C.H. Robinson ซื้อกิจการบริษัทขนส่งในอินเดีย

C.H. Robinson ซื้อกิจการบริษัทขนส่งในอินเดีย
มินนิอาโปลิส–(บิสิเนส ไวร์)–1 ธ.ค. 2549

C.H. Robinson Worldwide, Inc. (“C.H. Robinson”) (Nasdaq:CHRW) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ซื้อสินทรัพย์บางรายการของ Triune Freight Private Ltd. และ Triune Logistics Private Ltd. ซึ่งเรียกรวมกันว่า Triune โดยเป็นบริษัทให้บริการงานโลจิสติกส์แบบบุคคลที่ 3 ในอินเดีย Triune มีพนักงานประมาณ 160 คน ประจำสำนักงาน 19 แห่งทั่วอินเดีย และมีรายได้รวมประมาณ 11 ล้านดอลลาร์ต่อปี
Triun มีลูกค้ามากกว่า 600 ราย และให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศและทะเลเป็นหลัก พร้อมด้วยบริการด้านพิธีการศุลกากร บริษัทยังมีแผนกจัดทำโครงการซึ่งมุ่งเน้นด้านกิจกรรมและโซลูชั่นเฉพาะด้าน Triune เป็นบริษัทที่ไม่มีการลงทุนในสินทรัพย์ (non-asset based) เช่นเดียวกับ C.H. Robinson โดย Triune มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเชนไน ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2542 สำหรับเงื่อนไขของการซื้อกิจการไม่ได้รับการเปิดเผย
เจฟ สโกวิล รองประธานฝ่ายต่างประเทศของ C.H. Robinson กล่าว “การขยายเครือข่ายการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตหลักของเรา และ Triune ถือเป็นการเปิดตัวบริษัทของเราในตลาดที่มีเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกแห่งหนึ่งได้เยี่ยมที่สุด”
“Triune เป็นบริษัทที่ดีเยี่ยม โดยมีทีมงานที่มุ่งเน้นงานบริการ และมีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างการให้บริการขนส่งสินค้าและการบริการลูกค้า Tribune ทำให้เราสามารถนำเสนอบริการได้อย่างครอบคลุมจากทางเหนือไปยังทางใต้ของอินเดีย และเรามีแพลตฟอร์มหลักเพื่อพัฒนาเครือข่ายของ C.H. Robinson ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป”
นอกจากการซื้อสินทรัพย์บางอย่างของ Triune แล้ว C.H. Robinson ยังจัดหางานให้กับพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่อีกด้วย T.J.Srinivasaraj วัย 36 ปี กรรมการผู้จัดการของ Triune จะยังคงร่วมงานกับบริษัท ในตำแหน่งผู้อำนวยการอนุทวีปอินเดียของ C.H. Robinson
“เราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ C.H. Robinson และเครือข่ายการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท” Srinivasaraj กล่าว “ตลาดการขนส่งในอินเดียกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเครือข่ายสำนักงานทั่วโลกและความแข็งแกร่งด้านการเงินของ C.H. Robinson จะช่วยให้เราสามารถมอบโซลูชั่นระดับโลกแก่ลูกค้าของเราผ่านทางความสามารถด้านต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น วัฒนธรรมของสองบริษัทคล้ายกันมาก และเรายินดีมากที่ได้จับมือกันเนื่องจากจะทำให้เราสามารถขยายกิจการในตลาดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้”
C.H. Robinson Worldwide, Inc. ซึ่งก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2448 เป็นบริษัทให้บริการงานโลจิสติกส์แบบบุคคลที่ 3 ที่ไม่ลงทุนในสินทรัพย์รายใหญ่ของโลก โดยมีรายได้รวมในปี 2548 คิดเป็น 5.7 พันล้านดอลลาร์ C.H. Robinson เป็นผู้ให้บริการการขนส่งหลากหลายวิธีและโซลูชั่นงานโลจิสติกส์ระดับโลก โดยปัจจุบันให้บริการลูกค้ามากกว่า 20,500 รายผ่านทางเครือข่ายสำนักงาน 210 แห่งในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย C.H. Robinson ดูแลเครือข่ายผู้ให้บริการขนส่งทางรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกาเหนือ และทำงานร่วมกับผู้ให้บริการขนส่งราว 40,000 รายทั่วโลก
ข้อความที่ไม่ใช่ข้อมูลในอดีตในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าที่แสดงให้เห็นถึงความคาดหวัง ความเชื่อ ความตั้งใจ หรือกลยุทธ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคต ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนบางประการที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างไปมากจากการดำเนินงานในอดีตหรือความคาดหวังในปัจจุบันของเรา ซึ่งรวมถึง ความต้องการของตลาดและความกดดันด้านการกำหนดราคาบริการต่างๆ ของเรา, การแข่งขันและอัตราการเติบโตในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าแบบบุคคลที่ 3, ระดับของการขนส่งสินค้าและการมีรถบรรทุกขนของหรือวิธีการขนส่งทางเลือกอื่นๆ และการเปลี่ยนแปลงของความสัมพันธ์กับผู้ให้บริการขนส่งทางรถบรรทุก รถไฟ ทางทะเล และทางอากาศ, การเปลี่ยนแปลงของฐานลูกค้าของเราเนื่องจากการผนึกกำลังของลูกค้าของเรา, ความสามารถของเราในการรวมบริษัทที่เราซื้อกิจการมาเข้ากับการดำเนินงานของเราได้อย่างประสบความสำเร็จ, ความเสี่ยงเกี่ยวกับการถูกดำเนินคดีฟ้องร้องและการประกัน, ความเสี่ยงเกี่ยวกับการดำเนินงานนอกสหรัฐ, ความเสี่ยงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิต ได้แก่ ความปลอดภัยของอาหารและประเด็นเรื่องการปนเปื้อนต่างๆ, การเปลี่ยนแปลงสภาพเศรษฐกิจ เช่น การถดถอยของเศรษฐกิจโดยรวม ความเชื่อมั่นของลูกค้าที่ลดลง การขาดแคลนเชื้อเพลิง และผลกระทบของสงครามที่มีต่อเศรษฐกิจ และความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่นๆ ที่ให้รายละเอียดไว้ในรายงานประจำปีและรายไตรมาสของเรา

ติดต่อ: C.H. Robinson Worldwide, Inc.
Chad Lindbloom, รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน
โทร. 952-937-7779
หรือ
Angie Freeman, ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
โทร. 952-937-7847