“เมทัลเล็กซ์ 2006” ใหญ่ที่สุดในอาเซียนเงินสะพัดกว่า 4,000 ล้านบาท

เมทัลเล็กซ์ 2006 งานมหกรรรมโลหะการแห่งปี ฉลองความยิ่งใหญ่ครบรอบ 20 ปี ด้วยการทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันภาคเศรษฐกิจ ภายในพื้นที่ ส่วนแสดงสินค้ากว่า 45,000 ตารางเมตร กว่า 3,500 รายการ จาก 45 ประเทศ และ กว่า 750 หัวข้อสัมมนา โดยเฉพาะในปีนี้พิเศษด้วยการเปิดตัว ซูเปอร์โดม น้องใหม่อย่างเป็นทางการบนพื้นที่ส่วนแสดงกว่า 7,000 ตารางเมตร เพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้แสดงสินค้าทางด้านอุตสาหกรรมการผลิตที่เกี่ยวข้องกับงานด้านโลหะการ

นางนิชาภา ยศวีร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์แรกเริ่มในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการผลิตของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล ในครั้งนี้งานเมทัลเล็กซ์ได้รับการยอมรับจากนักอุตสาหกรรมนานาชาติว่า นี่คือประตูการค้าสู่ตลาดเอเชียอย่างแท้จริง ที่ต้องการตอบสนองความต้องการด้านเทคโนโลยีและเครื่องจักรกลสำหรับผู้ประกอบการทั่วทุกมุมโลก แต่ปัจจุบัน “เมทัลเล็กซ์” ได้กลายเป็นเวทีหลักสำคัญที่มีชื่อเสียง ทางด้านเครื่องจักรคุณภาพดีและนวัตกรรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพสำหรับผู้ผลิตและผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรม ยิ่งมีเทคโนโลยีหลากหลายจากทุกมุมโลกมาจัดแสดงมากเท่าใด ความต้องการด้านพื้นที่จัดแสดงสินค้าก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น เช่นเดียวกันกับจำนวนของผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าวเป็นผลทำให้ “เมทัลเล็กซ์” เติบโตขึ้นรวมไปถึงยังเอื้อประโยชน์มากมายให้แก่ผู้ประกอบการที่อยู่ในภูมิภาคอาเซียนนี้อีกด้วย

ในฐานะที่เป็น “เวทีหลักทางด้านอุตสาหกรรมการผลิต” ในภูมิภาคอาเซียน “เมทัลเล็กซ์ 2006” ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยด้วยพื้นที่ส่วนแสดงสินค้ากว่า 45,000 ตารางเมตร กว่า 3,500 รายการ จาก 45 ประเทศทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการด้านพื้นที่ของทุกๆ อุตสาหกรรมให้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงประเด็น ในส่วนของผู้เข้าชมงานที่ต้องการมองหานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจของตนก็สามารถหาสิ่งที่ต้องการได้ภายในงาน และผู้เข้าชมงานยังจะได้รับมุมมองใหม่ ๆ ที่เปิดกว้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทุกงานอุตสาหกรรมโลหะการ ทั้งเครื่องจักรกล เทคโนโลยีโลหะการ แม่พิมพ์และการขึ้นรูป เทคโนโลยีการแปรรูปโลหะแผ่น เทคโนโลยีการเชื่อม เทคโนโลยีการผลิตลวด การผลิตท่อเหล็ก และอื่นๆ อีกมาก ในขณะเดียวกันที่นี่คือศูนย์กลางสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับงานอุตสาหกรรมโลหะการ ซึ่งเป็นทั้งงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และยังทำหน้าที่เป็นกุญแจการค้าที่สำคัญที่เปิดช่องทางการค้าและโอกาสทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียให้กับธุรกิจ ด้วยจำนวนผู้ซื้อคุณภาพมากกว่า 50,000 ราย ที่เข้ามาดำเนินธุรกิจกันภายในงาน ซึ่งก่อให้เกิดมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 4 ,000 ล้านบาทต่อปี ” นางนิชาภา กล่าวเพิ่มเติม

นางนิชาภา กล่าวเสริมว่า “ ปีนี้งานเมทัลเล็กซ์เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเพิ่มพื้นที่ส่วนแสดงกว่า 7,000 ตารางเมตร หรือที่รู้จักในนาม “ซูเปอร์โดม” เวทีหลักแห่งใหม่สำหรับแสดงเทคโนโลยีการผลิตลวด ท่อเหล็ก เทคโนโลยีแม่พิมพ์และการขึ้นรูป รวมถึงเครื่องจักรกล เครื่องมือและเครื่องมือกล จากผู้แสดงสินค้าระดับนานาชาติ อาทิ กลุ่ม JAMTAT กลุ่ม UK พาวิลเลียน ไต้หวัน พาวิลเลียน และ Mold Maker พาวิลเลียน เป็นต้น ซึ่งการเพิ่มพื้นที่ส่วนแสดงในวาระครบรอบ 20 ปี ของงาน “เมทัลเล็กซ์ 2006 ” นั้น ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท ในการก่อสร้างอาคารแสดงสินค้าแห่งใหม่ขนาดใหญ่ 7,000 ตารางเมตรนี้ ก็เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของนักอุตสาหการและรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมการผลิตของไทย โดยเฉพาะในวงการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และอีเล็กทรอนิกส์

งาน“เมทัลเล็กซ์” ไม่ใช่แค่งานโชว์เครื่องจักรอุตสาหกรรม แต่ในตลอด 4 วันเต็มนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับกิจกรรมหน้างานที่สามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่การดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี เช่น การประชุมสัมมนาจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากกว่า 750 หัวข้อ พร้อมทั้งร่วมเป็นเฟ้นหาสุดยอดช่างเชื่อมแห่งเอเซีย ใน “การแข่งขันฝีมือช่างเชื่อมแห่งประเทศไทย 2549” (Thailand Welding Competition) เวทีระดับนานาชาติ ที่เปิดโอกาสให้ช่างเชื่อมจาก 15 ประเทศทั่วภูมิภาค โดยรี้ด เทรดเด็กซ์ ได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเซีย (ASIAN Welding Federation) และโดยเฉพาะสำหรับผู้ประกอบการในวงการอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ไม่ควรพลาดในการเข้าร่วมการจับคู่การเจรจาธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นเวทีหลักที่นักอุตสาหการผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ไม่ควรพลาด การจับคู่เจรจาธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการ พร้อมการสนับสนุนด้านต่างๆ แบบครบวงจร ในขณะที่ BUILD Marketplace ได้จัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการและอุปทานของผู้ซื้อและผู้ขายชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ จัดโดย หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะ กรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
กรรณภร ภิรมย์อรรถ (เอ) หรือ จรรยา จ้อยเจริญ (เก๋ )
โทร 081- 402- 0218 . 081-995-9945
อีเมลล์ chuchit@reedtradex.co.th