เดลล์เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์แบบถอดเปลี่ยนได้เพื่องานแบ็กอัพข้อมูลที่ง่ายกว่า

เดลล์เปิดตัว PowerVault RD1000 ดิสก์เก็บข้อมูลแบบถอดเปลี่ยนได้สำหรับงานแบ็กอัพและเรียกคืนข้อมูล ที่ให้ความเร็วในการทำงานระดับฮาร์ดดิสก์พร้อมความคล่องตัวเช่นเดียวกับสื่อบันทึกข้อมูลประเภทเทป

PowerVault RD1000 ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สำนักงานสาขา รวมไปถึงผู้ใช้มืออาชีพทั่วไป เพื่อให้การสำรองและปกป้องข้อมูลสำคัญทำได้อย่างง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยดิสก์ไดรฟ์แบบถอดเปลี่ยนได้ซึ่งให้ความคล่องตัวสูงสุด จากงานวิจัยของไอดีซีพบว่า หนึ่งในห้าบริษัทธุรกิจขนาดเล็กจะต้องมีอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องข้อมูลอย่างน้อยหนึ่งชิ้น

ด้านบริษัทขนาดกลางทั่วไปก็มักใช้อุปกรณ์สำรองข้อมูลที่หลากหลาย ตั้งแต่ฮาร์ดดิสก์แบบภายนอกที่เชื่อมต่อเข้ากับพีซีผ่านยูเอสบีหรือ 1394/FireWire ไปจนถึงไดรฟ์ CD-RW หรือเทปไดรฟ์ ด้วยเหตุนี้เองเดลล์จึงได้นำเสนอโซลูชันในการสำรองข้อมูลที่ง่ายและสะดวกกว่าด้วยการรวมคุณสมบัติการปกป้องและสำรองข้อมูลเอาไว้ภายใต้ผลิตภัณฑ์เดียว ซึ่งก็คือ PowerVault RD1000

PowerVault RD1000 ได้รวมเอาจุดเด่นทั้งจากเทปและดิสก์เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นในด้านความสะดวกในการใช้งาน ความคล่องตัวในการเคลื่อนย้าย อายุในการเก็บรักษาข้อมูลได้ยาวนาน ต้นทุนต่อสมรรถนะที่ประหยัดกว่า เข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้เร็วขึ้น ให้ความน่าเชื่อถือมากขึ้น และสามารถรองรับการเพิ่มปริมาณข้อมูลในองค์กรได้อย่างดี ที่สำคัญ PowerVault RD1000 นั้นมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งคงทน และมีระบบรับแรงกระแทกที่ช่วยปกป้องข้อมูลจากการกระทบกันระหว่างเคลื่อนย้ายได้ แถมยังมีน้ำหนักเบาใกล้เคียงกับโทรศัพท์มือถือทั่วไปเท่านั้น

“ลูกค้าเฝ้าถามเราถึงโซลูชันในการจัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานง่าย ราคาประหยัด และมีความสามารถสูง ซึ่ง PowerVault RD1000 ถือเป็นคำตอบที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถจัดเก็บและปกป้องข้อมูลสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เราเชื่อว่า PowerVault RD1000 ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีกว่าโซลูชันประเภทเทปรุ่นเก่า เพราะให้ทั้งความเร็ว ความจุ และต้นทุนที่ประหยัดกว่า”

PowerVault RD1000 สามารถติดตั้งได้ง่ายผ่านสายยูเอสบีสำหรับการติดตั้งภายนอก และผ่าน SATA สำหรับการติดตั้งภายใน อีกทั้งยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์สำหรับแบ็กอัพและเรียกคืนข้อมูลที่ช่วยให้การติดตั้ง จัดการ และการดูแลด้านการสำรองข้อมูลทำได้อย่างสะดวกขึ้น ลูกค้าสามารถกำหนดตารางการทำสำรองข้อมูลได้ทั้งแบบรายเดือน รายสัปดาห์ หรือรายวัน โดยผ่านอินเทอร์เฟสที่เข้าใจและเรียนรู้ได้ง่ายกว่า

คุณสมบัติหลัก
• มีตลับข้อมูลให้เลือกทั้งความจุที่ 40 กิกะไบต์ 80 กิกะไบต์ และ 120 กิกะไบต์
• ให้ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่เทียบเท่ากับฮาร์ดไดรฟ์บนพีซีทั่วไป คือ สูงสุดที่ 34 เมกะไบต์ต่อวินาที ซึ่งถือว่าเร็วกว่าการสำรองข้อมูลผ่านเทป โดยไม่จำเป็นต้องถอดเปลี่ยนตลับ
• สามารถคลิ้กแล้วลากไฟล์เพื่อโอนย้ายข้อมูลได้ทันที
• ซอฟต์แวร์พิเศษที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถกำหนดตารางการแบ็กอัพข้อมูลได้อย่างสะดวกขึ้น
• ใช้เวลาในการเข้าถึงข้อมูลที่ต่ำกว่า คือ น้อยกว่า 1 วินาที ซึ่งถือว่าเร็วมากเมื่อเทียบกับเทปไดรฟ์ที่ใช้เวลาในการเข้าถึงข้อมูลกว่า 1 นาทีโดยเฉลี่ย

ประโยชน์ใช้งานทั่วไป
• สำรองข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ — ช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญได้อย่างสะดวกและรวดเร็วกว่า
• ใช้เพื่อโอนย้ายจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปสู่คอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่ง หรือเพื่อโอนย้ายไปยังสำนักงานสาขาอื่นๆ
• ใช้เพื่อเก็บรักษาข้อมูลสำรองเอาไว้ภายนอกบริษัท (ป้องกันความเสียหายจากภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นกับบริษัท) สำหรับบริษัทธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมไปถึงสำนักงานสาขาต่างๆ
• ใช้เพื่อกอบกู้ข้อมูลจากภัยพิบัติผ่านฮาร์ดไดรฟ์ระบบ “plug-and-play” ที่รองรับยูเอสบีซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว

PowerVault RD1000 สามารถทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge และเวิร์กสเตชัน Dell Precision ได้อย่างดี สนนราคาตั้งแต่ 23,538 บาท สำหรับไดรฟ์แบบติดตั้งภายในผ่าน SATA ขนาด 40 กิกะไบต์ ไปจนถึงไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกด้วยยูเอสบี ขนาด 120 กิกะไบต์ (ทั้งหมดมาพร้อมกับตลับดิสก์ตามขนาดที่เลือกใช้ และซอฟต์แวร์สำหรับบริหารจัดการด้านการสำรองและกอบกู้ข้อมูล) สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของเดลล์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/storage หรือ wwwl.dell.com/milestones

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์ และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 เดลล์สร้างผลประกอบการใน 4 ไตรมาสสุดท้ายที่ 57.4 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com