ทรูไลฟ์ทองหล่อ เปิดเวทีให้เยาวชนไทย ร่วม Jam Session โชว์ความสามารถด้านดนตรี

เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะการเป็นผู้นำชีวิต Convergence Lifestyle ที่เชื่อมโยงบริการในกลุ่มให้สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ให้อิสระในการเติมเต็มชีวิตประจำวันของผู้คน ทั้งชีวิตส่วนตัว การพักผ่อนหย่อนใจและสไตล์การทำงาน เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ทันสมัย ผ่านบริการโทรศัพท์บ้าน อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ สื่อสาระบันเทิงต่าง ๆ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยทรูไลฟ์ทองหล่อ ซอย 10 จึงได้จัดให้มีกิจกรรม Jam Session ทุกคืนวันศุกร์และวันเสาร์ เพื่อให้ผู้ที่มีความสามารถทางดนตรี ได้ร่วมสร้างสรรค์ความบันเทิงทางด้านเสียงเพลง ไม่ว่าจะเป็นมือเก่าที่มากด้วยประสบการณ์หรือมือใหม่หัดขับ ก็สามารถร่วมแจมด้วยเช่นกัน

อย่างเช่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ น้องจี๊ป ปวเรศว์ ฤดี เด็กผู้ชายวัย 11 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพระราม 9 กาญจนาภิเษก ได้มาโชว์ความสามารถ ร่วมแจมเล่นแซกโซโฟนกับวงดนตรีของผู้ใหญ่ที่มากด้วยประสบการณ์ – โก้ มิสเตอร์ แซ็กแมน ซึ่งได้รับเสียงปรบมืออย่างเกรียวกราว ไม่คิดว่าเยาวชนไทยตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งจะมีความสามารถได้มากขนาดนี้

น้องจิ๊บ ปวเรศว์ ฤดี เล่าว่า “ก่อนที่ผมจะมาเล่นแซกโซโฟน ผมเล่นทรอมโบนก่อนกับวงดุริยางค์ของโรงเรียนก่อนครับโดยเป็นสมาชิกของวงดุริยางค์ในปีการศึกษาที่ผ่านมา โดยขณะนั้น ผมเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพระราม 9 กาญจนาภิเษก แต่มาวันหนึ่งผมต้องการจะลองหัดเล่นแซกโซโฟน ซึ่งเพื่อนในวงดุริยางค์เป่าอยู่แต่เพื่อนไม่ให้เป่า ผมจึงบอกคุณพ่อ/คุณแม่ และได้มีโอกาสเรียนเป่าแซกโซโฟนกับครูโก้ ที่แซกโซไซตี้ อยู่ที่ย่านแคราย ผมเรียนมาได้ประมาณ 9 เดือนแล้วครับ โดยจะเรียนทุกวันเสาร์ สัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง หลังจากที่เรียนเป่าแซกโซโฟน ผมจึงหันมาเป่าแซกโซโฟนในวงดุริยางค์ของโรงเรียน ผมชอบเป่าแซกโซโฟนมากครับ โดยผมมีศิลปินในดวงใจคือ เคนนี จี แต่ก็ ชื่นชอบศิลปินคนอื่น ๆ เหมือนกันครับ”

ทางด้านคุณพ่อสัมพันธ์ ฤดี ซึ่งทำงานด้านวิศวกร กล่าวเสริมว่า “พ่อแม่ต้องสนับสนุนในกิจกรรมที่ ลูกชอบ สำหรับครอบครัวฤดีนั้น จะไม่บังคับลูกชาย เพียงแต่ให้การสนับสนุนเขา เมื่อเขาต้องการเรียนเป่าแซกโซโฟน เราก็พาไปเรียน โดยทุกคนในครอบครัว รวมแม่ และน้องสาวจะไปส่งและรอรับลูกชายกลับบ้านทุกครั้ง หรือแม้แต่เวลาที่น้องจิ๊บได้มีโอกาสเล่นในงานต่าง ๆ เราก็จะหอบหิ้วกันไปครับ”

“ในโอกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมได้รับคัดเลือกจากกรุงเทพมหานครเป็นตัวแทนเล่นดนตรีสากลเพียงคนเดียวเป็นเวลา 3 วัน ผมภูมิใจมากครับ นอกจากนั้น ผมก็เคยพิสูจน์ฝีมือการเป่าแซกโซโฟนมาบ้าง เช่น งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ งานรับเสด็จกับวงโยธวาทิตของโรงเรียนในกีฬายุวชนโลก เป็นต้น” น้องจี๊ป ปวเรศว์ กล่าว

น้องจี๊ป ปวเรศว์ กล่าวเสริมว่า “สำหรับเพื่อน ๆ ที่เป็นเยาวชนอายุรุ่นราวคราวเดียวกับผม หากใครชอบและรักดนตรี ก็ควรจะเรียนนะครับ แต่ต้องแบ่งเวลาให้ดี และที่สำคัญต้องไม่ให้เสียการเรียนด้วย สำหรับผมแล้ว เมื่อโตขึ้น ผมก็อยากจะทำงานวิศวกรเหมือนคุณพ่อครับ และอาจเล่นดนตรีด้วยเป็นงานอดิเรก”

ได้ยินได้ฟังแบบนี้ พ่อ/แม่ย่อมปลื้มเป็นธรรมดา สำหรับเยาวชนไทยอีกหลาย ๆ คน ที่ยังเลือกไม่ถูกว่าตนเองชอบอะไร และจะใช้เวลาว่างทำกิจกรรมอะไรได้บ้าง ลองเอาน้องจี๊ป ปวเรศว์ เป็นแบบอย่างที่ใช้ดนตรีเป็นสื่อ และอาจจะมีโอกาสไปร่วมแจม แสดงฝีมือที่ร้านทรูไลฟ์ สาขาทองหล่อก็เป็นได้ เพราะทรู เปิดโอกาสให้คนมีฝีมืออยู่แล้ว

นอกจากนั้น ที่ร้านทรูไลฟ์ทองหล่อ ยังมีไฮสปีด อินเทอร์เน็ต ความเร็วสูง 4 เมกะบิท ไว้ให้บริการค้นหาสาระและความรู้ หรือหากชอบฟังเพลงก็ลองคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.trueworld.net

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร +66 (0) 699 2772 อีเมลล์ Pimolpan_Sir@truecorp.co.th
โปรดปราน เสริมวงศ์สัตย์ โทร +66 (0) 699 2774 อีเมลล์ prodpran_Ser@truecorp.co.th

บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี (08 1 611 4696) โทร +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์ kasemsri@thanaburin.co.th
อังคณา (08 1 721 7523) อีเมลล์ angkana@thanaburin.co.th