Newsweek จัดอันดับ รพ.บำรุงราษฎร์ฯ เป็นสถานพยาบาลที่ชาวต่างชาติใช้บริการมากที่สุด

นิตยสารข่าวชื่อดังหนึ่งในสองของสหรัฐอเมริกาที่มีผู้อ่านทั่วโลกกว่า 20 ล้านคน ได้กล่าวถึงโรงพยาบาล บำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในนิตยสารประจำสัปดาห์ ฉบับวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2549 ในหัวข้อ “เมกกะแห่งการรักษาพยาบาล” หรือ สถานพยาบาลที่คนทั่วโลกนิยมไปรับการการรักษามากที่สุด โดยได้กล่าวถึงโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ โรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นอันดับแรกว่า เป็นสถานพยาบาลระดับเวิล์ดคลาสที่มีผู้เดินทางไปรับการรักษาพยาบาลมากที่สุด 1 ใน 10 สถานพยาบาลที่มีชื่อเสียงของโลก นอกเหนือจากสถานพยาบาลในประเทศเยอรมนี อินเดีย รัสเซีย สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส อิสราเอล และสหรัฐอเมริกา โดยโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ เป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับ

นิวส์วีค ได้กล่าวยกย่องโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ว่าเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานโรงพยาบาลระดับสากลและเป็นโรงพยาบาลที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดย มร. Joe Cochrane ผู้สื่อข่าวของนิวส์วีคได้เดินทางมาเยี่ยมชมโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้เข้าสัมภาษณ์ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และผู้ป่วยของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ โดย Joe ได้กล่าวถึงความโดดเด่นของบำรุงราษฎร์ฯ ดังนี้คือ “ผู้ป่วยของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯจะได้รับการรักษาพยาบาลประหนึ่งเข้ารับบริการในโรงแรมระดับ 5 ดาว” เป็นสถานพยาบาลที่น่าสนใจเนื่องด้วย “ให้การรักษาพยาบาลในระดับเวิล์ดคลาสแต่เสียค่าใช้จ่ายในระดับประเทศกำลังพัฒนา” และเป็น “จุดหมายของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” ที่ให้การรักษาผู้ป่วยชาวต่างชาติมากที่สุดในโลก

นิวส์วีคเป็นสื่อต่างชาติอีกฉบับหนึ่งในช่วงนี้ที่กล่าวถึงโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯในฐานะสถานพยาบาลผู้นำด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นอกเหนือจากสื่อมวลชนที่มีชื่อเสียงของโลกอื่นๆ ได้แก่ รายการ Today Show ของสถานีโทรทัศน์ NBC รายการข่าวภาคเช้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกา รายงานข่าวใน Conde Naste Traveller สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศแคนาดา รายงานข่าวในนิตยสาร Time และ USAToday.

ท่านสามารถอ่านรายงานข่าวฉบับเต็มในนิตยสาร Newsweek ได้ ที่ www.newsweekasia.com หรือ คลิกไปที่ www.msnbc.msn.com/id/15365149/site/newsweek/

แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร 0 2667 2212 email: profficer@bumrungrad.com
www.bumrungrad.com