เอ็มเอฟเอทะลุเป้าครองแชมป์ยอดขายมือถือไตรมาส 3

ดีพีซีผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเอ็มเอฟเอ โชว์ตัวเลขทะลุเป้า สร้างมิติใหม่ด้วยยอดขายเกินกว่า 3 แสนเครื่องต่อเดือน มียอดขายรวมแล้ว 2.8 ล้านเครื่อง ตั้งเป้าสิ้นปี 3.4 ล้านเครื่อง ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 45% และรายได้รวม 13,500 ล้านบาท

นายกุลดิษฐ์ สมุทรโคจร ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์เอ็มเอฟเอ เปิดเผยว่า “ดีพีซี ประสบความสำเร็จในการคัดสรรมือถือ คุณภาพมาจัดจำหน่ายทั้ง Big brand เช่น โนเกีย ซัมซุง โซนี่ อีริคสัน แอลจี รวมถึง Small brand เบนคิว–ซีเมนส์ กลุ่มพีดีเอโฟน เช่น ดูพอด, โอทู, แบล็คเบอรี่ และ House models เอ็มเอฟเออีกหลายรุ่น พร้อมสร้างความแตกต่างที่ให้มากกว่าความไว้วางใจ ด้วยนโยบาย 3 More จาก More privilege, More care และ More style ที่มอบคุณค่าเพิ่มจากมือถือเอ็มเอฟเอ ให้เป็นที่นิยมของผู้บริโภค จนมีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับหนึ่งมาตลอด ล่าสุดได้รับรางวัล Overall Sales Performance จาก โนเกีย เอเชีย แปซิฟิค และในปีนี้ได้สร้างมิติของการทำยอดขายสูงกว่า 300,000 เครื่องต่อเดือน ติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง จากยอดขายที่เติบโตขึ้นโดยเฉพาะในไตรมาส 3 ของปีนั้น ทั้งนี้เนื่องมาจาก

1. ความร่วมมือระหว่างดีพีซีกับเอไอเอสในการจำหน่าย โทรศัพท์มือถือที่มีซิมการ์ดพร้อมใช้งานบรรจุอยู่ในเครื่อง เจาะกลุ่มลูกค้าที่เริ่มใช้มือถือ ลูกค้าในเมืองและต่างจังหวัดที่ยังมีความต้องการมือถือใช้งานในราคาที่ย่อมเยาคุ้มค่า

2. การสร้างความแตกต่างด้วย มิวสิคคอนเท้นท์ ที่เอ็มเอฟเอร่วมกับเอไอเอสและพันธมิตรค่ายเพลงต่างๆ เช่น การนำอัลบั้มเพลง โอ๋ ลำดวนมาลงในมือถือ ร่วมกับค่ายเพลงลิคควิด แพลนเน็ตนำศิลปิน 3 สาวเสียงดี บาบาเอ้ ให้ฟรี ริงโทน วอลเปเปอร์ พร้อมคลิปวีดีโอ เพลง ป๊อป R & B แนวใหม่ และซีดีสำหรับนำไปโหลดลง โนเกีย N ซีรี่ส์ และวินโดว์โมบาย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมีกระแสนิยมใช้มิวสิคโฟนกันมากขึ้น

3. ความแข็งแกร่งของพันธมิตรและช่องทางการจำหน่าย ทั้งดีลเลอร์และเทเลวิซที่มีกว่า 500 รายทั่วประเทศ รีเทลเชน เช่น บลิสเทล, เจมาร์ท, ทีจี และ ไออีซี รวมถึงโมเดิร์นเทรดช่องทางใหม่ ใน เพาเวอร์ บาย และ เทสโก้ โลตัส

4. ความสำเร็จจากแคมเปญ 7 Days Special CARE สำหรับลูกค้าที่ซื้อมือถือเอ็มเอฟเอ ถ้าเครื่องที่ซื้อไปมีปัญหาหรือใช้งานไม่ได้ สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อเครื่อง

จากปัจจัยความสำเร็จดังกล่าวข้างต้น เรายังคงเดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้เท่าทันกับความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ ซึ่งเราได้เตรียมแผนงานที่ท้าทายไปให้ถึงเป้าที่ตั้งไว้สิ้นปี โดยยังมุ่งเน้นการทำตลาดที่ให้ความสำคัญและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ซึ่งเราจะยังคงมีแคมเปญเดิมต่อไป ในส่วนที่ลูกค้าพึงพอใจ คือ การทำมือถือพร้อมใช้ ซึ่งจะมีรุ่นที่น่าใช้ให้ผู้บริโภคได้เลือกมากขึ้น, แคมเปญ 7 Days Special CARE, การสร้างความต่างด้วยมิวสิค คอนเท้นท์ ที่มีแผนงานที่จะร่วมกับค่ายเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ในกลุ่มมือถือโนเกียมิวสิคโฟน เช่น N70ME, N73ME, N91ME เป็นต้น และยังมีแคมเปญใหม่เพิ่มขึ้นคือ Trade in แคมเปญ นำเครื่องเก่า จอขาวดำหรือจอสีที่ไม่มีกล้องมาแลกซื้อเครื่องใหม่ โนเกีย 6230i ได้รับส่วนลดทันที 1,000 บาท พร้อมจัดกิจกรรมงานขาย เอ็มเอฟเอ เฟส ที่ขนมือถือราคาพิเศษมามอบเป็นของขวัญส่งท้ายปีกันอย่างไม่อั้น ด้วยข้อเสนอพร้อมของสมนาคุณพิเศษอีกมากมาย นอกจากนี้เอ็มเอฟเอยังเดินหน้า เลือกสรรมือถือเอ็มเอฟเอเฮ้าส์โมเดลที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลูกค้าต้องการมาจัดจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้อีกหลายรุ่น เช่น MFA 502, MFA 307, MFA 205, MFA 308 และ MFA 309 ที่มาพร้อมด้วยฟังก์ชั่นเพียบพร้อม ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งาน ทั้งกล้อง จอสี มีวิทยุ หน่วยความจำ T-Flash 128 MBและ MP3 player และริงโทน เป็นต้น

จากความสำเร็จในยอดขายของเอ็มเอฟเอดังกล่าว จึงประเมินได้ว่าผู้บริโภค มีความไว้วางใจเลือกใช้โทรศัพท์มือถือจากเอ็มเอฟเอเพิ่มขึ้น ด้วยเหตุผลที่มีความมั่นใจในคุณภาพการใช้งาน มีความรับผิดชอบ มีบริการเสริมหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกใช้ และเราก็ไม่หยุดนิ่งที่จะสรรหาสินค้าใหม่ บริการที่แตกต่างให้ผู้บริโภคต่อไป” นายกุลดิษฐ์กล่าวสรุปในตอนท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : ส่วนงานประชาสัมพันธ์เอไอเอส
จินรี ตัณมณี โทร. 02 299 5814 มือถือ 081 939 3218