คิวท์เพรส ยกคำเปรียบเปรย สะกิดใจผู้หญิงให้แต่งหน้าสวย เน้นสื่อเข้าใจง่าย ผ่านโฆษณาชุด “งิ้ว”

“คิวท์เพรส” เป็นเครื่องสำอางที่ผู้หญิงส่วนใหญ่คุ้นเคย และให้การยอมรับเรื่องคุณภาพอย่างดี โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการรีเฟรสแบรนด์ผ่านปรัชญาใหม่ “คิวท์เพรส มุ่งมั่นสรรหา…ให้คุณสวย” และผ่านหนังโฆษณาที่หยิบยกผลิตภัณฑ์ติดอันดับท๊อปเทน มาตอกย้ำและขยายตลาดไปพร้อมๆ กัน ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเมคอัพ กลุ่มเพอเซอนัลแคร์ และกลุ่มสกินแคร์ มียอดจำหน่ายพุ่งสูงขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถปิดยอดขายปลายปีได้ที่ 963 ล้านบาท แบบสบายๆ แม้วาสังคมจะประสบปัญหามากมาย ทั้ง การปฏิวัติ น้ำมันแพง หรือในหลายจังหวัดจะประสบกับอุทกภัยก็ตาม

กลยุทธ์ที่ทำให้คิวท์เพรสมียอดจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง น่าจะเป็นเพราะการเลือกใช้โฆษณาที่สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบที่เข้าใจง่าย โดยส่วนใหญ่จะเป็นการสร้างหนังโฆษณาในแนวแฟนตาซี ซึ่งสามารถเรียกรอยยิ้มที่มุมปากผู้ชมได้ทุกเพศวัย จึงทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถจดจำคิวท์เพรสได้ง่ายกว่าคู่แข่ง ซึ่งในโค้งสุดท้ายของปีนี้ คิวท์เพรส ได้ส่งผลิตภัณฑ์กลุ่มเมคอัพ คือ Cute Press Lustrous เป็นหักหอกในการรุกตลาดแบบไม่อิงฤดูกาล โดยมีหนังโฆษณาชุดใหม่ล่าสุด “งิ้ว” ที่นำคำเปรียบเปรยติดหูคนไทย “แต่งหน้าเหมือนงิ้ว” มาสะท้อนเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง ในแนว Comedy Fantasy ให้ดูแบบสบายๆ มีรอยยิ้ม ไปพร้อมกับสะกิดผู้หญิงทั้งหลายได้ให้ความสำคัญการแต่งหน้า โดยเฉพาะการเลือกแป้งเค้ก ควรเลือกแป้งที่มีคุณสมบัติบางเบาและเรียบเนียน แต่งแล้วไม่หนาเป็นหน้า “งิ้ว”

“งิ้ว” เปิดฉากที่ร้านอาหารอิตาเลียนหรูแห่งหนึ่ง มีชายหนุ่มนัดหมายกับสาว เมื่อพบกันผู้ชายถามว่าสั่งอะไรหรือยัง แต่ทันใดนั้น สายตาก็สะดุดกับใบหน้าที่ทาแป้งหนาเหมือนกับนางเอกงิ้ว ชายหนุ่มยิ่งแปลกใจมากยิ่งขึ้น เมื่อผู้หญิงพูดจาตอบกลับมาด้วยท่าทางและสำเนียงงิ้วปนอิตาเลียนสุดแสนพิลึกพิลั่น ในขณะที่บรรยากาศรอบข้างดูปกติ แต่ทุกครั้งที่มองผู้หญิง จะพบกับคณะงิ้วโรงใหญ่ทุกครั้ง สุดท้าย หนังจบเมื่อม่ายผืนใหญ่ปิดลงมาพร้อมโฆษกพูดว่า “ปิดฉากหน้าหนาๆ” ด้วยแป้งคิวท์เพรสลัชทรัส ปกปิดได้เนียนแต่บางเบากว่าที่เห็น

มั่นใจว่า ผู้ที่ชมหนังโฆษณาชุด “งิ้ว” อย่างน้อยน่าจะสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นที่มุมปากได้ สำหรับคนเส้นตื้น อาจได้ถึงขั้นหัวเราะกันจนท้องแข็ง แต่สุดท้าย ก็น่าจะช่วยสะกิดใจให้ผู้หญิงที่จำเป็นต้องแต่งหน้าอยู่ทุกวัน หันมาสนใจคุณสมบัติของแป้งที่ใช้ ว่าทำให้ตัวเองสวยหรือแต่งออกมาแล้วเหมือนงิ้ว ซึ่งตอนจบของหนังได้เฉลยให้ผู้บริโภครับรู้ถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ Cute Press Lustrous ที่มีคุณสมบัติเด่นในการช่วยปกปิดริ้วรอยและรูขุมขน อีกทั้งปกป้องแสงแดดได้ถึง 15 เท่า ซึ่งการนำเครื่องสำอางกลุ่มเมคอัพมารุกตลาดในช่วงฤดูหนาว คิวท์เพรสต้องการสื่อว่า ผลิตภัณฑ์ “คิวท์เพรส ลัสทรัชส์” สามารถใช้ได้ ในทุกๆ ฤดูกาล โดยมุ่งจับกลุ่มผู้หญิงวัยเริ่มต้นทำงานขึ้นไป หนังโฆษณาชุด “งิ้ว” จะโดนใจ และสร้างยอดขายให้กับ คิวท์เพรส ประสบกับความสำเร็จเช่นชุดอื่นๆ หรือไม่ ยังคงต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่สามารถชมกันแบบสนุกเพลินๆ กันได้แล้วตอนนี้ก็คือ หนังโฆษณาชุด “งิ้ว” ที่เผยแพร่ผ่านโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป