เอชพีแต่งตั้งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์

จากภาพ : ฐิตพล บุญประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด

หลังจากเอชพีประกาศความเป็นผู้นำด้านไอที คอนซูเมอร์ ด้วยกลยุทธ์ “Digital Life” ที่มาพร้อม 3 โซลูชั่นเหนือชั้นจะยกระดับไลฟ์สไตล์แบบใหม่ ได้แก่ “Digital Photography” “Digital Home” และ “Digital Mobility” ล่าสุด เอชพีได้ประกาศแต่งตั้ง นายฐิตพล บุญประสิทธิ์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ คนใหม่ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาการตลาดและผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคชาวไทย

คุณฐิตพล บุญประสิทธิ์ร่วมงานกับเอชพีกว่า 11 ปี โดยก่อนหน้านี้ประจำการอยู่ที่สำนักงานของเอชพี เอเชียแปซิฟิกในประเทศสิงคโปร์ และมีบทบาทสำคัญในการดูแลงานด้านพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและบริการของฝ่ายขาย (South East Asia Channel Marketing and Marketing Services) รวมไปถึงดูแลด้านการพัฒนาการตลาดของผลิตภัณฑ์ซัพพลายในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจว่าเป็นผู้ที่สามารถนำผลิตภัณฑ์ ซัพพลายของเอชพีสู่กลุ่มตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จีน อินเดีย และญี่ปุ่น ได้อย่างประสบความสำเร็จมีและมีการเติบโตอย่างมาก

คุณฐิตพลกล่าวว่า “ธุรกิจไอทีในภูมิภาคเอเชียถือว่ามีการแข่งขันสูง และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่น่าจับตามอง เนื่องจากมีการนำเสนอนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ และรูปแบบการตลาดใหม่ๆ สู่สายตาผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เอชพี ประเทศไทยในฐานะผู้นำทางด้านตลาดไอทีคอนซูเมอร์ก็มีบทบาทสำคัญในตลาด ดังจะเห็นได้จากการนำเสนอเทคโนโลยีการพิมพ์ที่เร็วที่สุดในโลกเพียง 12 วินาที หรือ Scalable Printing Technology ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์ที่เหนือชั้น มานำเสนอสู่ผู้บริโภคภายใต้แนวคิด “Digital Photography” โดยได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ผมหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาทางด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ของ เอชพีให้ครองความเป็นหนึ่งต่อไป”

คุณฐิตพล บุญประสิทธิ์ได้เข้ามารับผิดชอบดูแลงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด โดยรับผิดชอบในส่วนของการพัฒนาด้านการตลาด การขาย การวางแผนกลยุทธ์สำหรับดำเนินธุรกิจของผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและสแกนเนอร์ของเอชพีในประเทศไทย

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ และผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความเห็นว่า “ธุรกิจด้านไอทีในประเทศไทยกำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เอชพีจึงได้มีการแต่งตั้งผู้บริหารเพิ่มขึ้นเพื่อเสริมกำลังในการผลักดันคุณค่าทางธุรกิจแก่ลูกค้าของเรา และสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าว่าเอชพีจะยังคงให้ความสำคัญและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุดทั้งด้านสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง”

ที่สำคัญที่สุดก็คือประสบการณ์ที่ผ่านมาของนายฐิตพลจะนำมาสู่การพัฒนาการตลาดในมิติใหม่ๆ ของเอชพี ประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บทบาทที่ผ่านมาของเขาในฐานะผู้จัดการด้านพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและบริการของฝ่ายขาย และผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์ซัพพลายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จะนำไปสู่การทำตลาดในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม นำวิธีการใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์มาใช้ในการเข้าถึงลูกค้า และมอบทางเลือกในผลิตภัณฑ์และบริการให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกโดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการ ของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 31 กรกฏาคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 90.0 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com

ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือdratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com