จีเอ็นซี นำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารขายดีทั่วโลก ตั้งเป้าดันยอดพุ่ง 216 ล้านบาท

จีเอ็นซี ประเทศไทย (GNC Thailand) รุกสู่ปีที่ 9 อย่างมั่นใจ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอาหารเสริม นำเข้าวิตามินรวมและแร่ธาตุ “Megamen และ Megawomen” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารติดอันดับขายดีในทุกภูมิภาคทั่วโลก มุ่งส่งเสริมสุขภาพคนไทยให้ตรงความต้องการของแต่ละเพศ มั่นใจวิสัยทัศน์ จีเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ที่เล็งเห็นโอกาสในการขยายตัวของกลุ่มอาหารเสริมในประเทศไทย เตรียมอัดงบอีกกว่า 10 ล้านบาท ปลายปีนี้ ตั้งเป้ากวาดรายได้ 180 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 20% ในปีถัดไป

นางสาวจันทร์สิริ กุลวราพร กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเอสเอสยูพี และผู้บริหารธุรกิจศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร GNC ในประเทศไทย บริษัท เอสเอสยูพี โทแทล เวลเนส จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 8 ปี และก้าวสู่ปีที่ 9 ของ จีเอ็นซี ประเทศไทย (GNC Thailand) ได้เตรียมที่จะรุกตลาดสู่การเป็นผู้นำด้านตลาดเสริมอาหารในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสที่ 4 ได้นำเข้า เม็กก้าเม็น – เม็กก้าวูเม็น (Megamen–Megawomen) ผลิตภัณฑ์ วิตามินรวมและแร่ธาตุเหมาะกับความต้องการของผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับขายดีในอเมริกาและมียอดจำหน่ายสูงสุดทั่วโลกเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกให้กลุ่มคนรักสุขภาพดูแลตัวเองได้ทุกวัน ในสัดส่วนค่าใช้จ่ายที่พอเหมาะและสมเหตุผล ทั้งนี้ ได้วางงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์กว่า 10 ล้านบาท เพื่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ทั้งแบบ IMC ด้วยการผลิตคู่มือสุขภาพดี Live Well Health Food Guide แจกในโอกาสครบรอบ 8 ปี ร่วมกับการจัด กิจกรรม Below the line อีกทั้งยังให้ความสำคัญด้าน CRM ด้วยการจัดโปรโมชั่นแยกตามกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบัน จีเอ็นซี ประเทศไทย มีสมาชิกกระจายอยู่ทั่วประเทศ ประมาณกว่า 3 หมื่นราย โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และเขตเมืองในจังหวัดใหญ่ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้ จีเอ็นซี ประเทศไทย สร้างรายได้ปีนี้ให้เป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 180 ล้านบาท และมียอดเพิ่มขึ้นอีก 20% ในปี 2550

“ สำหรับ Megamen และ Megawomen เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทั่วโลกอย่างรวดเร็ว เนื่องจากตอบสนองความต้องการวิตามินและแร่ธาตุในแต่ละเพศได้ครบถ้วนและเหมาะสม โดยรับประทานง่ายเพียงวันละ 1 เม็ดเท่านั้น และมีราคาสมเหตุผลที่คนทุกระดับสามารถบริโภคได้ มี 2 ขนาดให้เลือก ได้แก่ ขนาดบรรจุ 30 เม็ด ราคา 500 บาท และขนาดบรรจุ 60 เม็ด ราคา 900 บาท มีจัดจำหน่ายภายในร้าน จีเอ็นซี ที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจสำคัญทั่วกรุงเทพฯ จำนวน 21 แห่ง และในต่างจังหวัด จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ภูเก็ต หาดใหญ่ พัทยา และเชียงใหม่ หรือซื้อได้ที่ ร้านขายยาระดับชั้นนำทั่วประเทศ นางสาวจันทร์สิริกล่าวและเพิ่มเติมว่า

“แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองไม่ปกติ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบตลาดอาหารเสริมมากนัก เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคให้สำคัญต่อการดูแลสุขภาพมากขึ้น และยินดีลงทุนให้ได้มาซึ่งสุขภาพที่ดี ทำให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแต่ละกลุ่มเติบโต

ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มวิตามินรวม โดยมีอัตราการเติบโต ประมาณ 20% และมูลค่าตลาดรวมกว่า 234 ล้านบาท ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่ามีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จีเอ็นซี จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะรุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ เพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคในฐานะ ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีความหลากหลายมากที่สุด โดยในปี 2550 เป็นต้นไป จะเร่งสร้าง Brand Awareness ไปพร้อมกับการปรับปรุงบรรยากาศภายในร้านให้มีความสดใส และเพิ่มรายการสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อกลายเป็น One Stop Shopping ด้านสุขภาพและความงามจากภายในสู่ภายนอก อีกทั้ง ในปลายปีนี้ ยังมีแผนที่จะเปิด จีเอ็นซี สาขาใหม่ที่ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์ และตั้งเป้าที่จะขยายสาขาจาก 25 สาขา เป็น 30 สาขาทั่วประเทศ ในปีถัดไป 2550

มร.รีจินัล สตีล รองประธานอาวุโสฝ่ายกิจการระหว่างประเทศ จีเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า
จากที่มีโอกาสเดินทางเข้ามายังประเทศไทยบ่อยครั้ง เชื่อมั่นว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตขึ้นไปอีก เนื่องจากไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตของผู้คน สภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงสภาพแวดล้อมในสังคมเปลี่ยนไป ทำให้ผู้คนใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามีธุรกิจบริการด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นมากมาย อาทิเช่น ฟิตเนส ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับ เทรนด์ดูแลสุขภาพของคนทั่วโลก ทั้งนี้ จีเอ็นซี ในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่เป็น Specialty Retail หรือศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีประเภทสินค้าหลากหลายมากที่สุดในโลก จึงพร้อมที่จะสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดมาให้บริการ อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมและแร่ธาตุ Megamen และ Megawomen ที่ได้รับความนิยมสูงทั่วโลก ที่วางจำหน่ายภายในร้าน จีเอ็นซี จำนวนกว่า 5 พันแห่งทั่วโลก ซึ่งในเดือนตุลาคมนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวฯ จะจำหน่ายภายในร้าน จีเอ็นซี ประเทศไทย โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นทางเลือกที่สะดวกและตรงต่อความต้องการวิตามินในแต่ละเพศที่เหมาะสม อีกทั้ง เชื่อมั่นใน จีเอ็นซี ที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการจัดแบ่งประเภทสินค้าเป็นหมวดหมู่ชัดเจน ทั้งแยกตามความต้องการเพื่อสุขภาพ แบ่งตามเพศที่เหมาะสม รวมถึง แบ่งตามไลฟ์สไตล์ของคน เช่น นักกีฬา หรือนักธุรกิจ เป็นต้น

“ในโอกาสครบรอบ 8 ปี จีเอ็นซี ประเทศไทย ได้จัดรายการพิเศษ ระหว่างวันที่ 16-23 ตุลาคมนี้ โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อผลิตภัณฑ์ GNC ชิ้นที่ 2 ลดทันที 50% และผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ภายในร้าน GNC ครบ 1,500 บาทขึ้นไป หรือลูกค้าที่สมัครสมาชิก GNC V.I.P. Card จะได้รับคู่มือสุขภาพดี Live Well Health Food Guide ที่รวบรวมเคล็ดลับดูแลสุขภาพในการเลือกรับประทานอาหารตามหลักโภชนาการ นอกจากนี้ ยังรับสิทธิ์ซื้อผลิตภัณฑ์ Megamen หรือ Megawomen ขนาด 60 เม็ด ร่วมกับ Basic Antioxidant ได้ในราคาเพียง 900 บาท จากราคาปกติ 1,400 บาท อีกทั้งยัง สามารถนำคูปองที่จัดโปรโมชั่นร่วมกับ บัตรเครดิต ซิตี้แบงค์ , ดีแทค หรือ ยูบีซี มารับส่วนลดพิเศษมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น จีเอ็นซี ประเทศไทย ยังมีนโยบายที่จะแจกคู่มือสุขภาพดีให้กับห้องสมุดต่างๆ โดยสามารถติดต่อขอรับได้ที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0-2642-6060 ต่อ 1811-2 ภายใน 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งถือเป็นการมอบประโยชน์และคืนกำไรสู่ลูกค้าและสังคมอย่างคุ้มค่า” นางสาวจันทร์สิริ กล่าวสรุป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th