อีเอ็มซีเดินหน้าส่ง “หลักสูตรเทคโนโลยีสตอเรจ”ออกใบรับรองร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันฝึกอบรมชั้นนำ

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดตัวหลักสูตรเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล ‘แบบเปิด’ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและนักศึกษาได้รับพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการออกแบบและการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดเก็บข้อมูลโดยใช้เทคโนโลยีจากผู้ผลิตหลายราย ภายใต้โครงการ EMC Proven Professional Program หลักสูตรใหม่นี้จะนำเสนอผ่านฝ่ายบริการด้านการศึกษาของอีเอ็มซี รวมทั้งมหาวิทยาลัยชั้นนำและคู่ค้าด้านการเรียนรู้ โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางด้านไอทีได้รับใบรับรอง EMC Proven Professional – Storage Technologist (EMCST)

“การจัดเก็บและการจัดการข้อมูลกลายเป็นเรื่องท้าทายมากยิ่งขึ้น” ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “และเนื่องจากองค์กรต้องการบุคลากรที่มีความชำนาญด้านนี้โดยเฉพาะ ดังนั้นผู้จัดการจึงไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากการเสริมสร้างทักษะและจัดการฝึกอบรมให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลงานทางด้านนี้ และด้วยเหตุนี้อีเอ็มซีจึงนำเสนอหลักสูตรการฝึกอบรมที่หลากหลายและครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดให้แก่ลูกค้า คู่ค้า รวมถึงอุตสาหกรรมไอทีโดยรวม”

เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับการฝึกอบรมและการออกใบรับรองอย่างเป็นทางการสำหรับเทคโนโลยีสตอเรจ จึงมีการนำเสนอหลักสูตร EMC Storage Technologist ผ่านทางอีเอ็มซีและบริษัทฝึกอบรมชั้นนำ เช่น Global Knowledge และ Learning Tree International นอกจากนั้น สถาบันต่างๆ ในสหรัฐฯ ยุโรป อินเดีย จีน และเม็กซิโก ยังได้เพิ่มเติมวิชานี้ไว้ในหลักสูตรการเรียนการสอน และล่าสุด วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ Penn State ได้ทำงานร่วมกับอีเอ็มซีเพื่อปรับหลักสูตรดังกล่าวและจัดสอนให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยมุ่งเน้นระบบเครือข่ายและสถาปัตยกรรมด้านการจัดเก็บข้อมูล

“วิชาที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสตอเรจช่วยสร้างความแตกต่างให้กับหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศที่เรานำเสนออยู่ในปัจจุบัน และที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ความสัมพันธ์กับอีเอ็มซีนับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรม” ดร. ไบรอัน เอช. คาเมรอน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ภาควิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าว “ความร่วมมือในลักษณะนี้ทำให้เราสามารถนำเสนอความรู้ที่สอดคล้องกับการทำงานและประสบการณ์จริง ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการออกแบบ ปรับใช้ และจัดการสภาพแวดล้อมด้านการจัดเก็บข้อมูล เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง”

EMC Proven Professional เป็นกรอบโครงสร้างด้านการเรียนรู้ที่แข็งแกร่ง ซึ่งรองรับการเรียนรู้และประเมินผลอย่างเป็นระบบสำหรับส่วนหลักๆ ของเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล เช่น การรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน (Business Continuity), เครือข่ายพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (Storage Area Network), ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเชื่อมต่อเครือข่าย (Network Attached Storage), ระบบจัดเก็บคอนเทนต์ (Content Addressed Storage), การจัดการสตอเรจ, การสำรองและกู้คืนข้อมูล และการออกใบรับรองตามชนิดของผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน จำนวนผู้ที่ได้รับใบรับรอง EMC Proven Professional มีมากกว่า 10,000 ราย ซึ่งนับเป็นจำนวนที่มากที่สุดสำหรับการออกใบรับรองทางด้านเทคโนโลยีสตอเรจในแวดวงอุตสาหกรรม

“โครงการ EMC Proven Professional นับเป็นโครงการเรียนรู้ที่สำคัญยิ่งสำหรับลูกค้าของอีเอ็มซี รวมถึงคู่ค้า และพนักงาน โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากเกินกว่าที่เราคาดการณ์ไว้” ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วยหลักสูตรและการออกใบรับรอง Storage Technologist รวมถึงความช่วยเหลือจากมหาวิทยาลัย Penn State รวมทั้ง Global Knowledge และ Learning Tree International ทำให้เราสามารถผลิตบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านสตอเรจให้กับอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่อง”

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711
Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th