บีบีดีโอ แต่งตั้งผู้บริหาร

เดชา ตั้งปณิธานสุข ประธานกรรมการบริหารบีบีดีโอ กรุงเทพฯ จะลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคมนี้ หลังจากที่ร่วมงานกับบีบีดีโอ กรุงเทพฯ มาถึง 8 ปี

“หลังจากทำงานในวงการโฆษณามานานถึง 29 ปี ช่วงเวลาที่ผมมีความประทับใจมากที่สุดคือช่วงเวลา 8 ปีที่บีบีดีโอ กรุงเทพฯ เพราะผมได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีศักยภาพและร่วมกันสร้างเอเยนซี่เล็กๆ แห่งนี้ ให้เติบโตและประสบความสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในระดับประเทศและระดับโลก” เดชากล่าว

เดชาจะถ่ายโอนหน้าที่ความรับผิดชอบให้กับสงกรานต์ เศรษฐสมภพ นักโฆษณามืออาชีพที่สร้างผลงานโดดเด่นมากมายให้แก่เอเชนซี่ชั้นนำหลายแห่ง รวมทั้ง Creative Juice/G1 ที่ซึ่งเขารับหน้าที่กรรมการผู้จัดการ เป็นตำแหน่งสุดท้าย ก่อนเข้ามาร่วมงานกับบีบีดีโอ

ในฐานะกรรมการผู้จัดการคนใหม่ สงกรานต์จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ และแอนเดรส รักตะสิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ โดยทั้งคู่จะให้การสนับสนุนสงกรานต์อย่างเต็มที่ เพื่อให้กรรมการผู้จัดการคนใหม่ปรับตัวเริ่มงานได้ทันที และสามารถสานต่อบริการที่ได้มาตรฐานสูงสุดแก่ลูกค้าต่อไปได้เหมือนเดิมโดยไม่มีการสะดุด

คริส โทมัส ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บีบีดีโอ เอเชีย กล่าวว่า “คุณเดชาคือสุดยอดมือโฆษณาที่หาตัวจับยาก ทั้งคุณเดชาและคุณสิทธิศักดิ์ได้ร่วมกันปั้นบีบีดีโอ กรุงเทพฯ ให้เติบโตเป็นเอเจนซี่ที่ครีเอทีฟที่สุดแห่งหนึ่งในเครือข่ายบีบีดีโอ ต่อจากนี้ไปไม่ว่าคุณเดชาจะไปทำอะไรที่ไหน พวกเรายังคงรักษามิตรภาพและความหวังดีที่มีให้คุณเดชาเสมอ และจะคิดถึงกันอย่างแน่นอน นี่คือภาพสะท้อนความผูกพันแน่นแฟ้นในครอบครัวบีบีดีโอ และตอนนี้เราพร้อมที่จะต้อนรับคุณสงกรานต์ด้วยความยินดีในฐานะสมาชิกใหม่ของครอบครัวที่กำลังเติบโต”

เดชา เปิดเผยว่า “คุณสงกรานต์เป็นนักโฆษณาที่ช่ำของประสบการณ์มากที่สุดคนหนึ่งในวงการ คุณสมบัติที่โดดเด่นของคุณสงกรานต์ทั้งทักษะความเป็นผู้นำ การเข้าใจความต้องการของลูกค้า และความเชี่ยวชาญงานบริหารระดับสูง จะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลต่อบีบีดีโอ การแต่งตั้งคุณสงกรานต์นับเป็นก้าวใหม่ในการพัฒนาศักยภาพและความสาสมารถของบีบีดีโอให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ผมยินดีที่จะได้คุณสงกรานต์มาร่วมทีมบริหารของเรา และมั่นใจว่าภายใต้การนำของสามมืออาชีพอย่างคุณสงกรานต์ คุณสุทธิศักดิ์ และคุณแอนเดรส บีบีดีโอจะยิ่งเติบโตก้าวหน้าไปไกลกว่านี้อีกมาก”

สงกรานต์สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาการเงินและการธนาคาร จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เขาสั่งสมประสบการณ์ในแวดวงโฆษณามานานถึง 20 ปี โดยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของงานโฆษณาสินค้ายี่ห้อดังๆ นับครั้งไม่ถ้วนจากทั่วโลก ในธุรกิจหลากหลายประเภท ตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภค ไปจนถึงอสังหาริมทรัพย์ ยานยนต์ เทเลคอม และอื่นๆ อีกมากมาย โดยสร้างผลงานคุณภาพและชื่อเสียงให้แก่แบรนด์ดังมากมาย เช่น โมโตโรล่า ยูนิลิเวอร์ เชลล์ ยามาฮ่า เอ็นอีซี การบินไทย และดีแทค

“ผมรู้สึกทึ่งในความสามารถและพลังสร้างสรรค์ของบีบีดีโอมาโดยตลอด นี่คือเอเจนซี่โฆษณาที่เติบโตและสร้างชื่อเสียงมาด้วยไอเดียโดดเด่นไม่ซ้ำใคร และมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้มาร่วมงานกับเอเจนซี่โฆษณาแนวหน้าแห่งนี้” สงกรานต์กล่าว

(ในภาพ) จากซ้าย
1. Decha Tangpanitansook (เดชา ตั้งปณิธานสุข)
Chief Executive Officer (ประธานกรรมการบริหาร)

2. Suthisak Sucharittanonta (สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์)
Chief Creative Office (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์)

3. Andres Ruktasiri (แอนเดรส รักตะสิริ)
Chief Operating Officer (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ)

4. Songkran Sethesompobe (สงกรานต์ เศรษฐสมภพ)
Managing Director (กรรมการผู้จัดการ)