F5 เปิดตัว เว็บแอคเซเลอเรเตอร์แก้ปัญหาความล่าช้าในการทำงานของเว็บแอพพลิเคชัน

เว็บแอคเซเลอเรเตอร์พร้อมทำงานบนสถาปัตยกรรม TMOS ของ F5 และ ซึ่งถือเป็นโซลูชันหนึ่งเดียวที่ผ่านการทดสอบและรับรองว่าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงกับเว็บแอพพลิเคชันจากไมโครซอฟท์ ซีเบล และบีอีเอ

บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ประกาศเปิดตัว “เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ (WebAccelerator)” รุ่นล่าสุดสำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการเร่งความเร็วในการทำงานของเว็บแอพพลิเคชันให้เต็มที่ โดยปัจจุบัน เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ สามารถทำงานบนสถาปัตยกรรม TMOS ในรูปแบบโมดูลเสริมสำหรับ บิ๊ก-ไอพี (BIG-IP) 6400, 6800 และ 8400 ซึ่งการผสานการทำงานบน TMOS ทำให้ เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ พร้อมทำงานร่วมกับฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์จำนวนมาก ทั้งไอรูลส์ (iRules), คิวโอเอส (QoS), แพ็กเก็ต ฟิลเตอริ่ง (Packet Filtering) และทีซีพี เอ็กซ์เพรส (TCP Express) โดยครั้งนี้ F5 เน็ตเวิร์กส์ ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ 4500 ใหม่ล่าสุด ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้สามารถรองรับงานขนาดใหญ่ มีสมรรถภาพสูง มีความพร้อมในการทำงาน ระบบจัดการ ความน่าเชื่อถือ และความทนทานที่ดีกว่าเดิม ในขณะที่ใช้ต้นทุนการครอบครอง (TCO) ที่ต่ำลง

“เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ จาก F5 ถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ช่วยเสริมสมรรถนะการทำงานของแอพพลิเคชัน และนำเทคโนโลยี แพ็กเกจด์ อินเทลิเจนซ์ (packaged intelligence) มาใช้ร่วมกับแอพพลิเคชันในองค์กร” คุณพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว “ซึ่งทำให้ลูกค้าของเราสามารถปรับปรุงการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กรให้ดีขึ้น ช่วยรับมือกับปัญหาต่างๆ และลดต้นทุนในการติดตั้งแอพพลิเคชันลง”

เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ เป็นโซลูชันชั้นสูงที่ช่วยเร่งความเร็วของเว็บแอพพลิเคชันผ่านเทคโนโลยีเฉพาะของ F5 อย่าง แวลิเดเต็ด เว็บ แอพพลิเคชัน แอคเซเลอเรชัน โพลิซีส์ (Validated Web Application Acceleration Policies) และเทคโนโลยี อินเทลิเจนต์ บราวเซอร์ รีเฟอเรนซิ่ง (Intelligent Browser Referencing) โดย “แวลิเดเต็ด เว็บ แอพพลิเคชัน แอคเซเลอเรชัน โพลิซีส์” มาพร้อมกับรูปแบบการกำหนดค่าพิเศษที่ผ่านการรับรอง ทดสอบ และพิสูจน์แล้วว่า สามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มของเว็บแอพพลิเคชันได้หลากหลายทั้งจากไมโครซอฟท์ ออราเคิล ซีเบล และพลัมทรี/บีอีเอ อะควอโลจิค ซึ่งนโยบายระบบดังกล่าวสามารถถูกใช้เป็นเทมเพลตเพื่อให้การปรับแต่ง เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ สำหรับเว็บแอพพลิเคชันเป็นไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้านเทคโนโลยี “อินเทลิเจนต์ บราวเซอร์ รีเฟอเรนซิ่ง” นั้น ช่วยให้องค์กรสามารถรับมือกับปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสมรรถภาพของเว็บแอพพลิเคชันได้อย่างดี ทั้งในเรื่องของความล่าช้าบนระบบแวน (WAN) และรูปแบบการปฏิบัติบนฝั่งบราวเซอร์ที่ไม่เหมาะสม โดยเทคโนโลยีดังกล่าวช่วยปรับปรุงสมรรถภาพของแอพพลิเคชันให้เพิ่มขึ้นได้กว่า 3-10 เท่าเลยทีเดียว

“เทคโนโลยีการเร่งความเร็วของเว็บแอพพลิเคชันกำลังได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน แต่ก็ยังคงเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหม่ซึ่งยังมีโอกาสสร้างนวัตกรรมอันทันสมัยได้อีกมาก” นายซีอุส คาร์ราวาลา รองประธาน แยงกี้กรุ๊ป กล่าว “เว็บแอคเซเลอเรเตอร์รุ่นใหม่จาก F5 ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ในตลาด ด้วยเทคโนโลยีพิเศษที่ช่วยเร่งความเร็วให้กับเว็บแอพพลิเคชัน โดยองค์กรต่างๆ จะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันและสถาปัตยกรรม TMOS ของ F5 ได้อย่างมากมาย”

แพลตฟอร์ม เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ 4500 มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ดีไซน์โฉมใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับระบบที่ต้องการความเสถียรสูง และมีความยืดหยุ่นคล่องตัวเหมาะสำหรับการรองรับแอพพลิเคชันขององค์กรในอนาคต โดยองค์ประกอบหลักของแพลตฟอร์ม 4500 ประกอบไปด้วยพาวเวอร์ซัพพลายแบบฮ็อตสว็อประบบคู่ และฮาร์ดไดรฟ์แบบฮ็อตสว็อปขนาด 150 กิกะไบต์พร้อมระบบ RAID เพื่อให้สามารถรองรับการทำงานได้อย่างต่อเนื่องแม้เกิดความผิดพลาดขึ้น นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังผ่านการรับรองมาตรฐานจากอียูในด้านการลดปริมาณสารอันตราย (Reduction of Hazardous Substances – RoHS) ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ F5 มีความเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมอย่างมากทั้งในยุโรปและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

กำหนดการวางจำหน่าย
โมดูล เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ สามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์ม บิ๊ก-ไอพี 6400, 6800 และ 8400 โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2549 นี้ หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้จากตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่หรือตัวแทนของ F5

ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของF5อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com,wanrapee@apprmedia.com