ออราเคิลสร้างฐานธุรกิจในเชียงใหม่ ภายใต้แผนการบุกตลาดเมืองใหญ่

บริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเดินหน้าขยายฐานธุรกิจในเชียงใหม่ โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายตลาดตามเมืองใหญ่ๆ ในประเทศไทย

ในการรุกเข้าสู่ตลาดเชียงใหม่ ออราเคิลได้คัดเลือกและจัดฝึกอบรมให้แก่คู่ค้าในท้องถิ่น เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก โดยคู่ค้าของออราเคิลในเชียงใหม่ ได้แก่ บริษัท อะแวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัทซี-พลัส จำกัด, บริษัทลานนาคอม จำกัด, บริษัทเอ แอนด์ เอ นีโอ เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท นอร์ทเทอร์น ซิสเต็มเมอร์ กรุ๊ป จำกัด คู่ค้าเหล่านี้ได้รับการคัดเลือกเนื่องจากมีความเชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรมและความรู้ทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของออราเคิล

นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียนและกรรมการผู้จัดการ บริษัทออราเคิล
คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราต้องการเปิดโอกาสให้บริษัทต่างๆ ตามเมืองใหญ่ในประเทศไทยได้สัมผัสกับซอฟต์แวร์ระดับองค์กรที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในเรื่องการบริหารจัดการข้อมูล เราได้ทำงานร่วมกับบริษัทคู่ค้าทั่วประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากบริการสนับสนุนของ
ออราเคิลและคู่ค้าของเรา”

“เมืองใหญ่ในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกมีอัตราการขยายตัวที่รวดเร็ว การรุกเข้าสู่เมืองใหญ่เหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างเป็นรูปธรรม” มร. ลี ธอมป์สัน ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยีสำหรับตลาดระดับกลางของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว ทั้งนี้ออราเคิลได้ดำเนินการขยายธุรกิจตามเมืองใหญ่ๆ กว่า 45 เมือง ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ณ วันที่ 30 สิงหาคม 2549

โซลูชั่นออราเคิลรองรับองค์กรทุกขนาด ตอบรับทุกความจำเป็น ตอบสนองทุกความต้องการ
ออราเคิลนำเสนอและบริการที่หลากหลายและครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดสำหรับองค์กรทุกขนาด โดยสามารถตอบสนองความจำเป็นและความต้องการทุกรูปแบบ ออราเคิลจัดหาซอฟต์แวร์ฐานข้อมูล 4 เวอร์ชั่น มีตั้งแต่เวอร์ชั่นใช้งานฟรี Oracle Database 10g Express Edition ไปจนถึงเวอร์ชั่นระดับองค์กรขนาดใหญ่ Oracle Database 10g Enterprise Edition นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่หลากหลายในตระกูล Oracle E-Business Suite, J.D. Edwards, PeopleSoft และ Siebel

“เราเชื่อมั่นว่าบริษัทเหล่านี้เป็นกลไกหลักที่จะขับเคลื่อนการเติบโตสำหรับเศรษฐกิจของไทยในอนาคต การใช้โซลูชั่นทางธุรกิจในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป รวมถึงบริการและการสนับสนุนระดับโลกสำหรับการบริหารธุรกิจและ โครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้บริษัทเหล่านี้ประสบความสำเร็จ” มร. ธอมป์สัน กล่าว “นโยบายของออราเคิลในการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ตลอดอายุการใช้งาน นับเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าลูกค้าของออราเคิลจะมี ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับการดำเนินธุรกิจ ทั้งยังได้รับประโยชน์จากบริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า และมีสิทธิ์ที่จะอัพเกรดเป็นรีลีสล่าสุดเพื่อพัฒนาระบบและปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันในสภาวะตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลง อย่างต่อเนื่อง”

“เราตัดสินใจที่จะลงทุนในเทคโนโลยีของออราเคิล เพราะออราเคิลมีความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กของเรา ประกอบกับฐานข้อมูล Oracle 10g มีเสถียรภาพและฟังก์ชันการทำงานที่ดีเยี่ยม”
คุณสมศรี โคคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามมันดาเลย์ จำกัด กล่าว “เราต้องการระบบฐานข้อมูลที่เชื่อถือได้ ซึ่งนอกจากจะรองรับธุรกิจการส่งออกและการซื้อขายจำนวนมากแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับฐานข้อมูลและการดำเนินงานได้อย่างเป็นรูปธรรม ข้อมูลที่น่าเชื่อถือนับเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของเรา และช่วยรักษาความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อบริษัทของเรา”

“เทคโนโลยีของออราเคิล รวมทั้ง Giftware Application จากอะแวร์ ซึ่งเป็นคู่ค้าของออราเคิล นำเสนอฟังก์ชันการทำงานที่พร้อมสรรพอย่างที่เราต้องการ ทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่นเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต” คุณสมศรี กล่าวเสริม

องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม [1] คิดเป็นสัดส่วนกว่า 80% ของฐานลูกค้ากว่า 25,000 รายของออราเคิลในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

คู่ค้าได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นของออราเคิล
ออราเคิลช่วยให้คู่ค้าในประเทศไทยสามารถเพิ่มรายได้ได้อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2534 โดยกว่า 90% ของธุรกิจของ
ออราเคิลในประเทศไทยดำเนินการผ่านบริษัทคู่ค้าในประเทศ ภายใต้แผนการขยายธุรกิจเข้าสู่เมืองใหญ่ในประเทศไทย
ออราเคิลจะยังคงร่วมมือกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ (ISVs) และผู้ติดตั้งระบบ (SIs) ตามเมืองใหญ่ๆ ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะขยายฐานธุรกิจตามพื้นที่ต่างๆ และเจาะตลาดในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม

มร. สตีเว่น พรัสกี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอะแวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนเทคโนโลยีชั้นนำของออราเคิล ไม่ว่าจะเป็นฐานข้อมูล 10g หรือผลิตภัณฑ์มิดเดิลแวร์ ทำให้อะแวร์ประสบความสำเร็จในการพัฒนาซอฟต์แวร์ทางด้านธุรกิจและระบบงานสำหรับบริษัททั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ”

“เราได้ขยายการดำเนินงานของอะแวร์ให้ครอบคลุมพื้นที่อื่นๆ นอกเหนือจากเชียงใหม่ และด้วยความช่วยเหลือจากออราเคิล ธุรกิจของเราจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของเรามีคุณภาพระดับโลก และเราได้รับการสนับสนุนจากบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสองบริษัท” มร. พรัสกี้ กล่าวเพิ่มเติม

ด้วยเครื่องมือสำหรับการพัฒนาจากออราเคิล รวมถึงเทคโนโลยีขั้นสูง ช่วยให้คู่ค้าสามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า บนแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ทรงพลังของออราเคิล

“คู่ค้ามีบทบาทสำคัญต่อสภาพแวดล้อมทางด้านธุรกิจของออราเคิล และด้วยความร่วมมือกับออราเคิล บริษัทคู่ค้าเหล่านี้จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุดและแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม ทั้งยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนา และนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้า” นายณัฐศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com

ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ