การท่องเที่ยวฮ่องกงประกาศผล “สุดยอดอาหารอร่อยฮ่องกง 2006”

การท่องเที่ยวฮ่องกงประกาศผล “สุดยอดอาหารอร่อยฮ่องกง 2006” หรือ “2006 Best of the Best Culinary Awards” เชฟมือหนึ่งจากบรรดาภัตตาคารชั้นนำในฮ่องกงร่วมอวดฝีมือการปรุงอาหารอย่างเต็มที่ด้วย 44 เมนูเด็ดที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายใน 4 หมวดอาหาร ได้แก่ อาหารนึ่ง อาหารรสชาติเปรี้ยวหวาน อาหารผัด และอาหารทะเลและผัก เพื่อชิงรางวัลเหรียญทองยอดเยี่ยม เหรียญทอง และเหรียญเงิน (กรุณาดูรายชื่อเมนูที่ได้รางวัลในเอกสารแนบท้าย)

การท่องเที่ยวฮ่องกงได้จัดโครงการสุดยอดอาหารอร่อยฮ่องกงติดต่อกันเป็นปีที่ 6 แล้ว เพื่อคัดเลือกและให้รางวัลแก่เมนูอาหารอร่อยของฮ่องกง โดยประเภทหมวดอาหารจะแตกต่างกันไปในแต่ละปี เพื่อให้ผู้เข้าประกวดได้สร้างสรรค์จานอาหารอย่างเต็มที่ และเพื่อตอบรับกระแสการรับประทานอาหารของนักท่องเที่ยวและโลกปัจจุบัน ซึ่งการประกวดนี้ได้มอบรางวัลให้กับเมนูอาหารฮ่องกงมาแล้วกว่า 210 จาน

นางคลาร่า ชอง ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงโครงการสุดยอดอาหารอร่อยฮ่องกงว่า “นอกจากจะเพิ่มประสบการณ์ด้านอาหารและท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว และกระตุ้นวงการอาหารของฮ่องกงให้ตื่นตัวแล้ว พันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวยังมีโอกาสดีเยี่ยมที่จะสร้างสรรค์แพคเกจทัวร์อาหาร ซึ่งโดยรวมแล้วโครงการนี้จึงเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจอย่างมาก”

ในปีนี้ได้แก่ อาหารที่เข้าประกวดทั้ง 4 หมวดหมู่ได้รับการตัดสินจากคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ซึ่งเป็นเชี่ยวชาญด้านอาหารจากนานาชาติ เพื่อสร้างกระแสความน่าเชื่อถือและการยอมรับจากทั่วโลก โดยผู้เชี่ยวชาญบางท่านยังได้ร่วมสอนทำอาหารและแบ่งปันเคล็ดลับพิเศษในงานเทศกาลอาหารอร่อยฮ่องกง (Hong Kong Culinary Delights) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยการท่องเที่ยวฮ่องกงอีกด้วย รวมไปถึงสื่อมวลชนจากทั่วโลกที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการแข่งขัน กระตุ้นให้เกิดการรับรู้ในความเป็นเลิศของอาหารฮ่องกง และความเป็นศูนย์กลางด้านอาหารในเอเชีย