โทรศัพท์ระบบ VoIP ผ่านมือถือได้แล้ว

รู้ไหมว่าสามารถโทรศัพท์ไปต่างประเทศด้วยค่าโทรศัพท์ที่ถูกสุดๆ หรือการโทรศัพท์หากันฟรีด้วยโทรศัพท์มือถือผ่านระบบ VoIP ได้แล้ว

หลาย ๆ ท่านอาจจะสงสัยว่าการโทรศัพท์ผ่านระบบ VoIP นั้นมีการใช้งานมาระยะหนึ่งแล้ว โดยใช้อุปกรณ์ที่หลากหลาย เช่น โปรแกรม Softphone ที่โทรผ่านคอมพิวเตอร์ , IP Phone หรือ IP PBX ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในสำนักงาน หรือ Wi-FI Phone และอุปกรณ์อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งล่าสุดโทรศัพท์มือถือก็มีระบบที่รองรับการใช้งาน VoIP นั่นก็คือ Nokia E-Series (E60, E61, E70)ซึ่งในประเทศไทยโทรศัพท์ทั้ง 3 รุ่นนี้ก็ออกมาสู่ตลาดมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ทราบถึงคุณสมบัติเด่นของโทรศัพท์ Nokia ซีรี่ย์นี้ นั้นก็คือการโทรศัพท์ผ่านระบบ VoIP ได้โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เชื่อมต่อใดๆเพิ่มเติม โดย Nokia E-Series มี WLAN ที่สามารถรองรับกับระบบการเชื่อมต่อ internet ผ่าน wireless และยังมีเทคโนโลยี SIP Protocalที่ส่งเสริมการใช้งานโทรศัพท์ผ่านระบบ VoIP ที่โทรศัพท์รุ่นอื่นๆ นั้นยังไม่มีเทคโนโลยีนี้รองรับ โดยจะต้องตั้งค่าต่างๆ ภายในเครื่อง และเชื่อมต่อ Internet ผ่านระบบ Wireless เพื่อที่จะใช้งานโทรศัพท์ผ่านระบบ VoIP ที่สามารถโทรหากันระหว่าง SIP Account ฟรี ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนทั่วโลกเพียงแค่สามารถเชื่อมต่อ Internet ได้ หรือการโทรศัพท์ระหว่างประเทศในอัตราพิเศษ

ซึ่ง SIP Account ที่นำมาใช้งานควบคู่กับ Nokia E-series นั้น สามารถหาได้จากผู้ให้บริการโทรศัพท์ระบบ VoIP ต่างๆที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน ซึ่งในประเทศไทยนั้น ยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่ ยังมีผู้ใช้งานไม่มากนัก และยังมีผู้ให้บริการไม่กี่รายที่ให้บริการ SIP Account ที่รองรับการใช้งานกับโทรศัพท์มือถือ แต่คาดว่าอีกไม่นานโทรศัพท์ค่ายยักษ์ใหญ่รายอื่นๆจะต้องถยอยออกโทรศัพท์มือถือที่มีระบบ VoIP รองรับการใช้งานออกมาอย่างแน่นอน เนื่องจากระบบ VoIP ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่การโทรศัพท์เท่านั้น แต่สามารถนำมาใช้พัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานของบริษัทต่างๆได้อีกด้วย ในต่างประเทศก็นำเทคโนโลยี IP Communication มาใช้งานในหลายๆ สาขา ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล โรงงาน หรือว่าโรงแรมต่างๆ คราวนี้ก็เป็นโอกาสของผู้ให้บริการ SIP Account ในประเทศไทยแล้วที่จะสามารถครองตลาดการใช้งานโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านมือถือได้รวดเร็วเพียงใด คนที่มีความสนใจใช้โทรศัพท์ในการเชื่อมต่อระบบ VoIP โทรศัพท์ระหว่างประเทศราคาพิเศษ หรือว่ามีเครื่องโทรศัพท์ Nokia E-Series อยู่แล้ว ก็สามารถลองใช้งานได้ จะทำให้การสื่อสารเริ่มมีความครบวงจรมากขึ้น ผ่านอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว ไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์พื้นฐาน หรือการโทรศัพท์ติดต่อธุรกิจระหว่างประเทศ

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจบริการ Sip Account ที่นำมาใช้งานร่วมกับโทรศัพท์ได้ ที่ www.ThaiTelephone.com