ซีเอ็นเอ็นอินเตอร์เนชั่นแนลคว้ารางวัล สถานีข่าวผ่านดาวเทียมและเคเบิ้ลยอดเยี่ยมแห่งปี

ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการโทรทัศน์ที่ได้รับการับรองจากเครือข่ายสากล ว่าเป็นรายการข่าว ที่มีการรายงานข่าวสารที่ไม่มีใครรายงานมาก่อนได้อย่างรวดเร็ว ได้รับรางวัลเกียรติยศถึง 5 รางวัล รวมถึง รางวัลสถานีข่าวผ่านดาวเทียมและเคเบิ้ลยอดเยี่ยมแห่งปี (Cable and Satellite Channel of the Year) ที่งานอาเซียนเทเลวิชั่นอวอร์ด (Asian Television Awards) เมื่อคืนก่อนนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์

ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างเครือข่ายข่าวภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและสำนักข่าว 24 ชั่วโมงนานาชาติอื่นๆ วันนี้ ซีเอ็นเอ็นได้รับเลือกให้เป็น “รายการข่าวที่ดีที่สุด” ส่วน คริสตี้ ลู สเทาท์ (Kristie Lu Stout) ได้รับรางวัลพรีเซนเตอร์ข่าวดีเด่น ในขณะที่ สแตน แกรนด์ (Stan Grant) ได้รับรางวัล ‘Best current affairs presenter’ นอกจากนั้นรายการ Rising from the Ruins ยังถูกจัดประเภทให้เป็น รายการข่าวพิเศษที่ดีที่สุด (Best news/ current affairs special) อีกด้วย

“การได้รับรางวัลเกียรติยศ Cable and Satellite Channel of the Year ถือเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดจาก 4 รางวัลที่เราได้รับ ถือเป็นความสำเร็จและเป็นเสมือนหนึ่งข้อพิสูจน์ถึงความเป็นสถานีข่าวออกระดับโลก รวมทั้งพิสูจน์ถึงคุณภาพของทีมงานเบื้องหลังในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย” รีนา โกลเด้น รองประธานอาวุโส ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

คริส แครมเมอร์ กรรมการผู้จัดการ ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล เสริมว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จในครั้งนี้ เพราะแวดวงการรายข่ายมีการแข่งขันสูงมาก และที่น่ายินดีไปกว่านั้นรางวัลเหล่านี้ได้รับการโหวตคัดเลือกจากเพื่อนร่วมอาชีพของเรา เป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า 21 ปีหลังจากมีการเปิดตัวซีเอ็นเอ็น เรายังคงเป็นผู้นำในวงการข่าวที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง”

รางวัลแห่งความสำเร็จนี้มาจากการสำรวจมีเดียของแพนอาเซียนหรือที่เรียกว่า PAX (Pan Asian cross media survey) ที่แสดงให้เห็นว่า ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับการโหวตให้เป็นสำนักข่าวอันดับหนึ่งในเอเชียแปซิฟิกทุกปีตลอด 10 ปีที่ผ่านมา จากการวิจัยพบว่าซีเอ็นเอ็นยังคงได้รับความสนใจจากผู้ฟังมากกว่าแหล่งข่าวอื่นๆ โดยเฉพาะช่องข่าวธุรกิจทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก มีคนเข้าชมสูงเป็นอันดับหนึ่งถึง 82% ในแต่ละสัปดาห์มากว่าช่องข่าวทั่วไปซึ่งมาเป็นอันสอง และมากกว่าสถานีที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 3 ถึง 219%

ซีเอ็นเอ็น เป็นผู้นำเครือข่ายข่าว 24 ชั่วโมง ระดับโลกและเป็นหนึ่งในแหล่งข่าวที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดและมีข้อมูลข่าวสารที่น่าเชื่อถือระดับโลก ซีเอ็นเอ็นเป็นช่องข่าวที่เข้าถึงคนมากถึง 2 พันล้านคนผ่านรายการข่าวทางโทรทัศน์ อินเตอร์เนท และโทรศัพท์มือถือซึ่งจัดทำโดยซีเอ็นเอ็น เวิร์ดไวด์ เป็นฝ่ายหนึ่งใน เทอร์เนอร์ บอร์ดคาสติ้ง ซิสเต็มส์ และ บริษัท เอไทม์ วอร์นเนอร์ ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นองค์กรหลักที่ดูแลซีเอ็นเอ็นเวิร์ดไวด์ และกระจายข่าวสารผ่าน 14 ช่องทางสำหรับ 7 ภาษา สามารถชมรายการข่าวซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนลผ่านโทรทัศน์ที่บ้านกว่า 200 ล้านช่องและห้องพักในโรงแรมกว่า 200 ประเทศ และรวมถึงโครงข่ายทั่วโลกกว่า 30 ล้านช่องทางในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.cnn.com/international

แฟรนคอมเอเชีย