ท่องดินแดนแห่งความทรงจำจาก 5 เซเลบริตี้คนดัง

การเติมเต็มความสุขให้ชีวิต สำหรับบางคนอาจหยุดอยู่แค่มื้อเย็นกับคนพิเศษ บางคนอาจอยู่ที่การได้ดื่มด่ำกับหนังสือเล่มโปรด แต่สำหรับบางคนการท่องเที่ยวไปยังโลกกว้าง นั้นเป็นเสมือนการเติมเต็มความสุขที่พิเศษเหนือใคร

ล่าสุดซิตี้แบงก์ เปิดตัวบัตรใหม่เอาใจนักเดินทางผู้รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ให้สะสมแต้มแลกไมล์บินฟรีเร็วกว่าใครด้วย บัตรเครดิตซิตี้แบงก์รอยัล ออร์คิด พลัส แพลตตินั่ม ซีเล็คท์ บัตรเดียวที่มอบความสุขแห่งการเดินทาง ด้วยอภิสิทธิ์ที่สุดแห่งการสะสมไมล์ ผ่านกิจกรรมสุดฮิป สัมผัสประสบการณ์ท่องโลกสุดประทับใจ จากเหล่าเซเลบริตี้หลากหลายวงการ พร้อมให้ผู้ร่วมงานได้สนุกกับการเล่นเกมสะสมแต้ม แลกไมล์กลับบ้านกันแบบเต็มๆ

ค่ำคืนแห่งความสุขระดับเวิลด์ คลาส เปิดตัวผ่านบรรยากาศจำลองแห่งการเดินทางท่องโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ Come Fly with Me บนทิวทัศน์เหนือน่านฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ห้อง 360 ํ ชั้น 32 โรงแรมสุดหรู มิลเลเนี่ยม ฮิลตัน

ภายในงานเปิดตัว บัตรเครดิตซิตี้แบงก์รอยัล ออร์คิด พลัส แพลตตินั่ม ซีเล็คท์ เริ่มขึ้นเมื่อเซเลบริตี้คนดังทั้ง 5 ได้แก่ วงศ์ชนก ชีวะศิริ นักธุรกิจไฮโซมากความสามารถ, เมตตา ตันติสัจจธรรม ดีไซเนอร์สุดเก๋, เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ บอสหนุ่มห้างดังสุดหรู, แมทธิว กิจโอธาน ซีอีโอสุดหล่อ และ ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกหนุ่มเจ้าของผลงานยอดฮิต ที่ต่างเดินทางร่วมงานด้วย ลอนดอน แคป สุดหรู เข้ากับบรรยากาศการเดินทางระดับเวิลด์คลาส

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ แขกผู้มีเกียรติได้สนุกสนาน กับการร่วมเล่นเกมตอบคำถาม ผ่านจุดหมายปลายทางแห่งมหานครที่สำคัญของโลก ได้แก่ รัสเซีย, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, สวีเดน และ แอฟริกาใต้ พร้อมร่วมลุ้นตอบคำถามว่า เหล่าคนดังทั้ง 5 จะชื่นชอบและค้นหาความสุขจากการท่องเที่ยว ณ ประเทศใดในโลก

พร้อมด้วยอีกหนึ่งสีสันที่เรียกเสียงปรบมือได้เกรียวกราว คือ การจุดพลุไฟบนยอดตึก ที่เสมือนเป็นสัญญาณแห่งการเฉลิมฉลองความสุข

ก่อนปิดท้ายงานด้วยการเฉลย จุดหมายปลายแห่งความทรงจำของเซเลบริตี้แต่ละท่านว่าคือที่ใด เริ่มจาก ดีไซเนอร์สุดเก๋เจ้าของแบรนด์ METTA เมตตา ตันติสัจจธรรม ที่ย้อนถึงความประทับใจในดินแดนศูนย์กลางทางธุรกิจของแอฟริกาใต้ ที่เมืองโจฮันเนสเบอร์ก ถึงแม้จะเป็นการเดินทางที่ผ่านมากว่า 10 ปีแล้ว แต่เธอก็ยังจดจำประสบการณ์นั้นได้ และถ่ายทอดออกมาได้ราวกับเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้เอง และสัญญากับตัวเองว่าจะต้องกลับไปที่นั้นอีกสักครั้ง

“ก่อนหน้านั้นเป็นคนไม่เคยสนใจการเที่ยวสไตล์ซาฟารีมาก่อนเลย แต่เพราะเพื่อนชวนก็อยากลองมา กะว่าจะไปดูงานคราฟสวยๆ ที่นั้น สำหรับ โจฮันเนสเบอร์ก ถือเป็นเมืองธุรกิจที่เจริญมาก ตึกรามบ้านช่องงดงามไม่แพ้นิวยอร์ก โรงแรมที่เราไปพักตอนนั้นข้างนอกเหมือนกระท่อม แต่ข้างในหรูหราไม่ต่างจากโรงแรม 5 ดาวเลย แต่กิจกรรมที่เสมือนเป็นการเปิดโลกใหม่สำหรับเราเลยก็ว่าได้คือ การส่องสัตว์ ที่ต้องนั่งรถจิ๊บเปิดหลังคา ซึ่งโชคดีมากที่ได้ดูสิงโตในระยะประชิด ห่างแค่เมตรเท่านั้นเอง และที่ประทับใจมากก็คือ ได้เห็นฝูงม้าลายข้ามแม่น้ำที่มีจระเข้ด้วย ไกด์บอกเราว่าสัตว์ 5 ประเภท ที่ไม่ควรพลาด คือ สิงโต แรด ควายป่า เสือชีตาร์ และช้าง ได้เห็นแค่ตัวใดตัวหนึ่งก็ถือว่าโชคดีแล้ว เรียกว่าเป็นสถานที่จุดประกายให้เราอยากไปเที่ยวเมืองอื่นๆ ในสไตล์นี้อีกครั้ง”

ถัดมาเป็น วงศ์ชนก ชีวะศิริ นักธุรกิจไฮโซสาว กับประสบการณ์ความสุข หรูหรา ตระการตา ตามแบบฉบับของเธอ ที่เมืองน้ำหอมปารีส ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศที่เธอคุ้นเคย จนออกปากว่าให้เป็นไกด์พาเที่ยวก็ยังได้ อีกทั้งเป็นประเทศที่ประทับในสถาปัตยกรรมที่สวยงามราวกับอยู่ในภาพยนตร์โรแมนติก เชื่อว่าคงเป็นสถานที่ในฝันที่ผู้หญิงหลายๆ คนอยากจะเดินทางไปเที่ยวสักครั้ง

“ไปฝรั่งเศสตั้งแต่เด็ก ไม่ได้ชอบแค่เฉพาะเรื่องแฟชั่นและช็อปปิ้ง แต่ยังชอบบ้านเมืองที่สวยงาม ประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และสถาปัตยกรรมไม่เหมือนที่ไหนในโลก ให้ความรู้สึกเหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในภาพยนตร์โรแมนติก อาหารก็อร่อย คือเรียกว่า ได้เสพความสุขทั้งอาหารตา อาหารใจ เรามองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการให้รางวัลกับชีวิต เพราะเราทำงานมาตลอด จะไปเที่ยวแบบแบ็คแพ็คก็ไม่ไหวแล้ว อีกอย่างที่ชอบมากที่ปารีส คือ ได้เรียนรู้เศรษฐกิจของเขาว่าฝรั่งเศสมีวิธีทำการตลาดอย่างไรถึงทำให้เขาสามารถดึงเงินจากประเทศต่างๆ ได้”

ขณะที่ ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกหนุ่มมากความสามารถ มาเฉลยความประทับในการท่องเที่ยวคือ การได้เดินทางไปค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการออกแบบ ที่แดนจิงโจ้ออสเตรเลีย ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า แม้ว่าทุกครั้งจะเป็นการเดินทางไปด้วยเรื่องงานเป็นสำคัญ แต่ก็ประทับใจสถาปัตยกรรม และความเป็นมิตรของผู้คนที่คล้ายกับคนไทย

“ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่ได้บรรยากาศของอังกฤษ แต่ให้คงความรู้สึกอบอุ่นคุ้นเคยแบบเอเชีย อีกอย่างอยู่ใกล้กับประเทศไทยนิดเดียว นั่งเครื่องบินไปก็ไม่นานเท่าไร เมืองที่ผมชอบที่สุดเห็นจะเป็น เมลเบิร์น เมืองเล็กๆ แต่น่ารัก ซึ่งที่นั่นมีการจัดวางผังเมืองค่อนข้างดี เรียกว่าน่าสนใจไม่แพ้ชาติไหน สถาปัตยกรรมของเมืองนี้มีส่วนผสมของยุโรปและเอเชียที่น่าสนใจ เที่ยวแป๊บเดียวก็ทั่วเมือง เพลินมากๆ ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบอยู่เยอะมาก ทั้งร้านขายของ ร้านอาหาร โรงแรมเล็กๆ แบบบูติคโฮเต็ล ก็ดีไซน์น่ารัก อาหารก็รสชาติดี ไม่จืดชืด ผู้คนก็ดูเป็นมิตร”

ส่วน แมทธิว กิจโอธาน ซีอีโอสุดหล่อที่มาเผยถึงจุดหมายปลายทางในอนาคต ได้แก่ สถานที่ชวนหลงใหลของโรงแรมน้ำแข็ง ประเทศสวีเดน อาจเพราะเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ชื่นชอบความหนาวเย็น และรักกีฬาผจญภัย อย่างการเล่นสกีเป็นชีวิตจิตใจ จึงอยากไปท่องสุดยอดดินแดนแห่งนี้สักครั้งกับภรรยาสาว “แคทลีน มาลีนนท์”

“ผมเป็นคนชอบอากาศหนาว และชอบเล่นสกีมาก สมัยอยู่แคนาดาเคยเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือนักเล่นสกีที่เกิดอุบัติเหตุ ที่ผ่านมาผมเคยเดินทางไปเล่นมาแล้วหลายที่ ทั้ง ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ อเมริกา จะขาดก็แต่สวีเดน ซึ่งที่นั่นมี ice hotel โรงแรมที่ทุกอย่างด้วยน้ำแข็งทั้งหมดเลย ไม่ว่าห้องนอน บาร์ กระทั่งแก้วเครื่องดื่ม เหมือนในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ (Die Another Day) ซึ่งผมทราบมาว่า ice hotel เวลาหน้าร้อนก็จะละลาย พอเข้าหน้าหนาวก็จะสร้างขึ้นมาใหม่ทุกปี ครั้งหนึ่งในชีวิตผมก็อยากจะลองไปเที่ยวสักครั้ง”

ปิดท้าย เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ บอสหนุ่มห้างดังสุดหรู เผยถึงสถานที่ท่องเที่ยวแสนประทับใจ ที่ รัสเซีย เขาเล่าว่า แม้ว่าจะเป็นการเดินทางไปเพียงแค่ครั้งเดียว แต่ก็ทำให้เขาและภรรยา “ชลิดา เถาว์ชาลี” ตกหลุมรักสถาปัตยกรรมของที่นี้ จดจำได้ในทุกๆ รายละเอียด ราวกับต้องมนต์

“เป็นเมืองสวยงาม มีสถานที่ประทับใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มอสโคว์, สถานีรถไฟใต้ดิน ที่ลงตัวด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีกับสถาปัตยกรรมหลากหลายรูปแบบ พระราชวังเครมลิน สัญลักษณ์ของอดีตสหภาพโซเวียต ถือเป็นหัวใจสำคัญของประวัติศาสตร์รัสเซีย หรือ จัตุรัสแดง สถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์การเมืองรัสเซียอีกด้วย ในอดีตพระเจ้าซาร์จะทรงมีพระราชดำรัสต่อประชาชน หรือทางการมีคำสั่งอะไรจะมาติดที่นี่ ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนเป็นที่ทำการวิทยุและโทรทัศน์ของรัฐไปแล้ว แต่ที่ผมกับภรรยาชอบที่สุด คือ พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่แชมเบอร์ ที่เก็บสมบัติของกษัตริย์รัสเซีย ซึ่งมีโบราณวัตถุเก็บไว้กว่า 3 ล้านชิ้น มีคนบอกว่าถ้าจะดูให้ได้หมดโดยใช้เวลาดูแค่ 1 นาที ต้องใช้เวลาเป็นปีเลยทีเดียว”

สำหรับ บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ รอยัล ออร์คิด พลัส แพลตตินั่ม ซีเล็คท์ มอบอภิสิทธิ์ครอบคลุมการเดินทางในทุก ๆ รูปแบบ เช่น เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทุก ๆ 20 บาท จะได้รับ 1 ไมล์สะสม ซึ่งไมล์สะสมเหล่านี้ สามารถแลกเป็นบัตรโดยสารเครื่องบิน หรือห้องพักสุดหรูจากโรงแรมชั้นนำที่ร่วมรายการได้ฟรี สมาชิกบัตรฯ สามารถบินลัดฟ้าสู่จุดหมายปลายทางได้อย่าง ประทับใจ และรวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกเหนือไปจากอภิสิทธิ์พิเศษที่ช่วยในการสะสมไมล์เร็วยิ่งขึ้นแล้ว ยังมอบอภิสิทธิ์สุดพิเศษสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตรที่เดินทางด้วยสายการบินไทย ไม่ว่าจะเป็น เฟิร์สคลาส, บิสิเนส คลาส หรือแม้แต่เดินทางด้วยตั๋วเครื่องบินโดยสารชั้นประหยัดก็ตาม สามารถรับบริการห้องพักรับรองพิเศษของการบินไทย ณ อาคารระหว่างประเทศ ท่าอากาศสุวรรณภูมิ สนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของสยามประเทศ บริการให้คำปรึกษาด้านการเดินทาง รถลีมูซีน พร้อมส่วนลด พิเศษสำหรับแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวง บริการต่างๆ จากการบินไทย และสิทธิพิเศษจากโรงแรมชั้นนำที่ ร่วมรายการมากมาย โดยเฉพาะผู้สนใจสมัครบัตรฯ จะได้ไมล์สะสมสูงสุดถึง 15,000 ไมล์เพิ่มเติม

ค้นหาความสุขแห่งการเดินทางทั่วโลก….กับที่สุดแห่งการสะสมไมล์ พร้อมบินลัดฟ้าฟรีได้เร็ว กว่าใครด้วย ‘บัตรเครดิตซิตี้แบงก์รอยัล ออร์คิด พลัส แพลตตินั่ม ซีเล็คท์’

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เพียงเพ็ญ พรายแสง (01 8608225)
สุภาวดี ตันติพงศ์วศิน (01 5080192)
บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด
โทร. 02 2525699
แฟกซ์. 02 2525698