Inside Contactless ได้เงินทุนใหม่ 25 ล้าน ช่วยเร่งการเติบโตทางธุรกิจด้านการชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส

INSIDE Contactless ผู้นำด้านเซมิคอนดัคเตอร์ชิพแบบไม่ต้องสัมผัส (Contactless) ประกาศวันนี้ว่าทางบริษัทได้ปิดการเจรจาการจัดหาเงินทุนมูลค่า 25 ล้าน ซึ่งนำโดย Granite Global Ventures (GGV) ผู้ลงทุนรายใหม่อีกรายในรอบนี้คือ EuroUs Venture ผู้ลงทุนปัจจุบันที่มีส่วนครึ่งหนึ่งของมูลค่าในครั้งนี้นำโดย Sofinnova Partners ซึ่งในขณะนี้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุด นอกจากนั้นยังมี Vertex Venture Capital, Vertex Management, GIMV และ Siparex Ventures
การจัดหาเงินทุนครั้งนี้จะทำให้ Inside Contactless ขยายยอดขายและการตลาดในเอเชียและสหรัฐอเมริกา นอกจากนั้นยังสร้างความเเข็งเเกร่งให้กับการวิจัยและพัฒนาของ Inside และเร่งการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสองสายธุรกิจหลักในการชำระค่าใช้จ่ายและการสื่อสารแบบใกล้เขตข้อมูล (NFC)
นายลี เค็ง นาม ผู้ร่วมทุนจาก Granite Global Ventures กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่จะได้ลงทุนในผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำด้าน NFC และการชำระค่าใช้จ่ายแบบไม่ต้องสัมผัส ตลาดเหล่านี้พร้อมเริ่มและมีโอกาสสำคัญมากที่ Inside จะก้าวไปข้างหน้าในเอเชีย และเราจะสนับสนุนบริษัทด้วยธุรกิจของเราที่มีอยู่ในภูมิภาคนี้อยู่แล้วรวมทั้งด้วยเครือข่ายของเรา”
ฌอง ชมิทท์ ผู้ร่วมบริหารจาก Sofinnova Partners กล่าวว่า “Inside มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นความเเข็งเเกร่งด้านการเงิน ความสามารถในการบริหารจัดการ และตลาดที่กำลังบูม ซึ่งล้วนแต่เป็นส่วนประกอบที่สร้างโซลูชั่นระหว่างปลายทาง (อีอี) ไอพีที่เเข็งเเกร่ง และกลุ่มผู้ลงทุนที่พร้อมให้การสนับสนุน เราหวังให้บริษัทเป็นผู้นำการเติบโตของแอพพลิเคชันแบบไม่ต้องสัมผัสนี้”
เรมี เดอ ตงนัค CEO ของ Inside Contactless แถลงว่า “การจัดหาเงินทุนรอบล่าสุดกับผู้ลงทุนชั้นนำในอุตสาหกรรมการร่วมลงทุนครั้งนี้ตอกย้ำวิสัยทัศน์ เทคโนโลยี และความสามารถในการประเมินโอกาสทางการตลาดให้เป็นทุนของ Inside ซึ่งโอกาสทางการตลาดเหล่านี้เราได้บุกเบิกมาในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ตลาดการชำระค่าใช้จ่ายแบบไม่ต้องสัมผัสและ NFC กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และการให้เงินทุนในครั้งนี้จะทำให้ความเป็นผู้นำของ Inside เเข็งเเกร่งขึ้น ”
โลรองต์ ชูเลียง ผู้อำนวยการบริการการชำระเงินและบริการแบบไม่ต้องสัมผัสจาก Bouygues Telecom กล่าวว่า “เราได้ทดสอบเทคโนโลยีของ Inside มานานและรู้สึกประทับใจกับความชำนาญของบริษัท เราเชื่อว่า ชุดชิพแบบการสื่อสารแบบใกล้เขตข้อมูลของ Inside มีเเนวโน้มที่จะกลายเป็นส่วนประกอบหลักในวิวัฒนาการของโทรศัพท์มือถือและบริการแบบเคลื่อนที่ นอกจากนั้น การสนับสนุนทางการเงินจากผู้เกี่ยวข้องด้านเงินร่วมลงทุนชั้นนำยังเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับ Inside”
ในปี 2005 Inside ได้รับเงิน 10.6 ล้านเหรียญจาก Sofinnova Vertex Venture Capital GIMV Siparex Ventures และ Visa International การลงทุนครั้งนี้ทำให้ธุรกิจขยายไปสู่ตลาดการสื่อสารเเบบใกล้เขตข้อมูลชนิดเคลื่อนที่และไม่ต้องสัมผัสชั้นนำ”
Inside MicroPassTM เเพลตฟอร์มชิพชนิดไม่ต้องสัมผัสที่ทำงานด้วยไมโครโพรเซสเซอร์ ทำให้ผู้บริโภคสามารถทำการซื้อได้เพียงโบกบัตรเครดิตและบัตรเดบิตผ่านเครื่องอ่านที่ปลอดภัย ชุดชิพของ Inside ใช้พลังงานน้อยและมีระยะอ่านสูงสุด เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีดังกล่าวสนับสนุนมาตรฐานความถี่วิทยุ (อาร์เอฟ) หลัก ๆ ที่ใช้กันทั่วโลก และพร้อมใช้ในรูปแบบบัตรที่หลากหลาย รวมทั้งรูปแบบอื่น ๆ ด้วย
เทคโนโลยีที่ใช้การสื่อสารเเบบใกล้เขตข้อมูลเป็นพื้นฐานของ Inside ทำให้อุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ เป็นได้ทั้งตัวอ่านและบัตร เมื่อใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว เทคโนโลยีดังกล่าวจะทำให้ผู้บริโภคทำธุรกรรมแบบไม่ต้องสัมผัสได้มากมาย เช่น การชำระค่าใช้จ่าย ซื้อคูปอง รับใบเสร็จ ซื้อตั๋วอิเล็คทรอนิค ผ่านประตูในระบบขนส่ง ผ่านเข้าออกอาคารที่มีการรักษาความปลอดภัยสูง หรือล็อคออนเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ได้ง่าย ๆ เพียงการโบกโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านตัวอ่านที่ปลอดภัย
ฝ่ายบริหารของ Inside รวมถึง Alex Brabers จาก GIMV ฌอง ชมิตต์ จาก Sofinnova Partners Robert Genieser จาก Vertex Venture Capital Lee Kheng Nam จาก Granite Global Venture (GGV) และมี Scott Bonham กรรมการผู้จัดการของ GGV เป็นผู้สังเกตการณ์บอร์ด และ Patrick Jones เป็นผู้บริหารอิสระ

เกี่ยวกับ Inside Contactless
Inside Contactless มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฝรั่งเศส และมีสาขาอยู่ที่จีน สิงคโปร์ โปเเลนด์ และสหรัฐอเมริกา Inside Contactless คือผู้นำด้านเซมิคอนดักเตอร์ที่ให้เเพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่น ล้ำหน้า คุ้มค่าและเชื่อถือได้มากที่สุดในด้านอัพพลิเคชั่นแบบไม่ต้องสัมผัส รวมทั้งการจ่ายบัตรธนาคาร และการสื่อสารแบบใกล้เขตข้อมูล (NFC) Inside มีส่วนร่วมในแนวคิดใหม่ ๆ ของอุตสาหกรรมด้านนี้มากมาย โดยรวมถึงฟอรั่ม NFC ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับ NFC และ IN-CLUB Limited ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไรซึ่งสร้างความร่วมมือด้านแนวคิดและอัพพลิเคชั่นแบบไม่ต้องสัมผัสในหมู่บริษัทที่ทำธุรกิจด้านการชำระค่าใช้จ่าย บัตรประจำตัว การขนส่งมวลชน และอัพพลิเคชั่นแบบเคลื่อนที่ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.insidecontactless.com

เกี่ยวกับ Granite Global Ventures
Granite Global Ventures เป็นบริษัทร่วมทุนในขั้นตอนการขยายธุรกิจ มีทีมงานที่หลากหลายซึ่งบริหารงานมูลค่ารวมกว่า 400 ล้านเหรียญ มีสำนักงานอยู่ที่ซิลิคอนวัลเลย์ เซี่ยงไฮ้ และสิงคโปร์ GGV ลงทุนในภาคธุรกิจต่าง ๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นซอฟท์เเวร์ เทคโนโลยีข้อมูล สื่อใหม่ ระบบ และการดูเเลสุขภาพ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2000 GGV ได้ลงทุนและช่วยเร่งการพัฒนาธุรกิจทั่วโลกสำหรับกลุ่มหลักทรัพย์ของบริษัทที่มีการเติบโตสูงทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจีนและสหรัฐอเมริกา หลักทรัพย์ของ GGV รวมถึง Alibaba.com (รวมกับ Yahoo!) 2Wire AAC Acoustics (HKSE: 2018) และ Sirna Therapeutics (NASDAQ: RNAI) บริษัทที่มีการซื้อล่าสุดนั้นรวมไปถึง Qpass (ซื้อโดย Amdocs) P-Cube (ซื้อโดย Cisco) และ Netscaler (ซื้อโดย Citrix) ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.ggvc.com

เกี่ยวกับ Sofinnova Partners
Sofinnova Partners คือหนึ่งในบริษัทเงินทุนอิสระชั้นนำของยุโรป ตั้งขึ้นที่กรุงปารีสเมื่อปี 1972 โดยมีจำนวนเงินที่บริหารอยู่ถึง 900 ล้านยูโร Sofinnova Partners ลงทุนในบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งและบริษัทที่ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นธุรกิจในเทคโนโลยีสารสนเทศและวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต กลยุทธ์ในการลงทุนของ Sofinnova Partners ประกอบด้วยการลงทุนในช่วงแรก ๆ ในด้านทีมงานและโครงการที่มีศักยภาพสูง โดยส่วนใหญ่ในฐานะผู้ลงทุนนำหรือผู้ลงทุนนำร่วม Sofinnova Partners มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับ Sofinnova Ventures ซึ่งเป็นบริษัทน้องในซานฟรานซิสโก Sofinnova Partners มีทีมงานซึ่งประกอบด้วยมืออาชีพ 12 คน ซึ่งมีวิสัยทัศน์ทางการตลาดและความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคซึ่งเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในกลุ่มหลักทรัพย์ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.safinnova.fr

เกี่ยวกับ Vertex Venture Capital
Vertex Venture Capital เป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านเงินร่วมลงทุนซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทล อาวีฟ และมีตัวเเทนในยุโรป สิงคโปร์ และญี่ปุ่น Vertex ลงทุนในอิสราเอล และบริษัทเทคโนโลยีชั้นสูงที่เกี่ยวข้องกับอิสราเอลในขั้นตอนเเรก ๆ ของการพัฒนาด้านซอฟท์เเวร์สำหรับองค์กร เครือข่ายสารสนเทศ ส่วนประกอบ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ชั้นนำอื่น ๆ Vertex Venture Capital มีเครือข่ายความสัมพันธ์ทางธุรกิจและหุ้นส่วนกลยุทธ์ทั่วโลกที่ทำให้บริษัทต่าง ๆ มีศักยภาพในการเติบโต มีโอกาสทางธุรกิจ และยกระดับความร่วมมือทั่วอิสราเอล ยุโรป สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเอเชีย Vertex มีประวัติทางการบริหารที่น่าสนใจผ่านทาง M&A IPO ในตลาดหุ้น NASDAQ, NYSE, SWX, HKSE

เกี่ยวกับ Siparex Ventures
ธุรกิจด้านเงินลงทุนร่วมนั้นคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 22 ของสินทรัพย์ที่ Siparex Group บริหารอยู่ หรือ 940 ล้านยูโร Siparex Group คือหนึ่งในบริษัทบริหารหลักทรัพย์เอกชนอิสระชั้นนำของฝรั่งเศส โดยเข้าทำธุรกิจด้านเงินร่วมลงทุนครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา และได้ดำเนินธุรกิจในสหรัฐมาเป็นเวลาถึง 18 ปีโดยผ่านสำนักงานในซานฟรานซิสโก Siparex Group ได้นำบริษัทเข้าตลาดหุ้น NASDAQ ไปแล้ว 11 บริษัท ในฝรั่งเศส Siparex Group เชี่ยวชาญในเรื่องการลงทุนเฉพาะด้านในการจัดหาเงินในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยดำเนินการในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หลักทรัพย์ โทรคมนาคม ไมโครอิเล็คทรอนิคส์ และวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต นอกจากนั้น ในฝรั่งเศส Siparex Ventures ยังเป็นผู้จัดการกองทุนสำหรับนักลงทุนจากภายนอก และจัดการ กองทุนนวัตกรรม “FCPI” 9 กองทุน สำหรับสถาบันทางการเงินที่เป็นที่รู้จัก ทีมงานของ Siparex Ventures ประกอบไปด้วยมืออาชีพ 11 คนซึ่งอยู่ที่ ปารีส ลียง และซาน มัตเตโอ (ซิลิคอนวัลเลย์ สหรัฐอเมริกา) ซึ่งเจ้าหน้าที่เหล่านี้บางส่วนมีประสบการณ์สองวัฒนธรรมทั้งอเมริกันและฝรั่งเศส และยังมีประสบการณ์กว่า 18 ปีเรื่องเงินร่วมลงทุน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.siparex.com

เกี่ยวกับ GIMV
GIMV เป็นบริษัทลงทุนของเบลเยียม ก่อตั้งขึ้นในปี 1980 และได้รับการอ้างถึงใน Euronext Brussels ตั้งแต่ปี 1997 มีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาด (หลักทรัพย์เอกชน) การเติบโตถือเป็นหัวใจสำคัญของ GIMV เพราะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับการถือหุ้น สร้างผลกำไรเมื่อมีการขายดอกเบี้ยเหล่านี้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดแหล่งทุนใหม่สำหรับการลงทุนใหม่ ๆ และเพื่อเร่งการเติบโตดังกล่าว นอกเหนือจากการลงทุนด้วยเงินทุนแล้ว GIMV ยังมีส่วนร่วมด้วยการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ผ่านคณะกรรมการบริหาร
GIMV ดำเนินการในสามสาขา เงินร่วมลงทุนของ GIMV นั้นนำไปลงทุนในเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมทั้งวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตเป็นหลัก ส่วนในอุตสาหกรรมแบบเดิม ๆ GIMV ก็มีการซื้อกิจการโดยผ่านการจัดการ (MBO) และจัดให้มีการลงทุนระดับบริษัท กลุ่มหลักทรัพย์คงไว้ซึ่งสมดุลในหมู่กลุ่มบริษัทที่เพิ่งจัดตั้ง บริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และบริษัทชั้นนำ ซึ่งทำให้ GIMV เป็นผู้นำในตลาดนานาชาติ

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Ms.Geraldine Miallet Mr.Todd Keefe
Marcom Director
INSIDE Contactless (United States)
Tel: +33 (0)4 42 39 63 00 +617 262 1968
Fax: +33 (0)4 42 39 63 19 Todd@firpr.com
gmiallet@insidefr.com