เอ็ดเวิร์ด ดับเบิลยู เคลลี แอนด์ พาร์ทเนอร์ส ขยายกิจการทั่วโลก

ลอนดอน–(บิสิเนส ไวร์)–18 พ.ย. 2549

บริษัทสรรหาผู้บริหารชั้นนำยังคงเล็งเห็นความเติบโตที่มีลูกค้าเป็นปัจจัยหนุน

เอ็ดเวิร์ด ดับเบิลยู เคลลี แอนด์ พาร์ทเนอร์ส ลิมิเต็ด (Edward W Kelley & Partners Limited) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในดูไบ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) และเฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) และจะเปิดสำนักงานในซานฟรานซิสโก (สหรัฐอเมริกา) ในเดือนมกราคม เพื่อยกระดับความสามารถที่มีอยู่ในแคลิฟอร์เนียเหนือ นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสประจำสำนักงานในฮ่องกง (จีน) อีก 2 ตำแหน่ง ความเคลื่อนไหวนี้ตอกย้ำพันธะสัญญาของบริษัทในการพัฒนากิจการที่แข็งแกร่งในตลาดเกิดใหม่และตลาดที่กำลังเติบโต และเดินหน้าเพิ่มตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสที่มีความสามารถ พนักงานระดับมืออาชีพของบริษัทได้เพิ่มจำนวนขึ้นมากกว่า 55% ตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้ว

“สิ่งเหล่านี้เป็นความก้าวหน้าที่สำคัญยิ่งต่อการดำเนินแผนการสร้างความเติบโตเชิงกลยุทธ์ทั่วโลกของเราอย่างต่อเนื่อง” เอ็ด เคลลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว “นับเป็นความเคลื่อนไหวที่ได้ประมาณการไว้แล้ว ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้เราเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดและเป็นแหล่งให้คำปรึกษาด้านผู้บริหารฝีมือดีที่สุด สำนักงานใหม่ในตลาดที่เติบโตสูงนี้ บวกกับพนักงานผู้บริหารฝีมือดีเยี่ยมที่เพิ่มขึ้นจะทำให้เรามีความพร้อมที่จะจัดหาโซลูชั่นระดับภูมิภาคและระดับโลกให้แก่ลูกค้า”

สำนักงานในดูไบจะเป็นศูนย์กลางเพื่อตอบสนองความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้นของลูกค้าในประเทศกลุ่มอาหรับและตะวันออกกลางโดยรวม ไมเคิล มอร์คอส จะร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่สำนักงานในดูไบ เขามีประสบการณ์เชิงลึกด้านการวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์สำหรับบริษัทข้ามชาติชั้นนำ ซึ่งรวมถึงบริษัทผลิตน้ำมันและพลังงาน ตลอดจนหน่วยงานรัฐบาล ล่าสุดมอร์คอสทำงานที่บริษัท McKinsey & Co. ในดูไบและลอนดอน ที่ซึ่งเขาเป็นผู้นำในโครงการริเริ่มด้านประสิทธิภาพของผู้บริหารอาวุโสและประเด็นที่หลากหลายในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งต่างๆ ที่บริษัท ARCO British Gas Ltd. และ Schlumberger ในสหราชอาณาจักร นอร์เวย์ พม่า และมาเลเซีย

นอกจากนี้ แร้ด ซาเทอร์ ซึ่งเคยร่วมงานกับ Korn/Ferry International ก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่จะมาร่วมงานกับบริษัทในดูไบด้วย ซาเทอร์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสรรหาบุคลากรสำหรับบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินและธุรกิจครอบครัวในอุตสาหกรรมต่างๆ ในตะวันออกกลาง ที่ Korn/Ferry นั้น ในตอนแรกเขาได้รับมอบหมายให้ดูแลเกี่ยวกับบริการทางการเงินในลอนดอน ก่อนที่จะย้ายไปประจำสำนักงานในดูไบในเวลาต่อมา โดยมีหน้าที่สรรหาบุคลากรสำหรับตำแหน่งผู้บริหารระดับ C-suite และผู้บริหารระดับอาวุโสต่างๆ นอกจากนี้ซาเทอร์ยังเคยทำงานกับยูนิลีเวอร์ที่ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งต่างๆด้านทรัพยากรบุคคลเป็นเวลาหลายปี และล่าสุดเขาดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของสายการบิน Gulf Air

สำหรับสำนักงานใหม่ในเฮลซิงกินั้น จะทำหน้าที่เป็นจุดโฟกัสของบริษัทในการเพิ่มการมุ่งเน้นตลาดนอร์ดิกให้มากขึ้น และสร้างความร่วมมือกับการดำเนินงานในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกด้วย ราล์ฟ เฮอร์แมนสัน จะร่วมงานกับบริษัทในฐานะผู้นำสำนักงานในเฮลซิงกิ โดยเขาจะนำความรู้และประสบการณ์ที่เพียบพร้อมในอุตสาหกรรมสินค้าเพื่อผู้บริโภค การค้าปลีก การพิมพ์ และโฆษณามาสู่บริษัท ก่อนหน้านี้เขาร่วมงานกับ Korn/Ferry International นาน 6 ปี และยังดำรงตำแหน่งอาวุโสหลายตำแหน่งกับ Grey Advertising, Duracell Batteries และ BASF เฮอร์แมนสันสามารถใช้ภาษาฟินนิช สวีดิช และอังกฤษได้ดี และใช้ภาษาเยอรมันได้ดีมาก

แดน ดูมิเทรสคู หัวหน้าฝ่ายอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลก ปัจจุบันเป็นหัวหน้าทีมงานในแคลิฟอร์เนียเหนือที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้น และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าสำนักงานใหม่ในซานฟรานซิสโก ซึ่งจะเปิดดำเนินงานในเดือนมกราคม สำนักงานแห่งใหม่นี้จะมุ่งเน้นที่ความต้องการของลูกค้าในภาคที่กำลังเติบโตสูง ได้แก่ ไฮเทคโนโลยี สินค้าเพื่อผู้บริโภค อุปกรณ์ทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพ เป็นต้น

ดูมิเทรสคู ซึ่งก่อนหน้านี้ประจำสำนักงานของบริษัทในซิดนีย์ ออสเตรเลีย ร่วมงานกับ Edward W Kelley & Partners เมื่อช่วงต้นปีนี้ และสร้างผลงานได้อย่างรวดเร็วในฐานะผู้นำ เขาได้สร้างสรรค์เครื่องมือที่ทันสมัยมากมาย เช่น โครงการจัดการบัญชีเชิงกลยุทธ์ และวิธีการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการให้บริการแก่ลูกค้า ดูมิเทรสคูซึ่งมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการสรรหาผู้บริหารระดับอาวุโสมาเป็นเวลายาวนานกว่า 13 ปีและให้ความสนใจกับภาคไฮเทคโนโลยีเป็นพิเศษนั้น เคยดำรงตำแหน่งหุ้นส่วนผู้จัดการร่วมที่ Highland Partners Asia Pacific โดยเขาได้สรรหาพนักงานจำนวนมากให้แก่บรรดาบริษัทข้ามชาติรายใหญ่

ด้าน Edward W Kelley & Partners สาขาฮ่องกง ได้เพิ่มผู้บริหารอาวุโส 2 คน เพื่อให้บริการลูกค้าในเกรทเทอร์ ไชน่า อินเดีย และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ในเอเชีย เรย์ เคลลี่ สมาชิกของคณะกรรมการบริหารและหัวหน้าการดำเนินงานในเอเชียใต้และตะวันออกกลางกล่าวว่า “การเติบโตของทีมงานของเราในฮ่องกงเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในประเทศเศรษฐกิจเอเชียที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว การเพิ่มตำแหน่งใหม่ที่สำคัญเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการด้านการจ้างงานของลูกค้า ซึ่งรวมถึงความสามารถในระดับท้องถิ่น ความรู้ทางเทคนิคเฉพาะด้าน ทักษะด้านภาษา และความเชี่ยวชาญด้านการจัดการในภาคอุตสาหกรรมบางภาค”

คริสโตเฟอร์ ไซคิส มาร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำสำนักงานในฮ่องกงและจะดูแลการดำเนินงานในเกรทเทอร์ ไชน่า โดยเขาจะรับผิดชอบการพัฒนาบริษัทในภูมิภาคที่สำคัญแห่งนี้ รวมถึงในเอเชียใต้และตลาดเกิดใหม่โดยรวม ไซคิส เป็นผู้ที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดด้านการสรรหาผู้บริหารระดับคณะกรรมการและระดับ C-suite ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมุ่งเน้นที่ภาคบริการทางการเงินที่เขามีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ

ก่อนหน้านี้ไซคิสดำรงตำแหน่ง managing partner ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของบริษัท Heidrick & Struggles International และยังดำเนินกิจการบริษัทให้คำปรึกษาด้านการสรรหาผู้บริหารของตนเองเป็นเวลาหลายปีด้วย นอกจากนี้เขายังทำงานในฝ่ายบริการของรัฐบาลอังกฤษนานกว่า 15 ปี โดยเริ่มที่หน่วยงาน Colonial Service ในฮ่องกง และดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา วรรณคดี ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมจีน และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับจีนที่หน่วยงาน HM Diplomatic Service ไซคิสซึ่งใช้ภาษาแมนดารินและกวางตุ้งได้อย่างคล่องแคล่ว ทำงานในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีนมานานกว่า 30 ปี ในขณะที่ประจำอยู่ในลอนดอน ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ และไทเป

นอกจากนี้ เอมี่ บัทท์ ก็ได้มาร่วมงานกับบริษัทสาขาฮ่องกง ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยประสบการณ์มากกว่า 16 ปีในอุตสาหกรรมการสรรหาผู้บริหาร โดยล่าสุดเธอดำรงตำแหน่ง senior client partner ที่ Korn/Ferry International บัทท์มีประสบการณ์กว้างขวางในการทำงานกับลูกค้าระดับโลกรายใหญ่ เธอจะมีบทบาทผู้นำในการขยายกิจกรรมของบริษัทในภาคธุรกิจต่างๆ ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นภาคสินค้าเพื่อผู้บริโภค การค้าปลีก และสื่อทั่วเอเชียแปซิฟิค

“การเพิ่มสำนักงานและบุคลากรเหล่านี้ทำให้เราสามารถเดินหน้าดำเนินการตามเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการสรรหาผู้บริหารด้วยรูปแบบ ความสามารถด้านต่างๆ และความสามารถของบุคลากรที่ตรงกับความต้องการในปัจจุบันของลูกค้า” เคลลี่ กล่าว “เราพร้อมที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่กำลังเพิ่มขึ้นในตลาดและอุตสาหกรรมที่เติบโตสูงต่างๆ และที่สำคัญที่สุดเราพร้อมที่จะช่วยสร้างความเติบโตให้กับบริษัทต่างๆ”

เกี่ยวกับเอ็ดเวิร์ด ดับเบิลยู เคลลี แอนด์ พาร์ทเนอร์ส
เอ็ดเวิร์ด ดับเบิลยู เคลลี แอนด์ พาร์ทเนอร์ส เป็นบริษัทสรรหาผู้บริหารระดับโลกที่เชี่ยวชาญในด้านการให้คำปรึกษาที่มีความสามารถในระดับสูงสำหรับผู้นำระดับสูงและกรรมการบริหาร บริษัทมีลูกค้าที่หลากหลายตั้งแต่บริษัทข้ามชาติที่ติดอันดับนิตยสารฟอร์จูน 500/บริษัทที่รวมอยู่ในการคำนวณดัชนี FTSE 100 ไปจนถึงบริษัทเอกชนขนาดเล็ก บริษัทตั้งใหม่ ระบบมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ และบริษัทจัดการพอร์ทลงทุนสำหรับนักลงทุนในธุรกิจร่วมทุน บริษัทมีการดำเนินงานด้านอุตสาหกรรมที่มีความเชี่ยวชาญสูง 8 ด้านและมีสำนักงาน 32 แห่งทั่วโลกรวมถึงในตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญ เอ็ดเวิร์ด ดับเบิลยู เคลลี แอนด์ พาร์ทเนอร์สสืบทอดธุรกิจในอุตสาหกรรมการสรรหาผู้บริหารต่อจากบริษัทเอ.ที. เคียร์นีย์ เอ็กเซ็คคิวทีฟ เสิร์ชที่ก่อตั้งในปี 2489 และบริษัทพอล อาร์ เรย์ แอนด์ คอมพานีที่ก่อตั้งในปี 2508 โดยทั้งสองบริษัทดังกล่าวเป็นผู้บุกเบิกในการจัดตั้งและส่งเสริมความเป็นมืออาชีพในอุตสาหกรรมการสรรหาผู้บริหาร ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูจากเว็บไซต์ www.ewkp.com

ติดต่อ: Healy Communications
Ann Morris/David Schulte, 312-440-3900
amorris@healyco.com