เทรนด์ ไมโครเดินหน้ากำจัดบ็อตเน็ตด้วยการเปิดตัว InterCloud Security Service

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704, ตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยนวัตกรรมก้าวต่อไปของบริษัทในด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลด้วยการเปิดตัว InterCloud Security Service โซลูชันขั้นสูงสุดของอุตสาหกรรมสำหรับการระบุการทำงานของบ็อตเน็ต และทำให้ลูกค้าสามารถกักกันบ็อตเน็ตไว้และเลือกที่จะล้างพีซีที่ติดเชื้อบ็อตได้

InterCloud Security Service ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนองตอบความต้องการด้านประสิทธิภาพ และความสามารถในการปรับขนาดการใช้งานของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี), มหาวิทยาลัย และผู้ให้บริการเครือข่ายขนาดใหญ่อื่นๆ ได้ โดยโซลูชันนี้จะรวมเข้ากับการเป็นสมาชิกที่จะได้รับบริการที่มีความเชี่ยวชาญด้านการระบุ วิเคราะห์ และเยียวยาภัยคุกคามของบริษัท เทรนด์ ไมโครด้วย

InterCloud Security Service เน้นไปที่การติดตามภัยคุกคามที่เกิดจากบ็อตเน็ต ซึ่งเป็นเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ติดเชื้อที่แฮคเกอร์สามารถควบคุมได้จากทางไกล ภัยคุกคามที่เกี่ยวข้องกับบ็อตเน็ต ได้แก่ การโกงคลิก (click-fraud), การโจมตีแบบกระจายจากคอมพิวเตอร์ที่ติดเชื้อซึ่งทำให้เว็บไซต์หรือเครือข่ายของเหยื่อหยุดให้บริการ (Distributed Denial of Service attack (DDoS), สแปม, การลักข้อมูลผ่านทางเทคนิคฟิชชิงและฟาร์มมิงและการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ Crimeware ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกเขียนขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อการก่ออาชญากรรม

เนื่องจากบ็อตมักจะถูกสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับของระบบ แต่บริการใหม่ของบริษัท เทรนด์ ไมโครใช้ Behavioral Analysis Security Engine (BASE) เทคโนโลยีการวิเคราะห์พฤติกรรมของบ็อต ซึ่งอยู่ระหว่างการยื่นจดสิทธิบัตร โดยเทคโนโลยี BASE ของบริษัท เทรนด์ ไมโครจะรวมแอพพลิเคชันและข้อมูลโครงสร้างเครือข่าย รวมถึงระบบสอบถาม DNS และตารางเส้นทาง Border Gateway Protocol (BGP) เพื่อตรวจจับลักษณะการทำงานที่เกี่ยวข้องกับบ็อตเน็ตโดยเฉพาะ
ด้วยเหตุนี้ InterCloud Security Service ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร จึงสามารถระบุและแยกบ็อตออกมาต่างหากได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ เวลาจริง พร้อมทั้งหยุดการโจมตีตั้งแต่ระยะแรกเริ่มไปจนถึงหยุดการแพร่กระจายของการติดเชื้อ

ลูกค้า InterCloud Security Service ยังสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มของบริการที่จะช่วยปรับปรุงความปลอดภัยและระบุความชาญฉลาดของภัยคุกคามจากทีมระบุบ็อตของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทั่วโลกที่คอยตรวจสอบการทำงานของบ็อต วิเคราะห์พฤติกรรมของบ็อต และตรวจดูกลไกการแจกจ่ายของบ็อต นอกจากนี้ ด้วยพอร์ทัลการจัดการบนเว็บทำให้ผู้ดูแลเครือข่ายสามารถจัดการนโยบายได้จากส่วนกลาง และสามารถปรับปรุงรวมถึงกำหนดรายงานเกี่ยวกับการละเมิดนโยบายภายในองค์กรได้เอง

“ปัจจุบันไอเอสพีกำลังประสบปัญหากับบ็อตเน็ตซึ่งคอยแย่งชิงทรัพยากรเครือข่ายและเป็นภัยคุกคามความปลอดภัยต่อผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจแบบรายวัน” นายเดฟ แรนด์ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว และว่า “ด้วยบริการที่เปิดตัวใหม่นี้พร้อมกับแหล่งข้อมูลที่มีความเชี่ยวชาญด้านบ็อตที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ทำให้บริษัท เทรนด์ ไมโครสามารถนำเสนอโซลูชันการโยกย้ายบ็อตเน็ตที่ปลอดภัยให้แก่ผู้ให้บริการต่างๆ และสถาบันองค์กรขนาดใหญ่”

พร้อมสาธิตในงาน DEMOfall ‘06
บริษัท เทรนด์ ไมโครจะสาธิตการทำงานของ InterCloud Security Service และ Behavioral Analysis Security Engine ซึ่งเป็นเทคโนโลยีต้นแบบ ภายในงาน DEMOfall ’06 สัปดาห์นี้ที่ซานดีเอโก้ สหรัฐ โดย DEMO ถือเป็นการงานนิทรรศการชั้นเยี่ยมสำหรับผู้บริหาร นักลงทุน และนักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีที่จะดูตัวอย่างผลิตภัณฑ์และบริการที่คาดว่าจะมีผลกระทบอย่างยิ่งต่อแวดวงเทคโนโลยีและอนาคต

“ผมยินดีที่บริษัท เทรนด์ ไมโครเข้าร่วมการสาธิตผลิตภัณฑ์ InterCloud Security Service ในงาน DEMOfall ’06” นายคริส ชิปลีย์ ผู้อำนวยการบริหารของ DEMO กล่าว และว่า ”DEMO ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เลือกสรรแล้ว เป็นนวัตกรรมขั้นสูง และอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม และผมเชื่อมั่นว่า บริษัท เทรนด์ ไมโครจะนำเสนอบริการใหม่ที่มีคุณสมบัติดังกล่าว”

การจำหน่าย
InterCloud Security Service จะพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้ โดยจะจำหน่ายผ่านทางพันธมิตรที่เป็นช่องทางจำหน่ายของบริษัท เทรนด์ ไมโคร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ www.trendmicro.com/network/icss

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท เป็นผู้บุกเบิกด้านการจัดการเนื้อหาและภัยคุกคาม ซึ่งก่อตั้งในปี 1988 บริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้จัดเตรียมซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลให้กับองค์กรในทุกขนาดและส่วนบุคคล โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจกว่า 30 ประเทศ โซลูชันของบริษัท เทรนด์ ไมโคร จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการจากบริษัท เทรนด์ ไมโคร เยี่ยมชมได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และคุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com, srisuput@corepeak.com