ไมโครซอฟท์ยกย่อง 5 บริษัทดีเด่นของไทยในด้านบิสสิเนส โซลูชั่น

ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จัดงานประชุมสัมมนาใหญ่เกี่ยวกับไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ โซลูชั่น (Microsoft Dynamics Solutions Summit) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมประกาศยกย่องและมอบรางวัล Microsoft Dynamics Hero Award แก่ 5 บริษัทไทยที่ประสบความสำเร็จดีเด่นในด้านประสิทธิภาพการดำเนินงาน นวัตกรรม เครือข่ายความสัมพันธ์ และการบริหารจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ ทั้งนี้ รางวัล Microsoft Dynamics Hero Award เป็นรางวัลที่ไม่ได้เกิดจากการแข่งขันใดๆ แต่เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ลูกค้าที่ใช้โซลูชั่นไดนามิคส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อยกย่องว่าลูกค้าได้นำเทคโนโลยีมาเพิ่มศักยภาพให้แก่บุคลากรและสร้างความสำเร็จแก่องค์กรได้เป็นอย่างดี

มร. ซัน ไว มัน ผู้อำนวยการ ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะทลายกำแพงต่างๆ ที่ขวางกั้นไม่ให้คนและองค์กรบรรลุศักยภาพสูงสุดของตัวเองด้วยการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่จะช่วยให้พวกเขาไปถึงจุดนั้นได้ เราเชื่อว่าในทุกๆ องค์กรธุรกิจตลอดจนพนักงานทุกคนต่างมุ่งหวังผลสำเร็จทางธุรกิจเช่นเดียวกันถึงแม้จะแตกต่างกันบ้างในรายละเอียดก็ตาม ซึ่งผลสำเร็จเหล่านั้นได้แก่ การบริหารจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ที่จะก่อให้เกิดความภักดีและผลกำไรตามมา การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ การบริการ กระบวนการทำงานตลอดจนโมเดลธุรกิจที่โดดเด่น การดำเนินงานเป็นเลิศ และการสร้างสัมพันธภาพและเครือข่ายกับคู่ค้าและซัพพลายเออร์

มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่าโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ บริษัท ไอเอสเอ แวลู สายการบินนกแอร์ บริษัท ริเก้น (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท สยาม แอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด (แซมโก้) นับเป็นตัวอย่างอันยอดเยี่ยมขององค์กรที่มีบุคลากรที่สามารถนำเทคโนโลยีจากไมโครซอฟท์ไปใช้งานและปรับขยายการดำเนินงาน บริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า และบริหารจัดการด้านซัพพลายเชนเพื่อความสำเร็จของธุรกิจได้อย่างโดดเด่น ซึ่งรางวัลที่ทางไมโครซอฟท์มอบให้แก่ลูกค้านี้ ยังถือเป็นการยกย่องบรรดาคู่ค้าของไมโครซอฟท์ว่าเป็นผู้ที่สามารถแปลงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ให้กลายเป็นจริงและเกิดผลลัพธ์ได้เป็นอย่างดี ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นของไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ที่เป็นโซลูชั่นที่ครบวงจรและเหมาะสำหรับธุรกิจอย่างแท้จริง

การเปิดงานประชุมสัมมนาไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ในวันนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากที่ได้มีการทยอยจัดงานดังกล่าวขึ้นในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย มาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยการประชุมสัมมนาอยู่ภายใต้แนวคิดหลักคือ “Find your Edge. Master your Dynamics” ที่เชื่อมโยงเข้ากับการแข่งขันรถแข่งฟอร์มูล่าวัน เนื่องจากต้องการสื่อถึงการสร้างผลงานในระดับที่ทุกองค์ประกอบต่างๆ ในองค์กรล้วนเป็นพื้นฐานนำไปสู่ความสำเร็จ ซึ่ง ผู้ได้รับรางวัลแต่ละรายจะได้รับโมเดลรถแข่งเฟอร์รารี่ 248F1 ที่ออกแบบมาสำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวันในปี 2006 ติดมือเป็นของฝากไปด้วย เพื่อเป็นตัวแทนที่สื่อความหมายถึงการผสมผสานระหว่างคน เครื่องจักร และทีมงานที่จะก่อให้เกิดความเยี่ยมยอดในสภาวะการแข่งขันที่กดดัน เป็นการสะท้อนถึงแรงขับและความสำเร็จของ ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ฮีโร่ ประจำปี 2006 เหล่านี้นั่นเอง

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้เปิดตัว ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ เอเอ็กซ์ 4.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ เอเอ็กซ์ ที่ง่ายต่อการปรับแต่ง และเป็นโซลูชั่นบริหารจัดการธุรกิจระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเป็นที่คุ้นเคยกันดีเช่นเดียวกับซอฟต์แวร์อื่นๆ ของไมโครซอฟท์ และยังช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่องค์กรธุรกิจ ด้วยการทำงานบนเว็บเซอร์วิสและคุณสมบัติอันโดดเด่นอื่นๆ ของซอฟต์แวร์โซลูชั่นเวอร์ชั่นใหม่นี้ มันสามารถนำเสนอแพ็กเกจด้านการวางแผนทรัพยากรองค์กร (Enterprise Resource Planning – ERP) ที่จะช่วยให้กระบวนการดำเนินงานต่างๆ เป็นไปโดยอัตโนมัติทั่วทั้งองค์กร ไม่ว่าจะเป็นในด้านการเงิน การบริหารจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ ด้านบริการธุรกิจ ด้านทรัพยากรบุคคล และซัพพลายเชน

ผู้ได้รับรางวัล Microsoft Dynamics Hero Award ประจำปี 2006
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นโรงพยาบาลชั้นนำของเมืองไทย เป็นศูนย์กลางของความยอดเยี่ยมด้านแพทย์เฉพาะทาง และเป็นแหล่งการแพทย์ชั้นนำของโลก ผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือธนาคารกรุงเทพ (ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย) และกลุ่มครอบครัวโสภณพานิช ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศไทยเช่นกัน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ และเป็นโรงพยาบาลนานาชาติที่ได้รับยอมรับว่าให้บริการด้านการแพทย์แก่คนไข้แบบครบวงจรแห่งแรกในเอเชียและแห่งเดียวในเมืองไทย นอกจากนี้ ยังเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเนื้อที่กว่าหนึ่งล้านตารางฟุตและยังเป็นศูนย์บริการเฮลิคอปเตอร์เพื่อการแพทย์ที่ได้รับอนุญาตด้วย

ด้วยปรัชญาในการให้บริการด้านการแพทย์และสุขภาพที่มีประสิทธิภาพด้วยความใส่ใจและเห็นอกเห็นใจเป็นพิเศษ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ได้เลือกใช้โซลูชั่น ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม เพื่อช่วยบริหารจัดการด้านงานบริการลูกค้าให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพราะในแต่ละวันจะมีอีเมล์นับพันส่งมาจากทั่วโลก ดังนั้น พนักงานของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์จึงต้องมีโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพที่จะให้บริการอันยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าได้

บริษัท บลู อินเทลลิเจ้นซ์ (ประเทศไทย) จำกัด คือคู่ค้าของไมโครซอฟท์ผู้วางระบบโซลูชั่นแก่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

บริษัท บลู อินเทลลิเจ้นซ์ (ประเทศไทย) จำกัด คือคู่ค้าของไมโครซอฟท์ด้านซีอาร์เอ็มและเป็นผู้ติดตั้งและวางระบบโซลูชั่นให้แก่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดย บลู อินเทลลิเจ้นซ์ ทุ่มเททรัพยากรทั้งหมดเต็มร้อยในการให้บริการจัดหาโซลูชั่นซีอาร์เอ็มอย่างครบวงจรแก่ลูกค้า นับตั้งแต่การให้คำปรึกษา การวางระบบ การฝึกอบรม และการบริการสนับสนุนที่ต่อเนื่อง และด้วยปรัชญาในการนำเทคโนโลยีซีอาร์เอ็มระดับโลกมาตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าในด้านธุรกิจและกระบวนการดำเนินงาน บลู อินเทลลิเจ้นซ์ จึงมุ่งมั่นที่จะทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าและนำเสนอความสำเร็จและความพึงพอใจแก่ลูกค้า

นอกจากการให้คำปรึกษาและวางระบบไมโครซอฟท์ ซีอาร์เอ็มให้กับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์แนชั่นแนล แล้ว บริษัท บลู อินเทลลิเจนซ์ ยังได้วางระบบให้แก่บริษัทในหลายๆอุตสาหกรรม อาทิ บริษัท บีเอ็มดับบลิว (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คิง พาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (คิงส์ พาวเวอร์ ดิวตี้ ฟรี) บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิชัย โฮลดิ้ง จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท ลีฟวิ่งแลนด์เดเวลล็อปเมนท์ จำกัด เป็นต้น

บริษัท ไอเอสเอ แวลู จำกัด
บริษัท ไอเอสเอ แวลู จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตปลาทูน่าชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารทะเลแปรรูปของไทย บริษัท ไอเอสเอ แวลู จำกัด ดำเนินกิจการโดยหุ้นส่วนธุรกิจ 3 ราย ได้แก่ บริษัท ไทยแลนด์ ฟิชเชอรี่ โคลด์สตอเรจ มหาชน บริษัท เวลส์ แอนด์ โคยูนิเวิร์ส จำกัด และจันทบุรี ซีฟู้ด กรุ๊ป และยังเป็นส่วนหนึ่งของผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในโลกที่มีชื่อว่า รูบิคอน กรุ๊ป ที่มียอดส่งออกรวมทั้งสิ้นกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตปลาทูน่าชั้นนำ บริษัท ไอเอสเอ แวลู ใช้โซลูชั่นไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ อีอาร์พี เพื่อช่วยให้กระบวนการทางธุรกิจมีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนช่วยยกระดับการวางแผนการผลิต และการดำเนินการผลิต ช่วยให้บรรลุพันธกิจในการผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตรงตามความคาดหวังของลูกค้า ไอเอสเอ แวลูใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการปรับกระบวนการทางวิศวกรรมของระบบกระบวนการผลิต เพื่อคงเสถียรภาพของคุณภาพให้อยู่ในระดับสูง และเป็นไปตามมาตรฐานระดับสูงที่กำหนดโดยองค์กรระดับนานาชาติ

บริษัท อาร์วาโต ซิสเต็มส์ จำกัด คือคู่ค้าของไมโครซอฟท์ผู้วางระบบให้กับไอเอสเอ แวลู
อาร์วาโต ซิสเต็มส์ คือ บริษัทลูกของบริษัท อาร์วาโต ซิสเต็มส์ จีเอ็มบีเอช ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกผู้ให้บริการทางด้านไอทีและมีเดียแก่ เบอร์เทลส์แมน เอจี ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ เบอร์เทลส์แมน อาร์วาโต ซิสเต็มส์ นำเสนอแนวคิดด้านการปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่ทำงานบนผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ และอาร์วาโต ซิสเต็มส์ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการมอบคุณค่าที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของบริษัทฯ ทั้งในส่วนของ อีอาร์พี ซีอาร์เอ็ม และโซลูชั่นบิซิเนส อินเทลลิเจนซ์

นอกจากวางระบบให้กับ ไอเอสเอ แวลู แล้ว อาร์วาโตซิสเต็มยังเป็นผู้วางระบบให้กับบริษัทอย่าง มาลาพลาส อาซาฮีกลาสพรีซิชั่น เจเนอรัลสตร๊าช เอ็นซีอาร์รับเบอร์ สยามทูยู เตียวฮงสีลม สกุลไทย ริชเอเชีย ดีแซดคาร์ด ยูนิไทย ลินดีแก๊สแอนด์เบอร์ด้า อาร์วาโตมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการผลิต อุตสาหกรรมพลาสติก และอุตสาหกรรมสื่อ

บริษัท นก แอร์ไลน์ส จำกัด (นกแอร์)
นกแอร์เป็นสายการบินราคาประหยัดที่จดทะเบียนในนามบริษัท นก แอร์ไลน์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างนักลงทุนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน นกแอร์มีเส้นทางการบินทั่วประเทศไทย เช่น กรุงเทพ – เชียงใหม่ กรุงเทพ – อุดรธานี กรุงเทพ – หาดใหญ่ กรุงเทพ – ภูเก็ต กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช กรุงเทพ – ตรัง เชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ – อุดรธานี นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางการบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศที่กำลังจะขยายเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

นกแอร์นำเสนอมาตรฐานในด้านความปลอดภัยที่อยู่ในระดับเทียบเท่าการให้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของนกแอร์ นกแอร์เป็นสายการบินแรกในโลกที่รับการชำระเงินค่าโดยสารผ่านทางเครื่องจ่ายเงินอัตโนมัติ หรือการชำระเงินผ่านการโอนเงินในร้านสะดวกซื้อ หรือแม้กระทั่งการชำระเงินผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่

นกแอร์ใช้โซลูชั่นไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ เพื่อการจัดการระบบทางการเงินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะมอบบริการที่มีคุณภาพสูงแก่ลูกค้าที่เป็นผู้โดยสารของนกแอร์ นกแอร์ใช้เทคโนโลยีที่หลากหลายของไมโครซอฟท์ อาทิ Microsoft Visual Studio .NET SQL Server และWindows Server 2003 เพื่อช่วยในการดำเนินการผ่านทางอีคอมเมิร์ซที่มีจำนวนเกือบร้อยละ 40 ของการขายทั้งหมด นอกจากนี้ นกแอร์ยังใช้เทอร์มินอลเซอร์วิส ในการให้บริการสำรองที่นั่งผ่านคอลเซ็นเตอร์ที่มีจำนวนการใช้บริการกว่าร้อยละ 40 ของการขายทั้งหมด เพื่อให้การบริการลูกค้าเป็นไปอย่างดีเยี่ยมนกแอร์ได้นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ทำให้ผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่ง ตรวจสอบตารางการบินได้จากเว็บไซต์ของบริษัท และโอนเงินผ่านระบบออนไลน์ ด้วยการบริการที่ประกอบไปด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะยังคงนำเสนอย่างต่อเนื่อง (เช่น ทางเลือกในการสำรองที่นั่ง และการชำระเงิน หรือการเช็คอินผ่านพ็อกเก็ตพีซี)

บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด คือคู่ค้าของไมโครซอฟท์ผู้วางระบบให้กับนกแอร์
บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 นับเป็นบริษัทชั้นนำในฐานะผู้ให้บริการบิสิเนสโซลูชั่นครบวงจร เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีศักยภาพในการแข่งขัน และประสบความสำเร็จในตลาดที่ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว โดยผ่านความร่วมมือที่ทรงประสิทธิภาพ และโซลูชั่นที่มีราคาที่เหมาะสม ภัทร โปรเกรส มอบบริการและผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรด้านสารสนเทศ ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการธุรกิจต่างๆ เช่น อีอาร์พี การบัญชีและการเงิน ซีอาร์เอ็ม การบริหารทรัพยากรบุคคล และโซลูชั่นสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน

นอกจากวางระบบให้กับนกแอร์แล้ว บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด ยังได้วางระบบให้กับบริษัทอื่นๆ อีก อาทิ บริษัท เกลือบริสุทธิ์ จำกัด บริษัท ไฮคิว ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด บริษัท แอร์โรว์เบดดิ้ง จำกัด และบริษัท ยูบี ไนล่อน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในอุตสาหกรรมการผลิตและจัดจำหน่าย บริษัท ภัทร โปรเกรส มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการให้บริการ และอุตสาหกรรมการผลิต

บริษัท ริเก้น (ไทยแลนด์) จำกัด
บริษัท ริเก้น (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2532 ด้วยทุนจดทะเบียน 120 ล้านบาท โดยเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไทยและญี่ปุ่น คือ บริษัท ริเก้น เทคโน คอร์ปอเรชั่น บริษัท ไทยพลาสติก แอนด์ เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซุย และบริษัท มิตรสยามอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท ริเก้นผลิตสารประกอบพีวีซีที่ใช้ในการผลิตที่หลากหลาย อาทิ ส่วนประกอบส่วนหนึ่งในอุปกรณ์การแพทย์ ผลิตภัณฑ์ยานยนต์และอิเล็คทรอนิกส์ และด้วยปริมาณการผลิต 12,000 ตันต่อปี ทำให้ริเก้นเป็นบริษัทผู้ผลิตสารประกอบพีวีซีชั้นนำในประเทศไทย ปัจจุบัน ริเก้นทำการผลิตสารประกอบพีวีซีชั้นดีสำหรับอุตสาหกรรมการแพทย์กว่า 33,600 ตันต่อปี และยังได้รับมาตรฐาน ISO 9001 สำหรับปูทางไปสู่เอเชียและยิ่งกว่านั้นด้วย

เพื่อเป็นการเตรียมการสำหรับการเติบโตในอนาคต บริษัท ริเก้น ใช้โซลูชั่นไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ที่รวมถึงโซลูชั่นด้านการบริหารจัดการการเงิน การจัดการด้านข้อตกลงทางการค้าและลอจิสติกส์ การวางแผนและการผลิต เพื่อเสริมให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลดความซ้ำซ้อนทางด้านข้อมูลของการทำงานข้ามแผนก มีการดำเนินธุรกิจอย่างทันท่วงทีแบบเรียลไทม์ และปรับปรุงการให้บริการลูกค้า ในปัจจุบันริเก้นยังได้มีการวางระบบ Microsoft Reporting Services Analysis Services และ Sharepoint Services ต่อยอดจากการลงทุนในการติดตั้งระบบไมโครซอฟท์ไดนามิคส์เพื่อให้ได้ผลที่ดียิ่งขึ้นในทางธุรกิจ

บริษัท บิสิเนสโซลูชั่น ออนไลน์ คือคู่ค้าไมโครซอฟท์ผู้วางระบบให้กับ บริษัท ริเก้น
บริษัท บิสิเนส โซลูชั่น ออนไลน์เป็นทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการการผลิตมาอย่างยาวนานทั้งในมุมมองของผู้ใช้งานและที่ปรึกษาทางด้านการบริหารจัดการ ด้วยความเข้าใจที่ลึกซึ้งถึงความแตกต่างของความต้องการด้านการบริหารจัดการกับสภาวะการผลิตที่หลากหลาย ทำให้บริษัทสามารถจัดหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้า นอกจากวางระบบให้กับริเก้นแล้ว บริษัท บิสิเนส โซลูชั่น ออนไลน์ ยังได้วางระบบให้กับบริษัทอื่นๆ อาทิ บริษัท ดาต้า โปรดักส์ ทอปปาน ฟอร์ม บริษัท ทีไอเค แมนูแฟคเจอริ่ง บริษัท ไทยโตชิบา อิเล็คทริก อินดัสทรี ฯลฯ บริษัท บิสิเนส โซลูชั่น ออนไลน์ เป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และเคมีภัณฑ์

บริษัท สยาม แอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด (แซมโก้)
แซมโก้ เป็นบริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่ให้บริการสนับสนุนทางด้านงานธุรการ และเป็นบริษัทในเครือของธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (ธนาคารพาณิชย์แห่งแรกและเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537 แซมโก้ให้บริการงานธุรการอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการและให้การสนับสนุนต่อหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย แซมโก้ให้บริการต่างๆ ได้แก่ ระบบจัดการเงินตราและขนส่งนิรภัย การจัดการเอกสารและรับส่ง บริการบริหารอาคารสถานที่และรักษาความสะอาด บริหารระบบความปลอดภัย และบริหารระบบยานพาหนะ

แซมโก้ใช้โซลูชั่นไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ เพื่อปรับกระบวนการดำเนินงานให้รวดเร็ว ทันท่วงที และให้บริการที่มีคุณภาพเป็นอันดับหนึ่งแก่ลูกค้าทุกราย แซมโก้ใช้โซลูชั่นของไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ในการบูรณาการระบบภายในที่แยกส่วนกันระหว่างแผนกธุรกิจทั้ง 9 แผนก เพิ่มผลผลิตของพนักงาน จัดหาข้อมูลที่ถูกต้องแบบเรียลไทม์เพื่อให้ฝ่ายบริหารมีความมั่นใจในการตัดสินใจ และช่วยให้สามารถปิดงบบัญชีได้อย่างตรงเวลา

บริษัท อาวิชั่น จำกัด คือคู่ค้าของไมโครซอฟท์ผู้วางระบบให้แก่แซมโก้
บริษัท อาวิชั่น จำกัด คือคู่ค้าที่ได้รับการรับรองจากไมโครซอฟท์ (Microsoft Certified Partner) ในการเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่น ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ อีอาร์พีและซีอาร์เอ็ม ประสบการณ์ของทีมที่ปรึกษาของบริษัทฯ ในด้านธุรกิจตลอดจนความชำนาญด้านอีอาร์พีและซีอาร์เอ็ม ได้ช่วยออกแบบและติดตั้งโซลูชั่นบริหารจัดการธุรกิจแก่หลายๆ บริษัทไม่ว่าจะเป็นในธุรกิจการเงิน การกระจายสินค้า และการผลิต ทั้งในด้านการวิเคราะห์กระบวนการธุรกิจ ออกแบบระบบ ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค การติดตั้งซอฟต์แวร์ การพัฒนาและปรับให้เข้ากับระบบ การฝึกอบรมและการบริการต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะติดตั้งให้แซมโก้แล้ว อาวิชั่นยังติดตั้งโซลูชั่นให้กับบริษัทอื่นๆ อาทิ Blumenthal Richter & Sumet TEAM และบริษัทฯ ยังมีความชำนาญพิเศษในอุตสาหกรรมบริการอีกด้วย เช่น กฎหมาย ที่ปรึกษา และวิศวกรรม

ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ประสบความสำเร็จต่อเนื่องอย่างดียิ่งในเอเชียในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้า 1,300 รายทั่วทั้งภูมิภาค และมีคู่ค้าในอุตสาหกรรมกว่า 550 รายในเอเชียแปซิฟิก

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์
ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์™ เป็นหน่วยธุรกิจที่นำเสนอโซลูชั่นเกี่ยวกับการเงิน การบริหารจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ และซัพพลายเชน ที่จะช่วยให้ธุรกิจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ นำเสนอโซลูชั่นเหล่านี้แก่ลูกค้าโดยผ่านเครือข่ายของคู่ค้าที่เป็นผู้ให้บริการเฉพาะทาง โดยโซลูชั่นด้านการจัดการเหล่านี้สามารถทำงานร่วมกันและปรับแต่งเข้ากับซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์เพื่อกระบวนการทำงานที่เป็นหนึ่งเดียวและครบวงจรแก่องค์กรธุรกิจ

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0-2257 4817
โทรสาร: 0-2257 0099
Email: petchac@microsoft.com

คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com