เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก เผยผลประกอบการไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า

เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ รายได้ซอฟต์แวร์ของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (รวมประเทศญี่ปุ่น) เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 28 (คิดเป็น 98 ล้าน ยูโร) และรายได้รวมเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 19 (คิดเป็น 274 ล้านยูโร) อย่างต่อเนื่อง โดยประเทศญี่ปุ่น มีรายได้ซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 65 (คิดเป็น 39 ล้านยูโร)

จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นกว่า 450 ราย หรือประมาณ 7 รายต่อหนึ่งวันทำการ ท้งนี้ เป็นผลมาจากระดับความรู้สึกพึงพอใจของลูกค้า อัตราการคงอยู่ของลูกค้า อัตรากลุ่มลูกค้าที่ได้ทดแทนระบบเดิมด้วยซอฟต์แวร์ของ เอส เอ พี รวมถึงความไว้ใจของลูกค้าในทุกระดับ จากบริษัททุกขนาด ในทุกๆ อุตสาหกรรมหลัก ที่เพิ่มสูงขึ้น

“เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก มีผลประกอบการที่ดีมาโดยตลอด ทั้งนี้ ด้วยอัตราการเติบโตกว่าเท่าตัว จำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 1,250 ราย และการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง” ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก Hans-Peter Klaey กล่าว “สำหรับไตรมาส 3 ที่ผ่านมา อัตราลูกค้าที่เลือกใช้ซอฟต์แวร์ของ เอส เอ พี นั้นเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ ลูกค้าก็ตระหนักถึงสิ่งที่จะได้รับจากการพัฒนาต่อยอดซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยลูกค้ากว่า 20 ราย ได้เริ่มใช้โปรแกรม Safe Passage และ Fields Corporation”

ผู้จัดหาระบบซอฟต์แวร์ในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก
บริษัทชั้นนำระดับโลกผู้วิจัยอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ล่าสุดยกย่อง เอส เอ พี เป็นผู้นำในทุกตลาดหลักของแอพพลิเคชั่นสำหรับบริษัทระดับเอ็นเทอร์ไพร้ซ์ รวมถึงอุตสาหกรรมเฉพาะ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ทั้งนี้ คาดว่าจะยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดและเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดอย่างต่อเนื่อง และจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม ต่อยอดเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ล่าสุดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น mySAP™ ERP 2005 ซึ่งถือว่าเป็น “go-to” release กระทั่งปี พ.ศ. 2553 โดย เอส เอ พี ได้นำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นที่มีศักยภาพช่วยให้ลูกค้าในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อาทิ โซลูชั่นสำหรับกำกับดูแลกิจการ และบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติตามกฎระเบียบ (SAP® Solutions for GRC) โซลูชั่นสำหรับบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (SAP® CRM on demand) และโซลูชั่น Duet™ ซึ่งพัฒนาขึ้นด้วยความร่วมมือกับ ไมโครซอฟต์ โดย เอส เอ พี เล็งเห็นแนวโน้มความสำคัญของทั้ง 3 โซลูชั่นดังกล่าว สำหรับบริษัทระดับเอ็นเทอร์ไพร้ซ์ ในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก

การลงทุนเพื่ออนาคต
เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก จัดสรรงบประมาณเพื่อการลงทุนอย่างต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มพนักงานประจำในอัตราร้อยละ 25 หรือกว่า 1,300 อัตรา ภายในปี พ.ศ. 2549 ในขณะที่ พนักงานใหม่หลายอัตราได้บรรจุให้เข้าทำงานที่ห้อง Labs ของ เอส เอ พี ในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมนั้น เอส เอ พี จึงได้จัดสรร 13 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั่วโลก เพื่อการวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ทั้งนี้ TomorrowNow ซึ่งได้ควบรวมกับ เอส เอ พี ได้ขยายฐานธุรกิจในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ด้วยการตั้งสำนักงานที่เมืองซิดนีย์ (Sydney)

ตั้งเป้าลูกค้า 100,000 ราย ภายในปี พ.ศ. 2553
เพื่อให้สอดคล้องและบรรลุเป้าหมายลูกค้า 100,000 ราย ภายในปี พ.ศ. 2553 เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก ได้เพิ่มมูลค่าข้อเสนอและเดินหน้าขยายฐานธุรกิจกลางและขนาดย่อม ซึ่งในขณะนี้สามารถทำรายได้ให้บริษัทมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ซอฟต์แวร์รวมในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ทั้งนี้ ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก channel partners สำหรับตลาดขนาดกลางและขนาดย่อมนั้น เอส เอ พี คาดการณ์อัตรารายได้ซอฟต์แวร์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (ยกเว้น ประเทศญี่ปุ่น) จะโตกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาส 3 อย่างต่อเนื่องทุกปี ในขณะที่ ช่องทางการตลาดก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์

ศูนย์ SME Solution Center ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อรองรับลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในอุตสาหกรรมเฉพาะที่หลากหลาย โดยโซลูชั่น mySAP™ All-in-One ERP/Industry Packages ที่ได้เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ ได้ส่งไปยังลูกค้ากว่า 600 รายใน 9 ประเทศ

ในไตรมาส 3 ของปีนี้ เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก ได้เปิดตัว SAP PartnerEdge™ ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับ channel partner และได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน และชักชวนให้ channel partners เข้าร่วมงานกับ เอส เอ พี มากยิ่งขึ้น รวมถึงพัฒนาความร่วมมือของ เอส เอ พี และบริษัทพาร์ทเนอร์ เพื่อสร้างความพึงพอใจของลูกค้า ในระยะยาว อีกด้วย

เพลทฟอร์ม SAP NetWeaver ก้าวสู่สถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการแบบ Enterprise SOA ในวันนี้
เอส เอ พี ตั้งเป้ายอดขายรวมของ SAP NetWeaver™ ทั่วโลกปีนี้ จะโตขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ล่าสุดได้จัดสรรงบประมาณกว่า 125 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับ SAP NetWeaver Fund ทั่วโลกอีกด้วย โดยในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มีลูกค้าใหม่ 40 รายที่เลือกใช้เพลทฟอร์ม SAP NetWeaver ในขณะที่ ลูกค้าหลายรายได้พัฒนาสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการแบบ enterprise service-oriented architecture รวมถึงซอฟต์แวร์อย่าง SAP business intelligence (BI) accelerator ในช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ทั้งนี้ การจัด Technology Tour สำหรับ 16 ประเทศในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก รวมถึงงาน TechEd ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น ได้รับการตอบรับอย่างดีมาก จากผู้ร่วมงานรวมกว่า 4,000 ท่าน ทั้งหมดนี้ ช่วยสร้างความสนใจของลูกค้าต่อเทคโนโลยีเพลทฟอร์ม SAP NetWeaver มากยิ่งขึ้น และยังช่วยให้จำนวนสมาชิก SAP Developer Network (SDN) เพิ่มมากถึง 120,000 รายในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก และเพิ่มจำนวนสมาชิก 16,000 รายสำหรับ Business Process Expert community อีกด้วย (www.sdn.sap.com/bpx)

เกี่ยวกับ เอส เอ พี
เอส เอ พี เอจี (NYSE: SAP) เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์โซลูชั่นทางด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก โซลูชั่นของ เอส เอ พี ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรทุกขนาด – ตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไปจนถึงองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ โซลูชั่น mySAP™ Business Suite – ได้รับการพัฒนาบน SAP NetWeaver™ ซึ่งเป็นโครงสร้างระบบที่รองรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยงแบบเปิด ช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนทางธุรกิจ เสริมอานุภาพในการปฏิรูปองค์กร และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ช่วยให้องค์กรทั่วโลกสามารถปรับปรุงสัมพันธภาพของลูกค้าตลอดจนพันธมิตรให้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบซัพพลายเชนและการดำเนินธุรกิจทั้งระบบ นอกจากนี้ เอส เอ พี ยังมีโซลูชั่นที่รองรับความต้องการสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะด้านถึงกว่า 25 ประเภท ตั้งแต่ อุตสาหกรรมการบินไปจนถึงธุรกิจการให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีแกนหลักในการดำเนินงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ปัจจุบัน เอส เอ พี มีลูกค้ากว่า 33,200 ราย กระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ถึง 120 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ เอส เอ พี มีสาขาอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ทั้งที่แฟรงเฟิร์ท และ NYSE ภายใต้สัญลักษณ์ “SAP” (สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก )

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จิตติพร ฉายสุนทรสิริ ประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด
โทรศัพท์: +662 631 1800 โทรสาร: +662 631 1818