เบนซ์อมรรัชดา โชว์ยอดจำหน่ายสูงสุด ครองตลาดเบนซ์มือสอง

บริษัท เบนซ์อมรรัชดา จำกัด ผู้นำธุรกิจจำหน่ายรถเบนซ์มือสอง พร้อมศูนย์บริการอันดับหนึ่งของประเทศไทย มั่นใจตลาดธุรกิจรถมือสองยังแรงต่อเนื่อง เดินหน้าออกแคมเปญการตลาดดันยอดขายรถช่วงปลายปีเติบโตต่อเนื่อง

นายอมร ตั้งบรรยงค์ ประธาน บริษัท เบนซ์อมรรัชดา จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจนถึงเดือน กันยายน บริษัทฯมียอดจำหน่ายรถยนต์เบนซ์มือสองจำนวน 202 คัน ซึ่งมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลมาจากบริษัทฯมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าอย่างหลากหลาย รวมทั้งมีการให้บริการหลังการขายที่ครบวงจร ส่งผลให้ลูกค้าของบริษัทเกิดความเชื่อมั่นและเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนรายได้ของบริษัทมีอัตราเพิ่มขึ้น 10 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น รายได้จากการขาย 90% และรายได้จากการบริการ 10%

นอกจากนี้คาดว่าในปี 2549 บริษัทฯจะมียอดจำหน่ายรถยนต์เบนซ์มือสองจำนวนทั้งสิ้น 280 คัน โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้ยอดขายรถของบริษัทฯจะยังมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ และในช่วงปลายปีจะเป็นช่วงที่ยอดจำหน่ายรถมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดของปี เนื่องจาก เป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปี จะมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายรถ ทำให้ตลาดคึกคักขึ้น รวมถึงงานแสดงรถยนต์ Motor Expo ในปลายปี ก็ช่วยกระตุ้นตลาดได้มากพอสมควร

นายอมร กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน เบนซ์อมรรัชดา ถือเป็นผู้นำในตลาดจำหน่ายรถยนต์เบนซ์มือสอง ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าเก่าที่มีความไว้วางใจในสินค้าและบริการของบริษัท และกลุ่มลูกค้าใหม่ที่แวะเวียนเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ เพราะมาตรฐานด้านการบริการการขาย และบริการหลังการขายมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด โดยสัดส่วนระหว่างลูกค้าเก่าและใหม่อยู่ที่ 60 : 40

“การเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯในช่วงตลอด 40 ปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากความพยามยามในการคัดสรรรถยนต์เบนซ์มือสองที่มีคุณภาพไว้ให้บริการกับลูกค้า มีการพัฒนาการบริการหลังการขายให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ รวมทั้งมีการให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าในรูปแบบต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เบนซ์อมรรัชดาได้รับการยอมรับและเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้ามาตลอด 40 ปี”นายอมร กล่าว

สำหรับทิศทางการเติบโตของธุรกิจรถเบนซ์มือสองของบริษัทฯในปี 2550 จะมีการคิดค้นบริการรูปแบบใหม่สู่ตลาดมากขึ้น โดยบริษัทยังเน้นรูปแบบของบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ซึ่งเชื่อว่ายอดจำหน่ายรถของบริษัทฯจะมีแนวโน้มที่ดี และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์เบนซ์มือสองอย่างต่อเนื่อง

นางสาววรรณภา ตั้งบรรยงค์ กรรมการบริหาร บริษัท เบนซ์อมรรัชดา จำกัด กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์เบนซ์มือสองของประเทศ บริษัทฯได้จัดแคมเปญล่าสุดออกสู่ตลาดในปลายปีนี้ คือ แคมเปญ “เบนซ์อมร ช่วยชาติ ประหยัดพลังงาน” ซึ่งได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน นี้ โดยบริษัทจะทำการติดตั้งอุปกรณ์ Super Charge Energy ซึ่งเป็นอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้เชื้อเพลิงที่สามารถติดตั้งได้กับรถยนต์ที่ใช้พลังงานทุกประเภทให้กับรถทุกคันที่ซื้อจากบริษัทฯในช่วงเวลาดังกล่าว อีกทั้ง ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับติดตั้งอุปกรณ์ชิ้นนี้ให้กับผู้ที่สนใจในราคาพิเศษอีกด้วย

ขณะเดียวกันแคมเปญเบนซ์อมร ช่วยชาติ ประหยัดพลังงาน ยังครอบคลุมไปถึงโปรโมชั่นพิเศษที่มีให้เลือกถึง 3 โปรโมชั่นด้วยกันคือ
โปรโมชั่นที่ 1 ดาวน์ต่ำเพียง 8 เปอร์เซ็นต์ ผ่อนนาน 60 เดือน
โปรโมชั่นที่ 2 ประกันภัยชั้น 1 ฟรี 1 ปี
โปรโมชั่นที่ 3 วงเงินอะไหล่ 50,000 บาทสำหรับใช้บริการกับทางเบนซ์อมร หรือนำไปติดตั้งระบบก๊าซแอลพีจี ฟรี

ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดแคมเปญต่าง ๆ เพื่อแสดงถึงบทบาทความเป็นผู้นำตลาดรถมือสอง ได้แก่ แคมเปญ Certified Used Cars เป็นแห่งแรกในประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในเรื่องของการรับประกันรถเบนซ์มือสองที่ซื้อจากเบนซ์อมร โดยการรับประกันการเปลี่ยนอะไหล่ฟรี พร้อมรับประกันซ่อมค่าแรงฟรี ตลอดอายุการใช้งาน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ออกแคมเปญ Benz Amorn Road Side Service เพื่อบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าของเบนซ์อมรใช้รถด้วยความอุ่นใจตลอดเส้นทางการเดินทางทั่วประเทศ ซึ่งแคมเปญต่าง ๆ ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าของเรามาโดยตลอด และในปลายปีนี้บริษัทฯจะนำรถเบนซ์มือสอง ไปจัดแสดงในงาน Motor Expo 2006

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
คชภพ สงวนวงศ์ / กิตติศักดิ์ อนันต์สิทธิโชค
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 # 149, 215