เอชพีไขปริศนาเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เผยความจริงที่ไม่เคยมีใครรู้ เพื่องานพิมพ์ธุรกิจสุดคุ้ม

เอชพีไขปริศนาเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เผยความจริงที่ไม่เคยมีใครรู้ เพื่องานพิมพ์ธุรกิจสุดคุ้ม

จากการศึกษาโดยองค์กรอิสระแสดงให้เห็นว่าเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่น HP Officejet Pro Inkjet ของเอชพีให้งานพิมพ์ในราคาประหยัดและรวดเร็วด้วยคุณภาพระดับมืออาชีพเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์

SpencerLab และ Buyers Lab สองบริษัทที่ปรึกษาด้านการวิจัยซึ่งได้รับการยอมรับในวงการได้ทำการทดสอบอย่างอิสระด้วยตนเอง ซึ่งผลการทดสอบพบว่าเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่น HP Officejet Pro inkjet ของเอชพี สามารถพิมพ์งานได้ด้วยความเร็วสูงสุด ประหยัดต้นทุนในการพิมพ์ตัวหนังสือทั้งแบบสีและแบบปกติ และยังทำงานได้เหนือกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่อยู่ในระดับเริ่มต้น
การทดสอบเพื่อเปรียบเทียบสมรรถนะด้านความเร็วและค่าใช้จ่ายต่อการพิมพ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของเอชพีในตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท อีกทั้งเป็นการเผยมาตรฐานใหม่ที่กำหนดโดยเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่น HP Officejet Pro Inkjet ของเอชพี ที่ให้ผลงานที่ เหนือความคาดหมายและล้ำหน้ากว่าคู่แข่งเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ยี่ห้ออื่นๆ
• SpencerLab ได้ทำการทดสอบและพบว่าเครื่องพิมพ์ HP Officejet Pro K550 มีค่าใช้จ่ายต่อแผ่นน้อยกว่าเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ยี่ห้อซัมซุง รุ่น Samsung ML-1740 mono laser ถึง 42%
• การทดสอบสมรรถนะความเร็วโดย SpencerLab เผยว่าเวลาในการพิมพ์โดยรวมของ HP Officejet Pro K550 ของเอชพีเร็วกว่าเวลาที่ใช้ในการพิมพ์ของเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทของบริษัทคู่แข่งอย่างแคนนอน รุ่น Canon PIXMA iP4200 ถึง 47% และ เร็วกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ของ Konica-Minolta magicolour 2400W colour laser ถึง 2 เท่า
• Buyers Lab ได้มอบประกาศนียบัตรด้านความน่าเชื่อถือแก่เครื่องพิมพ์ของเอชพี รุ่น HP Officejet Pro K550 printer ที่สามารถพิมพ์ต่อเนื่องถึง 7,500 หน้าโดยไม่เกิดความผิดพลาดเรื่องการป้อนกระดาษและเกิดความล้มเหลวในการพิมพ์ จากการเปรียบเทียบสมรรถนะด้านความเร็วและการทดสอบค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ต่อแผ่นโดยองค์กรอิสระนั้น แสดงให้เห็นว่าขีดความสามารถของเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทของ เอชพีนั้นเหนือกว่าเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทและแบบเลเซอร์ของบริษัทคู่แข่ง
เอชพีได้ใช้ HP Officejet Pro series เป็นตัวขยายขอบเขตของงานพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทโดยรุกเข้าถึงกลุ่มที่เป็นสำนักงานขนาดเล็กหรือสำนักงานภายในบ้าน (small office – home office: SOHO) รวมทั้งธุรกิจขนาดย่อยและขนาดเล็กเพื่อให้กลุ่มเหล่านี้นึกถึงการใช้งานเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทอีกครั้ง เอชพีได้ออกแบบ HP Officejet Pro K550 ให้เป็นโซลูชั่นที่จะตอบโจทย์ด้านการพิมพ์ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดสำหรับการพิมพ์สีภายใต้งบประมาณไม่เกิน 190 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7,000 บาท) เพื่อตอบสนองความต้องการด้านงานพิมพ์สีจำนวนมากเป็นประจำ ทุกวันของธุรกิจขนาดเล็ก

“เครื่องพิมพ์รุ่น HP Officejet Pro ของเอชพียังคงสร้างมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับธุรกิจด้านการพิมพ์อย่างต่อเนื่อง โดยช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กในศตวรรษที่ 21 มีข้อได้เปรียบในการแข่งขันในส่วนของการพิมพ์สีในราคาต่ำ ที่ให้ประสิทธิภาพและคุณภาพระดับมืออาชีพ” นายฐิตพล บุญประสิทธิ์ ผู้จัดฝ่ายพัฒนาการตลาด เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและสแกนเนอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เครื่องพิมพ์เอชพีรุ่น HP Officejet Pro K550 มีความสามารถในการพิมพ์สีในราคาระดับเดียวกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์แบบ mono เมื่อเทียบกับคู่แข่ง และด้วย HP Officejet Pro ลูกค้าภาคธุรกิจขนาดเล็กจะได้เปรียบในการแข่งขันในแง่ของการพิมพ์สี พวกเขาจะใด้เปรียบคู่แข่งโดยไม่จำเป็นต้องอ่อนข้อให้กับการแข่งขันในตลาดอีกต่อไป”

ภายใต้กลยุทธ์ Rethink Inkjet เอชพีมุ่งมั่นที่จะพลิกตำนานและลบล้างความคิดผิดๆ ที่มีอยู่เดิมต่อธุรกิจเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท และสร้างปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในตลาดธุรกิจการพิมพ์ด้วยสมรรถนะและประโยชน์ที่สูงกว่าและก้าวล้ำกว่าเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์

ระหว่างตำนานกับความเป็นจริง
เครื่องพิมพ์รุ่น HP Officejet Pro Series ประสบความสำเร็จในการลบล้างตำนานความเชื่อแบบดั้งเดิมเกี่ยวกับธุรกิจการพิมพ์โดยเปรียบเทียบกับการพิมพ์แบบเลเซอร์ดังนี้:
ตำนานที่ 1: “เครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทไม่คุ้มค่าใช้จ่าย”
ข้อเท็จจริง: เครื่องพิมพ์รุ่น HP Officejet Pro มีค่าใช้จ่ายต่อแผ่นน้อยกว่าเครื่องพิมพ์สีแบบเลเซอร์ถึง 30% และ มีค่าใช้จ่ายต่อแผ่นน้อยกว่าเครื่องพิมพ์แบบ mono laser ถึง 25%

ตำนานที่ 2: “เครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทพิมพ์’ได้ช้ากว่าเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์”
ข้อเท็จจริง: เครื่องพิมพ์รุ่น HP Officejet Pro K550 สามารถพิมพ์งานได้เร็วกว่าเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ถึงสองเท่า และเป็น “เครื่องพิมพ์สีสำหรับสำนักงานขนาดเล็กที่พิมพ์เร็วที่สุดในโลก”
ตำนานที่ 3: “เครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทไม่สามารถสร้างงานในคุณภาพระดับเดียวกับผลงานที่ได้จากเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์”
ข้อเท็จจริง: เครื่องพิมพ์รุ่น HP Officejet Pro ใช้เทคโนโลยีด้านการพิมพ์ที่ก้าวหน้าในการให้งานพิมพ์ข้อความสีดำในคุณภาพระดับเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ ด้วยความละเอียดคมชัดและเฉียบคมกว่า

โซลูชั่นด้านการพิมพ์แห่งศตวรรษที่ 21 สำหรับ SOHO/ธุรกิจรายย่อย เอชพีมีส่วนแบ่งการตลาดในประเภทเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมัลติฟังชั่นอยู่ที่ 33% ณ ไตรมาสที่ 2 ปี 2549 ตามรายงานของไอดีซี ในฐานะที่เป็นผู้นำในตลาดนี้ เอชพีเชื่อมั่นว่าการนำเสนอสินค้าที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความคุ้มค่าและตอบสนองความต้องการ ความชื่นชอบของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง

เครื่องพิมพ์รุ่น HP Officejet Pro K550 ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองต่อกลุ่ม SOHO ธุรกิจรายย่อยและกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กในประเทศไทย โดยมุ่ง้น้นในเรื่องของการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันด้วยการมอบงานพิมพ์คุณภาพสูงขณะที่มีราคาที่คุ้มค่าและรวดเร็วที่สุด ซึ่งถือเป็นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการพิมพ์ในอุดมคติของลูกค้าที่เป็นธุรกิจรายย่อยและธุรกิจในครัวเรือน (มีลูกจ้าง 1-9 คน) และลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดเล็ก (มีลูกจ้าง 10-99 คน) ทำงานในสภาพแวดล้อมด้านไอทีที่ไม่มีการจัดการ และมีความต้องการพิมพ์งานจำนวนมากเป็นประจำทุกเดือน

เอชพีจะดำเนินการสื่อสารแนวคิดโครงการ Rethink Inkjet ผ่านทางกิจกรรมสนับสนุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การจัดนิทรรศการในรูปแบบโรดโชว์ สื่อให้ความรู้ แก่ผู้บริโภคที่ณ จุดขายตามร้านค้า โปรแกรมฝึกอบรมคู่ค้า และสร้างไมโครไซต์เพื่อให้ข้อมูล
สำหรับเครื่องพิมพ์ HP Officejet Pro โดยเฉพาะ

“เอชพีมุ่งมั่นนำเสนอโซลูชั่นที่อยู่บนพื้นฐานของความต้องการและผลการตอบรับของลูกค้า ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าลูกค้าในกลุ่มที่มีศักยภาพสูงนี้ต้องการเครื่องพิมพ์ที่สามารถลดค่าใช้จ่ายและได้รับการพัฒนาให้มีความเร็วสูง พร้อมด้วยคุณภาพอันยอดเยี่ยมชนิดที่ยากจะหาคู่แข่ง วันนี้ เอชพีนำเสนอโซลูชั่นด้านการพิมพ์ที่ล้ำหน้าและใช้งานได้จริงแก่ลูกค้าซึ่งแต่เดิมเลือกใช้เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ด้วยเหตุผลจากความเร็ว คุณภาพการพิมพ์ และประสิทธิผลของงานพิมพ์” ” นายฐิตพล กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกโดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 91.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com