เอไอเอสสวัสดีเอาใจกลุ่มเป้าหมาย เปิดตัว “พิ้งกี้” พรีเซ็นเตอร์คนแรก

เอไอเอสตอกย้ำการสร้าง Brand Character ให้เข้มแข็งอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ล่าสุดเปิดตัวดารายอดนิยม “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ “สวัสดี” พร้อมจัดแคมเปญรณรงค์ให้คนไทยพูดทักทายกันด้วยคำว่า “สวัสดี” ภายใต้ สโลแกน “อยู่เมืองไทย ใครๆ ก็พูดสวัสดี”

นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเอไอเอสสวัสดีได้ออกโปรแกรมที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานได้ตรงกับพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น น้าน นาน แค่ 100 บาท โทรได้ตั้งเดือน , สวัสดี ดี๊ ดี คุยฟรีไม่ต้องเติมเงิน , สวัสดีทั่วไทย เติมเท่าไรใช้ได้นาน 1 ปี และสวัสดี อุ๊น อุ่น โทรในเครือข่าย 2 บาท นอกเครือข่าย 4 บาท ซึ่งทุกโปรแกรมดังกล่าวล้วนแล้วแต่สะท้อน Brand Character ที่เน้นความง่ายทั้งความเข้าใจและการจดจำ สะดวกสบาย และมีความเป็นไทย สามารถตอบโจทย์ความต้องการ และสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายหลักของ “สวัสดี” ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดห่างไกล และมีความต้องใช้งานไม่เกินเดือนละ 300 บาท ได้อย่างตรงใจ

ล่าสุดเพื่อเป็นการตอกย้ำ Brand Character ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการออกโปรแกรมในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์แล้ว เอไอเอสยังได้นำกลยุทธ์การมี Presenter เข้ามาใช้ในการทำการตลาดด้วย เนื่องจากเราเชื่อว่าการมีพรีเซ็นเตอร์ที่เป็นที่ยอมรับจากกลุ่มเป้าหมายจะสามารถเป็นตัวแทนแบรนด์ในการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเริ่มจากแบรนด์วัน-ทู-คอล! ที่เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด “ลิเดีย” ศิลปินคนเก่งจากค่ายอาร์เอส ที่มาพร้อมกับธีม “เพื่อนใหม่ในใจคุณ” , จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ที่นำนางแบบสาว “ซอนย่า คูลลิ่ง” มาเป็นตัวแทนนำเสนอแนวคิดใหม่ “Let’s GO” สร้างฝันลงมือทำสู่ความสำเร็จ และเพื่อทำให้กลยุทธ์การมี Presenter ของเอไอเอสสมบูรณ์แบบครบทุกแบรนด์อย่างแท้จริง เอไอเอสสวัสดีจึงได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ “สวัสดี” คือ “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” นักแสดงชื่อดัง

โดยนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับเหตุผลที่เราเลือก “พิ้งกี้” เพราะกลุ่มลูกค้าของเรามีความชื่นชมในบุคลิกความเป็นตัวตนที่แท้จริงของ “พิ้งกี้” เนื่องจาก “พิงกี้” เป็นนักแสดงที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดเพราะแสดงละครตั้งแต่เด็ก มีผลงานมากมายทำให้สามารถเข้าไปครองใจผู้ชมจนเป็นที่ชื่นชอบและคุ้นเคยจากคนไทยทั่วประเทศ เปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน นอกจากนั้น “พิ้งกี้” ยังมีบุคลิกที่เข้ากับคนได้ง่าย มีความเป็นไทย , สดใส , ร่าเริง และมีความอ่อนน้อมถ่อมตน ซึ่งตรงกับ Character ของแบรนด์ “สวัสดี” และของคนไทย

นอกจากนั้น “สวัสดี” เรายังได้เปิดแคมเปญใหม่ “รณรงค์ให้คนไทยพูดทักทายด้วยคำว่าสวัสดี” ควบคู่ไปกับการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำวัฒนธรรมที่ดีของคนไทย เป็นการรณรงค์ให้คนไทยรวมทั้งชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยกล่าวคำทักทายด้วยคำว่า “สวัสดี” จนเกิดความเคยชิน เพราะคำว่า “สวัสดี” มีความหมายที่สะท้อนไปถึงความปรารถนาดี เปี่ยมไปด้วยไมตรีจิต เป็นการอวยพรให้กับผู้ที่เราสนทนาให้ประสบแต่สิ่งที่ดี ซึ่งเหล่านี้เป็นลักษณะพิเศษในคำทักทายของคนไทย ที่แสดงให้เห็นถึงความเจริญทางวัฒนธรรมด้านภาษาและจิตใจอย่างที่สุด

และเพื่อเป็นการรณรงค์แคมเปญดังกล่าว สวัสดีจึงได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาพร้อมทั้งสื่อโฆษณาครบทุกรูปแบบ รวมทั้งมิวสิค วิดีโอในรูปแบบของคาราโอเกะ เพลง “สวัสดีเมืองไทย” เพื่อให้คนไทยและชาวต่างประเทศทุกคนที่อยู่ในประเทศไทยพูดทักทายกันด้วยคำว่า “สวัสดี” กันทั่วทั้งประเทศ นอกจากนั้นเรายังจัดกิจกรรมเพื่อโปรโมทแคมเปญในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดโดยมี “พิ้งกี้” เข้าร่วมกิจกรรมด้วยทุกครั้ง” นายฐิติพงศ์ กล่าวสรุปในตอนท้าย