DTAC Postpaid รายเดือนปรับกลยุทธ์รับปี 2007 ภายใต้แนวคิดการทำงานใหม่ “The Pirate Thinking”

DTAC Postpaid ประกาศความพร้อมสำหรับสมรภูมิการแข่งขันทุกรูปแบบที่จะเกิดขึ้นในปี 2007 เน้น Tactic มากกว่ายุทธศาสตร์ตามตำรา เพิ่มอิสรภาพทางความคิด ให้กล้าเสี่ยง กล้าตัดสินใจ และทำการตลาดแบบถึงลูกถึงคนที่มีความยืดหยุ่น สามารถปรับตัวตามสถานการณ์การแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว เต็มประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อกระตุ้นตลาดโทรศัพท์มือถือแบบรายเดือนให้เติบโตทั้งอุตสาหกรรม แล้วตามเก็บผลผลิตเพื่อขยายฐานลูกค้า เชื่อมั่นการทำการตลาดที่แตกต่างและโดดเด่น จะเป็นเหมือนประภาคารนำทางลูกค้าเข้าสู่ระบบ

นายสันติ เมธาวิกุลรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค เปิดเผยว่า “ตลาดโพสต์เพดโดยรวมในปัจจุบันมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นไปถึง 5 ล้านเลขหมาย โดยดีแทค มีลูกค้าในระบบรายเดือนประมาณเกือบ 2 ล้านเลขหมายหรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่กว่า 40% โดยประมาณ และคาดว่าจะสามารถเติบโตต่อไปได้ถึง 6 ล้านเลขหมายภายในปี 2008 ดังนั้น จึงเชื่อว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ จะเปิดสงครามช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดในส่วนนี้อย่างจริงจังแน่นอนในปีหน้า ด้วยลูกค้าระบบรายเดือนเป็นลูกค้าที่มีความมั่นคง มีการใช้จ่ายค่อนข้างสูง ซึ่งจะเป็นตลาดที่สร้างรายได้ที่แน่นอนให้กับผู้ให้บริการได้ ในขณะเดียวกันลูกค้ากลุ่มนี้ก็ต้องการการบริการที่ดี และต้องการการดูแลเอาใจใส่ที่แตกต่างและดีกว่า รวมถึงนวัตกรรมบริการที่แปลกใหม่ ซึ่งผู้ให้บริการทุกรายตระหนักถึงความต้องการนี้ และต่างก็ทุ่มพัฒนาบริการพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย การให้บริการ โปรแกรมมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ จนกล่าวได้ว่าทุกค่ายต่างมีมาตรฐานที่ใกล้เคียง ไม่แตกต่างกันแล้ว ชัยชนะของศึกครั้งนี้ จึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าใครจะหาลูกค้าได้มากกว่ากันเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับว่าใครจะสามารถทำให้ Brand ของตัวเองขึ้นเป็นที่ 1 ในหัวใจของลูกค้าได้ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เราใช้นวัตกรรมการตลาดสร้างความตื่นตัวให้กับธุรกิจโพสต์เพดจนได้รับการยอมรับจากลูกค้าว่าเราเป็นผู้สร้างความแตกต่างและดีกว่าให้กับโทรศัพท์แบบรายเดือน โดยในปี 2007 รูปแบบกลยุทธ์ของเราจะยังคงให้ความสำคัญกับการคิดค้นนวัตกรรมบริการที่แตกต่างและนำเสนอประสบการณ์ใหม่ของการใช้โทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ลูกค้าของเราหลุดพ้นจากความจำเจแบบเดิมๆ รวมถึงนำเอา Tactic การตลาดที่ไม่มีในตำราใช้เปิดแนวรุก 3 ด้าน คือ Call, Care, Convenient เพื่อสร้างความตื่นเต้น ประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้ารายเดือนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เราจะสนุกกับมัน จะลองทำในสิ่งที่แปลกใหม่ โดยจะไม่ให้การแข่งขันกดดันให้เราไม่กล้าเสี่ยง”

“พร้อมกันนี้ เราขอใช้โอกาสพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้แสดงความจริงใจและขอบคุณลูกค้า DTAC Postpaid รายเดือนด้วย “Thank You Package” สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการเกิน 3 ปีขึ้นไป ด้วยส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือมูลค่า 1,000-2,000 บาท, ฟรีบริการเสริมมูลค่า 900-2,800 บาท, ส่วนลดค่าโทรในเดือนเกิด 10-20%, โทรฟรี 24 ชั่วโมงในวันเกิด พร้อมกับประกันอุบัติเหตุในแคมเปญ DTAC Postpaid Life Care ที่มีวงเงินคุ้มครองสูงสุด 500,000 บาท ทั้งหมดเป็นการเริ่มต้นของสิ่งดีๆ อื่นๆ ที่เราเตรียมไว้มอบแก่ลูกค้าตลอดปี 2007” นายสันติกล่าว.

(บรรยายภาพ)
ซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ สันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) แถลงข่าวเปิดแนวกลยุทธ์ตลาดโพสต์เพดปี 2550 ด้วยแนวคิด “The Pirate Thinking” เผยแนวรุก 3 ด้าน “Call”, “Care” และ “Convenience” โดยให้ความสำคัญกับการคิดค้นนวัตกรรมบริการที่แตกต่างและนำเสนอประสบการณ์ใหม่ของการใช้บริการโทรศัพท์มือถือเพื่อให้ลูกค้าหลุดพ้นจากความจำเจแบบเดิม ๆ เน้นสร้างความตื่นเต้นประทับใจให้กับลูกค้าโพสต์เพดทั้งใสระยะสั้นและระยะยาว