บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9/1 คุ้มครองเงินต้น

บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9/1 คุ้มครองเงินต้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถลงทุนในทุก ๆ รอบ 9 เดือน ให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เสนอขายหน่วยลงทุนระหว่างวันที่ 13 – 21 พฤศจิกายน 2549

รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนนครหลวงไทย จำกัด แจ้งว่า หลังจากที่บริษัทได้เสนอขายหน่วยลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นประเภท 1 เดือน 3 เดือน และ 6 เดือน ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี และเพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง เมื่อตลาดเริ่มมีความชัดเจนและอัตราดอกเบี้ยเริ่มมีแนวโน้มทรงตัว บริษัทคาดว่ากองทุนที่มีรอบการลงทุนที่ยาวขึ้นจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุน ดังนั้น บริษัทจึงมีนโยบายในการเสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9/1 คุ้มครองเงินต้น (MAX SP9) (IPO) ซึ่งกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารที่มีความมั่นคง มีความเสี่ยงต่ำและรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน ซึ่งจะ ทำการเสนอขายในระหว่างวันที่ 13 – 21 พฤศจิกายน 2549 มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป และสามารถขายคืนหรือเลือกลงทุนต่อได้อีกทุก ๆ รอบ 9 เดือน

บริษัทจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9/1 คุ้มครองเงินต้น ในวัน สิ้นเดือนของทุก ๆ รอบ 9 เดือนโดยประมาณ ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนต้องแจ้งความประสงค์ในการขายคืนหน่วยลงทุน ล่วงหน้า 5 วันทำการก่อนวันรับซื้อคืน หากผู้ถือหน่วยลงทุนไม่แจ้งความประสงค์ภายในวันและเวลาที่กำหนดไว้ บริษัทจัดการจะถือว่าผู้ถือหน่วยลงทุนประสงค์จะนำหน่วยลงทุนทั้งหมดตามที่ปรากฏอยู่ภายในรายการที่บันทึกโดยนายทะเบียนหน่วยลงทุน ไปลงทุนต่อในรอบการลงทุนถัดไป ทั้งนี้วันเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งถัดไป บริษัทจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ

สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9/1 คุ้มครองเงินต้น จะลงทุนในเงินฝากตราสารแห่งหนี้ที่เน้นการลงทุนในตราสารภาครัฐ และตราสารหนี้ที่รัฐวิสาหกิจและธนาคารพาณิชย์เป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล ผู้สลักหลัง หรือผู้ค้ำประกัน โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 2 อันดับแรก (category) จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทั้งนี้กองทุนอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) กล่าวคือ เป็นตราสารแห่งหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ยในตลาด ซึ่งคุ้มครองเงินต้น และมีการกำหนดผลตอบแทนขั้นต่ำ (Floor) และเป็นตราสารแห่งหนี้ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต.

ผู้สนใจติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และบลจ.นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-26 หรือ www.sci-asset.com การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน