ซิสโก้แนะนำวิธีการสื่อสารและทำงานร่วมกันในรูปแบบใหม่

ซิสโก้เปิดตัว Cisco TelePresence ซึ่งเป็นโซลูชั่นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่สร้างประสบการณ์การติดต่อสื่อสารที่แปลกใหม่ระหว่างบุคคล สถานที่ และกิจกรรม ไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลกันมากน้อยเพียงใด นวัตกรรมเทคโนโลยีทางด้านวิดีโอ เสียง และการสื่อสารทางไกลบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (ไอพี) ของซิสโก้ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับการสื่อสารแบบ “เห็นหน้าคู่สนทนา”

ทั้งนี้ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของการสื่อสารระหว่างบุคคลเป็นการสื่อสารด้วยภาษาท่าทาง แต่ทว่าเครื่องมือส่วนใหญ่ที่มีอยู่สำหรับการทำงานร่วมกันไม่สามารถถ่ายทอดการสื่อสารด้วยภาษาท่าทางซึ่งมักจะเกิดขึ้นในการพบปะพูดคุยกันโดยตรง Cisco TelePresence ปรับเปลี่ยนประสบการณ์การติดต่อระยะไกลด้วยการถ่ายทอดภาพการสื่อสารคุณภาพสูงในระดับที่เกือบเทียบเท่าการพบปะพูดคุยกันโดยตรง ไม่ว่าคู่สนทนาทั้งสองฝ่ายจะอยู่ในสถานที่ที่ห่างไกลกันเพียงใด

“ซิสโก้กำลังเปลี่ยนแปลงวิถีทางในการทำงาน การใช้ชีวิต ความบันเทิงตลอดจนการเรียนรู้ โดยอาศัยการเชื่อมต่อระหว่างบุคคลและประสบการณ์การใช้งานที่สอดคล้องกัน” มร. ชาร์ลส์ จิอานคาร์โล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาและรองประธานอาวุโสของซิสโก้ กล่าว “ไอพีช่วยขยายขอบเขตการสื่อสารเพื่อรองรับการพบปะพูดคุยและการทำงานร่วมกันของผู้คน โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงที่นั่น และเช่นเดียวกับที่เครื่องบินไอพ่นเปิดโลกใหม่สำหรับการดำเนินธุรกิจและประสบการณ์ส่วนบุคคล โซลูชั่น Cisco TelePresence ก็จะเปิดโลกการสื่อสารในรูปแบบใหม่ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ขอบเขตที่กว้างขวางและความชาญฉลาดของเครือข่าย Cisco TelePresence จะช่วยกำจัดอุปสรรคในเรื่องระยะทางสำหรับการติดต่อสื่อสาร พร้อมทั้งจัดหาประสบการณ์คุณภาพสูง ด้วยความสามารถในการสร้างบรรยากาศของการพบปะพูดคุยกันโดยตรงในห้องประชุมเสมือนจริงของ TelePresence ทำให้ Cisco TelePresence สามารถเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การสื่อสารระยะไกลอย่างสิ้นเชิง นอกจากนั้น Cisco TelePresence ยังใช้ความสามารถที่โดดเด่นของระบบการสื่อสารแบบครบวงจร (Unified Communications) ของซิสโก้ จึงทำให้ TelePresence สามารถโทรออกได้อย่างง่ายดายเหมือนการใช้โทรศัพท์ทั่วไป

การประยุกต์ใช้งาน Cisco TelePresence
Cisco TelePresence ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมที่เป็นผลงานการออกแบบและการพัฒนาของซิสโก้ เช่น วิดีโอ 1080p ซึ่งมีความละเอียดสูงมาก, ผู้ใช้แทบจะไม่รู้สึกถึงความล่าช้า (latency) และระบบเสียงไวด์แบนด์ เปิดโอกาสให้มีการสร้างสรรค์รูปแบบธุรกิจใหม่ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ส่วนบุคคลที่แปลกใหม่ เมื่อตลาด TelePresence เติบโต ซิสโก้ก็จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น โรงพยาบาล อุตสาหกรรมค้าปลีก ธนาคาร ความบันเทิง หรือรัฐบาล โดยอาจครอบคลุมถึงการนัดหมายกับแพทย์ การขอคำแนะนำจาก “ผู้เชี่ยวชาญเสมือนจริง” ภายในร้านค้า การสอบสวนหรือการสอบปากคำโดยผ่านการเชื่อมต่อระยะไกล หรือการติดต่อสื่อสารระหว่างญาติผู้ใหญ่และลูกหลาน โดยคุณสามารถทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากออฟฟิศหรือบ้าน แอพพลิเคชั่นแรกสุดที่นำออกสู่ตลาดได้แก่ โซลูชั่น Cisco TelePresence Meeting ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถทำการสื่อสารระยะไกลเพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำงานร่วมกันและปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงาน

“เครือข่ายได้พัฒนาจากทางด่วนข้อมูลในช่วงทศวรรษ 1990 ไปสู่แพลตฟอร์มที่รองรับการสื่อสารทุกรูปแบบ ซึ่งจะช่วยสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” มร. มาร์ติน เดอ เบียร์ รองประธานกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสำหรับตลาดใหม่ของซิสโก้ กล่าว“ Cisco TelePresence คือแอพพลิเคชั่นที่เป็นนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มนี้ โดยยกระดับแนวคิดการสื่อสารและการทำงานร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม”

โซลูชั่นวิดีโอระดับองค์กรของซิสโก้
เครือข่ายได้กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการนำเสนอวิดีโอแบบเรียลไทม์หรือการนำเสนอวิดีโอรุ่นอนาคต โดย Cisco TelePresence ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของซิสโก้ ทั้งนี้ Cisco TelePresence เป็นโซลูชั่นวิดีโอระดับองค์กรชุดที่สามของซิสโก้ โดยโซลูชั่นสองชุดก่อนหน้านี้คือ ระบบรักษาความปลอดภัยทางกายภาพและระบบวิดีโอวงจรปิด ซึ่งได้รับการเปิดตัวเมื่อช่วงต้นปีนี้ และ Cisco Digital Media System ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับการสร้าง การจัดการ และการนำเสนอสื่อดิจิตอล โดยเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว ผลิตภัณฑ์ทั้งสามกลุ่มนี้มาจากกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสำหรับตลาดใหม่ (Emerging Markets Technology Group) ของซิสโก้ ซึ่งเป็นทีมงานร่วมระหว่างหน่วยงานภายในองค์กร โดยมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมในตลาดอื่นๆ ที่นอกเหนือจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เครือข่ายทั่วไปของซิสโก้

การนำเสนอ Cisco TelePresence
นอกเหนือจากความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ซิสโก้ยังมีเครือข่ายคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายทั่วโลก รวมถึงผู้ให้บริการที่ซิสโก้แนะนำ และศูนย์บริการสนับสนุนของซิสโก้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการปรับใช้เทคโนโลยีอย่างกว้างขวาง และรองรับการปรับปรุงและการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางด้านธุรกิจเพิ่มเติมสำหรับ Cisco TelePresence ในปัจจุบันโครงการ Cisco TelePresence Advanced Technology Provider (ATP) ประกอบด้วยคู่ค้า 24 รายจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่คู่ค้าในการนำเสนอความเชี่ยวชาญ ทรัพย์สินทางปัญญา และความสามารถในการให้บริการได้ครบวงจร ซึ่งจำเป็นสำหรับการรองรับประสบการณ์ของ Cisco TelePresence

โซลูชั่น Cisco TelePresence Meeting ทำงานได้ดีที่สุดบนการเชื่อมต่อ TelePresence ที่ได้รับการรับรองจากซิสโก้ โดยผู้ให้บริการที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์จะต้องเข้ารับการฝึกอบรมภายใต้โครงการการออกใบรับรองของโครงการ TelePresence และจะต้องใช้เทคโนโลยีของซิสโก้เพื่อนำเสนอบริการเครือข่ายคุณภาพสูงที่เรียบง่าย มีเสถียรภาพ และชาญฉลาด ให้แก่ผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ โดยอาศัยการผนวกรวมอย่างกลมกลืนระหว่างเทคโนโลยี Cisco TelePresence และเครือข่ายไอพีรุ่นอนาคตของซิสโก้ (Cisco IP Next-Generation Networks)

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cisco TelePresence โปรดดู http://newsroom.cisco.com/ciscotelepresence/

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง)
โทรสาร: 0 2253 8440
อีเมล์: skovitwa@cisco.com

ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: utsanee@pc-a.co.th