บิ๊กซี ผนึกกำลังบริษัทคู่ค้า สภากาชาดไทย “รวมใจบริจาคโลหิต น้อมเกล้าถวายแด่องค์ราชันย์”

บิ๊กซี ร่วมกับบริษัทคู่ค้าและสภากาชาดไทย จัดกิจกรรม “บิ๊กซี รวมใจบริจาคโลหิต น้อมเกล้าถวายแด่องค์ราชันย์” ตั้งเป้าส่งมอบโลหิตแก่สภากาชาดไทย 6 ล้านซีซี. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “บิ๊กซี รวมใจบริจาคโลหิต น้อมเกล้าถวายแด่ องค์ราชันย์“ โดยตั้งเป้าสำรองโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย จำนวน 6 ล้านซีซี. เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งได้ดำเนินโครงการตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในขณะนี้มียอดบริจาคโลหิตรวมทั้งสิ้น 2.3 ล้านซีซี. โดยมีประชาชนร่วมบริจาคเป็นจำนวนกว่า 6,500 คน จากบิ๊กซี ทั่วประเทศ 35 สาขา

“บิ๊กซี พร้อมเป็นศูนย์กลางในการรับบริจาคโลหิตจากประชาชนที่บิ๊กซีทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคโลหิต การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังบริษัทคู่ค้าในการรวมใจบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งบิ๊กซียังดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยบิ๊กซีจะแจ้งกำหนดการการรับบริจาคโลหิตในแต่ละสาขาให้บริษัทคู่ค้าทราบเป็นระยะๆ เพื่อให้บริษัทคู่ค้าเชิญชวนพนักงานมาเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมมหากุศลในครั้งนี้ร่วมกัน” นางสาวจริยากล่าว

โดยบิ๊กซีได้ร่วมกับบริษัทคู่ค้ากว่า 25 บริษัท ซึ่งแสดงเจตนารมณ์ในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท เนสเล่ ไทย จำกัด บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด และซิตี้แบงค์ เป็นต้น ซึ่งนอกเหนือจากการแสดงถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงแล้ว ยังเป็นการแสดงออกถึงการรวมพลังของครอบครัวบิ๊กซี บริษัทคู่ค้า พนักงาน และประชาชนทุกคน

แพทย์หญิงสร้อยสอางค์ พิกุลสด รองผู้อำนวยการศูนย์บริจาคโลหิต สภากาชาดไทย กล่าวว่า จากภาวะทางการแพทย์ในปัจจุบันนั้น การขาดแคลนโลหิตถือเป็นปัญหาสำคัญสำหรับการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ หลายๆ ครั้งที่มีผู้เสียชีวิตจากการขาดแคลนโลหิตในระหว่างการรักษา ดังนั้นการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือชีวิตมนุษย์ด้วยกันจึงนับเป็นการให้ที่ได้รับกุศลอันยิ่งใหญ่ สำหรับการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตเพื่อนำไปใช้รักษาผู้ป่วยอย่างเพียงพอถือเป็นภารกิจที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของสภากาชาดไทย ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่สภากาชาดไทยได้รับความร่วมมือจากบิ๊กซีและพันธมิตรคู่ค้าของบิ๊กซีในครั้งนี้

ทั้งนี้ บิ๊กซีได้ร่วมกับสภากาชาดไทยและกาชาดจังหวัดเปิดศูนย์รับบริจาคโลหิต เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคโลหิต จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมบริจาคโลหิต ณ จุดรับบริจาคโลหิตที่บิ๊กซี ดังนี้ สาขากรุงเทพฯ และปริมณฑล – 16 พ.ย. ราษฎร์บูรณะ / 25 พ.ย. และ 30 ธ.ค. แฟชั่นไอส์แลนด์ / 5 ธ.ค. ติวานนท์ / 9 ธ.ค. บางพลีและสมุทรปราการ / 22 ธ.ค. อ้อมใหญ่ / 27 ธ.ค. ลำลูกกา และ 29 ธ.ค. หัวหมาก สำหรับสาขาต่างจังหวัด – 17 พ.ย. เชียงราย / 25 พ.ย. ฉะเชิงเทรา / 26 พ.ย. ภูเก็ต / 30 พ.ย. และ 3 ธ.ค. ราชบุรี / 4 ธ.ค. นครราชสีมา / 5 ธ.ค. ลพบุรี / 11 ธ.ค. อุดรธานี / 12 ธ.ค. ปัตตานี / 13 ธ.ค. สุรินทร์ / 20 ธ.ค. พัทยาเหนือ และ 28 ธ.ค. นครปฐม

รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
สุภาภรณ์ หรือบรากรม์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871