ถังเบียร์ขนาดยักษ์ 18 ถัง ล่องจากมหาสมุทรแอตแลนติก สู่แม่เจ้าพระยา

มร. แอนเดรียส เบนิสเชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีมันน์ เอเชีย-แปซิฟิค จำกัด สำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของซีมันน์ กรุ๊ป (ZIEMANN GROUP) ในเอเชีย-แปซิฟิค เปิดตัวบริษัท ด้วย การประกาศส่งมอบถังสแตนเลสสำหรับใช้ในการหมักเบียร์จำนวน 18 ถัง แก่โรงงานซึ่งตั้งอยู่ในเขตจังหวัดปทุมธานี

ถังสแตนเลสแต่ละใบซึ่งมีความจุ 290,700 ลิตร ได้รับการขนส่งโดยเรือขนาดใหญ่จำนวน 18 ลำ ล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งหากเทียบแล้วมีความยาวกว่าถนนจากท่าเรือศรีราชาไปยังจังหวัดปทุมธานี สำหรับการขนส่งถังสแตนเลสครั้งนี้ เริ่มต้นที่โรงงานผลิตของซีมันน์ (ZIEMANN) ในเมือง เบิร์กสตั้ดท์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเมนน์ ไปยังแอนท์เวิร์พ ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ผ่านเข้ามหาสมุทรอินเดีย ก่อนเลาะเรื่อยมาผ่านอ่าวไทย และล่องมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา

การขนส่งถังสแตนเลสสำหรับใช้ในการหมักเบียร์ครั้งนี้ มาจากยอดการสั่งซื้อในเดือนมิถุนายนปี 2549 เพื่อทำการส่งมอบให้ทันกำหนดในเดือนธันวาคม ศกนี้ อย่างไรก็ตามปรากฏว่า ซีมันน์ (ZIEMANN) สามารถทำสถิติส่งของให้ก่อนกำหนดเร็วกว่าสัปดาห์ ขณะที่การติดตั้งมีกำหนดแล้วเสร็จในกลางเดือนธันวาคม ศกนี้

ย้อนกลับไปเมื่อ 18 มิถุนายน 2549 ได้มีคณะเจ้าหน้าที่จากโรงเบียร์ในประเทศไทยไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตของซีมันน์ (ZIEMANN) ที่เมืองเบิร์กสตั้ดท์ ประเทศเยอรมนี เพื่อชมการผลิตภายใต้มาตรฐานคุณภาพสูงด้วยอุปกรณ์ของซีมันน์ (ZIEMANN) เป็นครั้งแรก รวมทั้งทดสอบถังในระหว่างขั้นตอนการผลิต สำหรับโรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิตได้ถึง 600 ถัง ตามความต้องการของลูกค้า แต่ละราย

สำหรับซีมันน์ กรุ๊ป (ZIEMANN GROUP) ดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับอุตสาหกรรมโรงกลั่นเบียร์ โดยมีประสบการณ์ยาวนานถึง 150 ปี โดยเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวของโลกที่ผลิตโรงบ่มเบียร์ และถังเบียร์ โดยมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส บราซิล และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน และมีพนักงานทั่วโลกกว่า 1,000 คน นอกจากนั้น ซีมันน์ กรุ๊ป (ZIEMANN GROUP) ยังได้ชื่อว่าเป็น ผู้บุกเบิกนวัตกรรมสำหรับโครงการสำคัญ ๆ สำหรับโรงกลั่นเบียร์ใหม่ ตลอดจนแผนงานการขยายตัว สำหรับโรงงานผลิตเพื่อรองรับตลาดทั่วโลก และเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดของโลกในเรื่อง โรงบ่มในขบวนการผลิตตั้งแต่อุปกรณ์ถังใส่มอลท์ ไปจนถึงถังเบียร์คุณภาพ โดยอาศัยเทคโนโลยี การผลิตที่ล้ำสมัยและเป็นที่เชื่อถือได้

สำหรับสำนักงานระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคของซีมันน์ กรุ๊ป (ZIEMANN GROUP) ตั้งอยู่ ในกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อบริษัท ซีมันน์ เอเชีย-แปซิฟิค จำกัด ก่อตั้งเมื่อเดือนมกราคม 2548 โดยมี มร. แอนเดรียส เบนิสเชค ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์เพียบพร้อมที่สามารถตอบข้อสงสัยของลูกค้าได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งนี้ สำนักงานซีมันน์ เอเชีย-แปซิฟิค ตั้งอยู่ที่ชั้น 10 อาคารอัลมาร์ ลิ้งค์ ถนนชิดลม กรุงเทพฯ

ในการนี้ มร. เบนิสเชค ได้เปิดเผยว่า “ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี ซีมันน์ กรุ๊ป (ZIEMANN GROUP) ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยรับยอดการสั่งซื้อถังเบียร์จากโรงกลั่นเบียร์หลายแห่งทั้งจากประเทศเวียดนาม และประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตลอดจนถึงล่าสุดที่มีการขนส่งถังเบียร์จำนวน 18 ใบให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย”

มร. เบนิสเชค กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับในปี 2550 ธุรกิจของเราค่อนข้างเป็นไปด้วยดี เราได้เจรจากับลูกค้าหลายราย รวมทั้งเชื่อมั่นว่าจะได้รับยอดสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น”

ในโอกาสที่มีการส่งมอบถังเบียร์ขนาดใหญ่แก่ลูกค้าในประเทศไทยครั้งนี้ มร. เบนิสเชค กล่าวย้ำว่า ซีมันน์ กรุ๊ป (ZIEMANN GROUP) มุ่งมั่นสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าในระดับภายในประเทศและ ระดับภูมิภาค ซึ่งจะมีผลต่อการเติบโตทางธุรกิจและความสำเร็จของลูกค้าในอนาคต จากการที่มีการ ซัพพลายเออร์อุปกรณ์ในโรงกลั่นแก่ลูกค้า ตลอดจนความสัมพันธ์อันยาวนานกับลูกค้านานนับสิบ ๆ ปีทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ ย่อมเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดียิ่ง

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
ณัฐวรรณ เอี่ยมสิทธิผล (08 1 623 6560) โทร: +66 (0) 2231 6158 อีเมลล์: nattawan@thanaburin.co.th
อังคณา ธีรพรอมรรัตน์ (08 1 721 7523) โทร: +66 (0) 2231 6158 อีเมลล์: angkana@thanaburin.co.th

เกษมศรี ยูเฟมิโย (08 1 611 4696) โทร: +66 (0) 2231 6159 อีเมลล์: kasemsri@thanaburin.co.th