“เด็มโก้ “ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกรายได้รวม 1,533 ล้านบาทกำไรพุ่ง 151%

นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด ( มหาชน ) ผู้ให้บริการงานระบบวิศวกรรมไฟฟ้าและโทรคมนาคมครบวงจร เปิดเผยถึงผลประกอบการ ในช่วง 6 เดือนแรก บริษัทมีรายได้รวม1,533 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 151 % จากรายได้รวม 610 ล้านบาท ในปี 2547 ด้านกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น เป็นจำนวนเงิน 44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 420% จากกำไร 9 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นรายได้หลักของบริษัททั้ง 4 ช่องทางคือ งานวิศวกรรมไฟฟ้า , งานผลิตและจำหน่ายเสาโครงเหล็ก , งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล , งานโทรคมนาคม และงานอนุรักษ์พลังงาน

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เด็มโก้ ( มหาชน ) ปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่มั่นคง ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยในปี 2548 บริษัทมีสัดส่วนรายได้ จากลูกค้าภาครัฐร้อยละ 53 และลูกค้าเอกชนร้อยละ47 ซึ่งมีนโยบายในการรักษาสัดส่วนระหว่างลูกค้าภาครัฐและภาคเอกชนให้อยู่ที่ระดับใกล้เคียงกัน ทั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าภาครัฐ ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต การไฟฟ้าภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง และลูกค้าเอกชน ได้แก่ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมิวนิเคชั่นจำกัด บริษัททีเอ ออเร้นจ์ จำกัด และบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี จำกัด

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เด็มโก้ ( มหาชน ) เปิดเผยว่าบริษัทชนะประมูลงานด้านวิศวกรรมไฟฟ้าจากทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและการไฟฟ้าฝ่ายผลิต รวมมูลค่ารวม 900 ล้านบาท ได้เซ็นสัญญากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อก่อสร้างสถานีไฟฟ้าระบบ 115/22 เควี จำนวน 5 สถานี มูลค่ากว่า 758 ล้านบาท และเซ็นสัญญากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเพื่อรับเหมาก่อสร้างระบบสายส่งไฟฟ้า 230 เควี ระหว่างสถานีไฟฟ้าสงขลา 2- หาดใหญ่ 2 มูลค่างานกว่า 135 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในปีนี้ โดยมีแผนที่จะนำเงินไปใช้ขยายส่วนแบ่งตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทมีแผนการลงทุนในต่างประเทศโดย “ ล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท คอบร้า อินเตอร์เนชันแนล เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทวิศวกรรมขนาดใหญ่ระดับโลกจากประเทศสเปน เพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีระดับสูงและเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการรับงานที่หลากหลายและซับซ้อนยิ่งขึ้น ซึ่งเรามั่นใจว่าความร่วมมือนี้จะช่วยให้บริษัทได้รับงานจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น และเพื่อนำเพิ่มขยายขนาดของธุรกิจให้โตมากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจด้านพลังงาน ที่เป็นของคนไทยเองทั้งหมดนี้ให้เติบโตเทียบเท่าในระดับสากล “ นายประเดชกล่าว

เพื่อรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง บริษัทจึงได้ดำเนินการแปรสภาพบริษัท จำกัด เป็นบริษัทมหาชนจำกัด เพื่อระดมทุนจากนักลงทุน และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าจะเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการพัฒนา บริษัทและธุรกิจรับเหมางานระบบวิศวกรรมไฟฟ้า งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล และงานโทรคมนาคมของไทย ให้เข้าสู่ระดับสากลเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ดร. อุดมศักดิ์ ชาครียวณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์ เอเซียพลัส จำกัด ( มหาชน ) ที่ปรึกษาด้านการเงิน กล่าวว่า บริษัทเด็มโก้มีความแข็งแกร่งในธุรกิจอย่างสูง เพราะมีผู้บริหารและบุคคลากรที่มีความสามารถและประสบการณ์อย่างสูงในงานด้านอุตสาหกรรม และในด้านผลประกอบการ เป็นบริษัทที่มีรายได้ผลประกอบการที่ดีมาก โตเร็วและต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่า บริษัทภายหลังเข้าจดทะเบียนแล้วจะเป็นบริษัทที่น่าจับตามองในตลาดต่อไปเลยทีเดียว

อนึ่ง บริษัทเด็มโก้ จำกัด ( มหาชน ) ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2535 โดยกลุ่มวิศวกรไฟฟ้าที่มีประสบการณ์ระดับสูงจากการไฟฟ้าทั้ง 2 แห่ง นำโดยนายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้นำด้านการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งงานระบบวิศวกรรมไฟฟ้าและระบบโทรคมนาคมอย่างครบวงจรที่มีประสบการณ์แห่งความสำเร็จต่อเนื่องยาวนานกว่า 14 ปี และมีศักยภาพสามารถรอบรับโครงการวิศวกรรมไฟฟ้าขนาดใหญ่ของทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในอุตสาหกรรมไฟฟ้า พลังงาน โทรคมนาคมและอุตสาหกรรมต่าง ๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เพนเน็ตเทรท จำกัด ( ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ )
โทรศัพท์ 0-2511-2046-7 โทรสาร 0-2938-2168 Email: grantarit@penettrate.com
กรัณฑฤรธิ์ เกตุสัมพันธ์ ( 0-9138-8575) นุชนาถ พานิช ( 0-9894-0370 )