Cotto Studio ถ่ายทอดงานดีไซน์ใหม่ ในคอนเซ็ป “ Wandering through the forest”

Cotto Studio สถาบันการออกแบบจากกระเบื้องคอตโต้ ได้เข้าร่วมจัดแสดงผลงานกระเบื้องในคอนเซ็ปใหม่ ที่ถ่ายทอดความสมดุลระหว่างธรรมชาติ และเทคโนโลยี ในงาน Maison & Objet 2006 งานแสดงสินค้าประเภท Living Trend ที่ได้รับการจับตามองจากกลุ่มนักออกแบบจากทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 1 – 5 กันยายน 2549

การร่วมงาน Maison & Objet ของ Cotto Studio ในปีนี้นับเป็นปีที่ 2 โดยได้นำกระเบื้องในคอลเลคชั่นล่าสุดไปร่วมจัดแสดงภายใต้คอนเซ็ป “ Wandering through the forest” ที่ได้แรงบันดาลใจจากความอัศจรรย์ของสี ลวดลาย และรูปทรงต่างๆ ของป่าตามธรรมชาติ ที่มีความสงบเงียบแต่แฝงเสน่ห์อยู่ภายใน ด้วยเทคนิคการจัดแสดง และการคัดเลือกกระเบื้องในเทรนด์ปี 2006-2007 ของ Cotto Studio เพื่อถ่ายทอดความสมดุลระหว่างธรรมชาติ และเทคโนโลยี โดยจัดแสดงในรูปแบบของการผสมผสานกันอย่างลงตัวของกระเบื้องในแนวธรรมชาติที่จำลองพื้นผิวของหิน และไม้ กับกระเบื้องที่ผลิตจากวัสดุที่แปลกใหม่ กระเบื้องที่นำไปจัดแสดงครั้งนี้ได้แก่ Pimai Series – ที่จำลองเส้นสายแร่ และพื้นผิวของหินทราย Plank Series – ที่ใช้เทคโนโลยีพิเศษในการผลิตให้ได้พื้นผิวที่เหมือนไม้จริง หรือกระเบื้องเมทัลลิค เช่น Season Series, Acero Series และ Oxidum Series ที่ได้แรงบันดาลใจจากพื้นผิวของโลหะ และสนิมเหล็ก นอกจากนี้ยังมีกระเบื้องคริสตัลโมเสคเนื้อแก้วใส อย่าง Gems Stone Series ในลวดลายย้อนยุค หรือ Fiorina Series ที่เพิ่มความพิเศษด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกไม้ รวมถึงกระเบื้องรูปวงกลมใหม่ล่าสุด Circlet Series ซึ่งนอกจากกระเบื้องที่จัดแสดงจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมแล้ว ในส่วนของบูธที่สร้างความรู้สึกแปลกตาด้วยเทคนิคการติดตั้งที่ซ้อนโครงสร้าง และซ่อนแสงภายในทำให้เกิดมิติ และเน้นพื้นผิวของกระเบื้องให้เด่นชัดขึ้น ยังสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้อย่างมาก

นายเทวินทร์ วรรณะบำรุง – Design Director – Cotto Studio กล่าวว่า “ ในการวางคอนเซ็ปของผลิตภัณฑ์ และการจัดแสดงภายในบูธ Cotto Studio ได้รวบรวมข้อมูลที่ได้จากการศึกษาความต้องการ และ lifestyle ของผู้คนจากที่ต่างๆ นำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบของ Cotto Studio เพื่อนำไปสู่การตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละ Lifestyle”

งาน Maison & Objet เป็นงานแสดงสินค้าประเภท Living Trend ซึ่งเป็นการนำเสนอผลงานจากกลุ่มนักออกแบบระดับแนวหน้าจากหลายประเทศ ในประเภท Furniture, Graphic, Textile, Tableware และ Home Accessories โดยงานนี้ได้รับการจับตามองจากกลุ่มนักออกแบบ และกลุ่มผู้ที่ชื่นชมในการดีไซน์จากทั่วโลกในเรื่องทิศทางของการออกแบบ ซึ่งเทรนด์การออกแบบในปีนี้ ทั้งจากผู้ผลิตสินค้า และจาก Trend Forum ของงาน Maison & Objet ได้ให้ความนิยมกับการออกแบบในคอนเซ็ปที่อิงกับธรรมชาติ การใช้วัสดุที่มีพื้นผิวมันวาว สีเหลื่อมมุก หรือ โลหะ หรือการประยุกต์รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของสิ่งที่เราคุ้นเคยในชีวิตประจำวันมาใช้ในการออกแบบงานดีไซน์ในปัจจุบัน โดยผลงานการออกแบบของ Cotto Studio ที่เน้นในเรื่องของการผสมผสานกันระหว่างธรรมชาติ และเทคโนโลยีที่ได้นำไปจัดแสดงภายในงาน ก็ได้รับความสนใจจากผู้เจ้าชมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะ Pimai Series, Acero Series และ Fiorina Series ที่สามารถผสานความเป็นธรรมชาติเข้ากับความทันสมัย และความเรียบง่ายในชีวิตประจำวันซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในตลาดโลกได้อย่างลงตัว

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เวทินี สตะเวทิน
บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด
โทร.0 2586 5943 โทรสาร 0 2587 8800
Email : wedinees@cementhai.co.th