผู้นำด้าน ”Fun & Game” ของ กลุ่มทรูอย่างแท้จริง การวางตัวเป็นกลางของช่องเกมแรกของไทยนี้ คาดว่าจะส่งผลให้มีผู้ผลิตเกมชั้นนำ เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรมากขึ้น และทำให้กลุ่มทรู สามารถเสนอคอนเทนต์ดีๆ แก่คอเกมไทย รวมทั้งสาระบันเทิง เทคโนโลยีนำสมัย ให้สัมผัสประสบการณ์ทั้งความสนุกอย่างเต็มที่ในช่อง 22 ยูบีซีทรู อย่างเต็มที่ ” นายนพปฎล กล่าวสรุป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (151) 28/09/2549
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร: +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์: pimolpan_sir@truecorp.co.th
วิภาดา อิศระ โทร: +66 (0) 2699 2778 อีเมลล์: wipada_isa@truecorp.co.th
ธัศธมนต์ ฉันธนะ โทร: +66 (0) 2643 2466 อีเมลล์: thadhamon_cha@truecorp.co.th