วิวโซนิคประกาศแอลซีดีทุกรุ่นรองรับวินโดวส์ วิสต้า

วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสรรพสำหรับความบันเทิงด้านดิจิตอลในรูปแบบใหม่ เดินหน้าสร้างความเป็นผู้นำ พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสอดรับทุกการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมไอที ล่าสุดประกาศว่า สายผลิตภัณฑ์จอแอลซีดีทุกรุ่นที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2007 รองรับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยจอภาพทุกรุ่นรวมถึงตระกูล X ซีรี่ส์ของวิวโซนิคจะมีสติกเกอร์โลโก้ของวินโดวส์ วิสต้า เพื่อเป็นการรับรอง

มร. อลัน ชาง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิวโซนิค เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “นับเป็นเวลานานกว่าทศวรรษที่วิวโซนิคได้มอบสิ่งดีๆ ให้แก่ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีล้ำนำสมัย สมรรถนะและคุณค่าของตัวสินค้าที่ดีเยี่ยม รวมถึงล่าสุดการรับรองเกี่ยวกับวินโดวส์ วิสต้า ที่ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจอแสดงผลภาพของพวกเขามีเทคโนโลยีที่สอดรับกับความต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมา วิวโซนิคนับเป็นเจ้าแรกที่ได้เปิดตัวจอไซส์ขนาดใหญ่และจอแอลซีดีไวด์สกรีน ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานระดับมืออาชีพและกลุ่มคอนซูเมอร์ต่างๆ สามารถจัดการกับงานประเภทต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม และเต็มอิ่มกับประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะได้อย่างเร้าใจ จากการแสดงผลหน้าจอที่เหนือชั้นในรูปแบบของจอขนาดกว้าง โดยมีพื้นที่การทำงานบนหน้าจอได้มากขึ้น และสามารถเปิดหน้าโปรแกรมได้หลายหน้าจอพร้อมๆ กัน ซึ่งโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้าใหม่จะช่วยเสริมพลังเป้าหมายของวิวโซนิคในการนำเสนอคุณประโยชน์ที่ดีเยี่ยมและการใช้งานที่ง่ายดายให้แก่ผู้บริโภค กล่าวคือ Windows Sidebar feature จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ เช่น ฟังก์ชั่นในการจัดการ gadgets ที่ทำให้ผู้ใช้เข้าสู่แอพลิเคชั่นที่ใช้งานอยู่บ่อยๆ ได้ง่ายขึ้น อาทิ เครื่องคิดเลข เวบเซอร์วิส และมีเดีย เพลเยอร์

สำหรับค่า Aspect Ratio ที่ระดับ 4:3 ของจอวิวโซนิค โปรแกรมวินโดวส์ วิสต้าจะทำให้ผู้ใช้งานได้รับคุณประโยชน์ในเชิง productivity มากขึ้นในขณะที่กำลังทำงานร่วมกับแอพลิเคชั่นต่างๆ ขณะที่ Windows Flip feature ในโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้าจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถคลิกเข้าสู่โปรแกรมแอพลิเคชั่นได้รวดเร็ว เพียงแค่กด Alt+Tab control ซึ่งจะมีภาพแสดงขนาดเล็กในทุกๆ หน้าต่างโปรแกรม นอกเหนือจากเพียงตัวไอคอนหรือชื่อไฟล์

ทางด้าน มร. เดฟ แวสช่า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดพันธมิตรของโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้า บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป กล่าวว่า “เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ว่าการทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกันเป็นอะไรที่ธรรมดามาก และนั่นหมายความว่าตัว task bar บริเวณด้านล่างของเดสก์ท้อปทุกๆ ตัว จะเต็มไปด้วยแอพลิเคชั่นที่เปิดอยู่มากมาย ซึ่งจอแอลซีดีไวด์สกรีนจะช่วยให้ผู้ใช้เต็มอิ่มกับประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมกันนี้ วิวโซนิคและไมโครซอฟท์กำลังร่วมกันสร้างเทรนด์ต่อไปอีก ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถรองรับการทำงานพร้อมกันหลายๆ อย่างได้สะดวกและดีเยี่ยม”

ทั้งนี้ ตลอดไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ วิวโซนิคจะทำการอัพเกรดจอภาพแอลซีดีรุ่นต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้สอดรับกับฟีตเจอร์ของวินโดวส์ วิสต้า รวมทั้งจอรุ่นใหม่ทุกรุ่นที่จะถูกผลิตออกสู่ตลาดในอนาคต และในเดือนธันวาคม ศกนี้ วิวโซนิคเตรียมเปิดตัวจอแอลซีดีแบบไวด์สกรีนรุ่นใหม่ ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานรองรับโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้าพร้อมโลโก้รับรอง

เกี่ยวกับวิวโซนิค
วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 2,000 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยมร. เจมส์ ชู และปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัท วิวโซนิค (สิงคโปร์) จำกัด โทรศัพท์: +65-6273-4018, โทรสาร: +65-6273-1566 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.ViewSonic.com.sg

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ โทร: +662-158-9108
www.prplus2.com

บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด
พัชราภรณ์ ชนะวงศ์วิสุทธิ์
โทร: +662-553-8888 ต่อ 7512