ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) สรุปผลออกหุ้นกู้มีประกันของฮอนด้า ลีสซิ่ง ได้รับการตอบรับอย่างดี

บริษัท ฮอนด้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และผู้รับประกันการจัดจำหน่าย ในการออก และเสนอขาย “หุ้นกู้มีประกันของบริษัท ฮอนด้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ครั้งที่ 1/2549 จำนวน 2 ชุด โดยหุ้นกู้ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2551 และหุ้นกู้ชุด 2 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2552” (“หุ้นกู้”) โดยมีการจัดออกและเสนอขายหุ้นกู้ทั้งสิ้นเป็นจำนวน 2.5 พันล้านบาท มีอายุ 1.5 ปี และ 3 ปีตามลำดับ โดยมีการจ่ายดอกเบี้ยแบบอัตราคงที่ 5.32% สำหรับหุ้นกู้ชุดที่ 1 ที่มีอายุ 1.5 ปี และจ่ายดอกเบี้ยแบบอัตราคงที่ 5.46% สำหรับหุ้นกู้ชุดที่ 2 ที่มีอายุ 3 ปี

การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ฮอนด้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้รับ ความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก เมื่อปีพ.ศ. 2547 โดยในครั้งนั้น บริษัทหลักทรัพย์ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และผู้รับประกันการจัดจำหน่าย

จากความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้เมื่อปีพ.ศ. 2547 นั้น ทำให้บริษัท ฮอนด้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ให้บริการทางด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของฮอนด้า ได้เสนอขายหุ้นกู้มีประกันอีกครั้ง โดยมีโครงสร้างเหมือนกับหุ้นกู้ที่เคยออกจำหน่าย โดยหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุดของบริษัท ฮอนด้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการค้ำประกันเต็มจำนวน ไม่มีเงื่อนไข และไม่อาจเพิกถอนได้จากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ในประเทศไทย พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนในรูปของ Keep Well Agreement จากบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่อันดับ A1 (Positive) และ A+ (Stable) โดย Moody’s และ Standard & Poor’s ตามลำดับ สำหรับหุ้นกู้ในครั้งนี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ AAA (Stable) จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด

หุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากตลาดนักลงทุนไทยเป็นอย่างดี โดยมีนักลงทุนได้แสดง ความจำนงในการจองซื้อเกินกว่าจำนวนที่ทางบริษัทฯ เสนอขายประมาณ 4.5 เท่า

นายแกรี่ นิวแมน ผู้จัดการใหญ่ ซิตี้กรุ๊ป (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ กล่าวว่า “การเสนอขายหุ้นกู้มีประกัน ของบริษัท ฮอนด้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากนักลงทุนสถาบัน เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า หุ้นกู้ของบริษัท ฮอนด้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัดควรค่าต่อการลงทุน โดยเหตุผลสำคัญของความสำเร็จดังกล่าว มาจากความรู้ ทางด้านการทำธุรกิจและการเงิน พร้อมได้รับการค้ำประกันจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์ไปยังประเทศต่าง ๆ พร้อมกลยุทธ์และฐานะทางการเงินที่เข้มแข็ง อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์เอนกประสงค์ชั้นนำของโลกอีกด้วย”

ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลมาจากกลยุทธ์ในการเสนอขาย และช่วงจังหวะเวลาที่ถูกต้องและเหมาะสม โดยซิตี้กรุ๊ปมีความยินดีที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายในการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ และมี ส่วนร่วมกับความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ของทางบริษัท ฮอนด้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของทางซิตี้กรุ๊ปที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ของประเทศไทย

ซิตี้กรุ๊ป
ซิตี้กรุ๊ป เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของโลกที่ให้บริการแก่ลูกค้าถึง 200 ล้านรายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมตั้งแต่ลูกค้า รายย่อยทั่วไป ลูกค้าองค์กร ภาครัฐ และสถาบันต่าง ๆ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการบริการ หลากหลายประเภท อาทิ บุคคลธนกิจ การให้สินเชื่อ และบัตรเครดิต วาณิชธนกิจ การประกันภัย นายหน้าค้าหลักทรัพย์ และการบริหารสินทรัพย์ สำหรับธุรกิจ ที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้า ร่มสีแดงของซิตี้กรุ๊ป ประกอบด้วย ซิตี้แบงก์, ซิตี้ไฟแนนเชียล, พรีมารีก้า, สมิธ บาร์นีย์ และบานาเม็กซ์ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.citigroup.com

บริษัท หลักทรัพย์ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท หลักทรัพย์ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ให้บริการอยู่ในงาน 4 ส่วน ประกอบด้วย 1) นายหน้าค้าหลักทรัพย์ 2) วิเคราะห์ หลักทรัพย์ 3) การออกตราสารหนี้สกุลเงินบาทและการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ และ 4) บริการให้คำปรึกษาทางการเงิน

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ต่อพันธุ์ ตู้จินดา โทร. 0-2232-2706 อีเมล์ : tohphan.tuchinda@citigroup.com
พรรณศิริ มงคลประสิทธิ์ โทร. 0-1625-3477 อีเมล์ : phansiri.mongkolprasit@citigroup.com
ธนาคารซิตี้แบงก์