Fortinet ได้รับรางวัลสามสิทธิบัตรเสริมสร้างผลงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา

ฟอร์ติเน็ตได้รับสิทธิบัตรจากการสร้างสรรค์ระบบ IP Service Delivery Platform ในระดับผู้ให้บริการเครือข่าย และผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร

ฟอร์ติเน็ตผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ชั้นนำ -ได้ประกาศว่า ฟอร์ติเน็ตเพิ่งได้รับรางวัลสิทธิบัตรใหม่ 3 สิทธิบัตรสำหรับการสร้างสรรค์การจัดการระบบเครือข่าย จากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (United States Patent and Trademark Office) สิทธิบัตรช่วยเสริมสร้าง IP และแฟ้มผลงานด้านสิทธิบัตรของ ฟอร์ติเน็ต ทำให้บริษัทเป็นเจ้าของนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สำคัญที่ช่วยแก้ปัญหาตลาดของ telecommunications carrier และตลาดของผู้ให้บริการ

ฟอร์ติเน็ต ได้รับสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาหมายเลข 7,096,383 สำหรับระบบที่ทำให้ router failover ที่แท้จริงทำงานได้ในระบบเราติ้งของเครือข่าย (network routing system) สิทธิบัตรของสหรัฐเมริกาหมายเลข 7,111,072 สำหรับระบบเพื่อการเราติ้งแพ็คเก็ต (packet routing) และสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาหมายเลข 7,116,665 สำหรับวิธีการและระบบต่างๆ เพื่อการให้การช่วยเหลือลูกค้าแบบ multiple ผ่านทางอุปกรณ์ distributed provider edge การสร้างสรรค์ต่างๆ เหล่านี้เกี่ยวกับว่า ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารสามารถนำการบริการที่อาศัยอินเทอร์เน็ตและการรักษาความปลอดภัยไปใช้ได้อย่างไร หรือ managed service providers (MSPs) สามารถใช้การบริการต่างๆ นี้ได้อย่างไรจากอุปกรณ์ส่วนกลางเครือข่ายของผู้ให้บริการ แทนที่จะเป็นที่สถานที่ของลูกค้า นอกเหนือจากสิทธิบัตรใหม่สามสิทธิบัตรนี้ ฟอร์ติเน็ต ยังมีสิทธิบัตรอื่นๆ อีกมากกว่า 60 สิทธิบัตรที่ยังค้างอยู่ที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (United States Patent and Trademark Office)

“การมอบระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Carrier-based หรือแบบ “cloud-based” และการบริการอื่นๆ ได้กลายมาเป็นวิธีการที่ชื่นชอบสำหรับ telcos และผู้ให้บริการส่วนใหญ่เนื่องจากพวกเขาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการติดตั้งระบบบริการรักษาความปลอดภัยของพวกเขาและทำเช่นนั้นได้อย่างคุ้มค่าต่อการลงทุนมากขึ้น” Ken Xie ผู้ก่อตั้ง ประธานและ CEO ของ ฟอร์ติเน็ต กล่าว “สิทธิบัตรใหม่เหล่านี้ช่วยเสริมสร้างประวัติผลงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาของ ฟอร์ติเน็ต และทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณท์บนความสำเร็จที่น่าประทับใจของพวกเราในตลาดระดับสูงผ่านเทคโนโลยีและการบริการที่ได้ปรับปรุงให้ดีขึ้น”

ที่ผ่านมาฟอร์ติเน็ตเน้นให้ความสำคัญกับตลาดระดับสูงและประสบความสำเร็จกับการจัดการกับความต้องการของผู้ให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น telcos, mobile operators และ managed security service providers (MSSPs) ด้วยตระกูล FortiGate? ของระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ความต้องการระบบ FortiGate-5000 Series ของฟอร์ติเน็ตคือระบบรักษาความปลอดภัยที่สอดคล้องกับมาตรฐานสถาปัตยกรรมชั้นสูงสำหรับงานด้านโทรคมนาคม (Advanced Telecom Computing Architecture (ATCA)) ของอุตสาหกรรม ส่งผลให้มียอดขายจำนวนมากทั่วโลก และได้ช่วยให้ ฟอร์ติเน็ตกลายมาเป็นผู้จำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่มีการเจริญเติบโตเร็วที่สุดในตลาดระดับบน (ที่มา: IDC, 2006).

ระบบ FortiGate ของฟอร์ติเน็ตมอบระบบการป้องกันเครือข่ายและเนื้อหาที่ครอบคลุมผ่านทางการผสมผสานแอพพลิเคชั่นและการบริการด้านการรักษาความปลอดภัยต่างๆ ที่สำคัญ 8 อย่าง ได้แก่ antivirus, firewall, VPN, การป้องกันการบุกรุก (intrusion prevention (IPS)), anti-spam, anti-spyware, Web filtering และ traffic shaping ระบบจะได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยอย่างอัตโนมัติโดยการให้บริการระบบสมาชิก FortiGuard? ของ ฟอร์ติเน็ต ซึ่งจะทำการปรับปรุงให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจถึงการให้การป้องกันไวรัส หนอนคอมพิวเตอร์ Trojans และภัยคุกคามใหม่ๆ ล่าสุด อื่นๆ ตลอดเวลาและตลอดทั่วโลก ระบบการรักษาความปลอดภัย FortiGate แบบ multi-threat พร้อมด้วยระบบการแก้ไขปัญหาด้านการจัดการและการรายงานผลและการ logging ที่มีความแตกต่างกันสูง จะให้ platform ที่เชื่อถือได้ในเวลาที่จะสร้างการบริการระบบรักษาความปลอดภัยพร้อมใช้ (managed security service)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต โปรดเข้าไปเยี่ยมที่: http://www.fortinet.com/products/providers.html

เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา